'Xốc lại' thị trường xe đã qua sử dụng

Thứ Tư, 14/12/2016 06:15 GMT+7

(Thethaovanhoa.vn) - Trong 10 tháng đầu năm 2016, tổng sản lượng ô tô toàn thị trường đạt 217.378 xe, tăng trưởng 30% so với cùng kỳ 2015 và theo dự đoán của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô (VAMA) thị trường ô tô năm 2016 có thể đạt 300.000 xe.
Tuy nhiên, cũng theo nhận định của một số chuyên gia trong ngành, thị trường xe ô tô đã qua sử dụng vẫn có tiềm năng rất lớn do nhu cầu của người dân Việt rất cao do giá thành rẻ, hợp với túi tiền của đại đa số người dân, trong khi đó, thị trường này từ trước đến nay hầu như các hãng xe đã quên lãng.      
Trên thực tế, thị trường xe ô tô đã qua sử dụng hiện nay thường được mua bán giữa người mua và người bán hay phải thông qua môi giới (cò xe), nên người mua thường không thể nhận biết được sản phẩm mình mua như thế nào. Hiện nay, chưa có một đơn vị nào thẩm định, kiểm tra để biết xe mình mua ngoại thất có bị va quẹt gì chưa, máy móc xe như thế nào... Việc này làm nhiều người mua phải đắn đo hay bị thiệt thòi khi mua phải các xe đã bị tân trang lại.

Việc tìm kiếm mua các dòng xe đã qua sử dụng được thẩm định, kiểm tra chất lượng, có giá thành hợp lý vẫn đang là nhu cầu cầu lớn của người tiêu dùng hiện nay.
Bên cạnh đó, khi giao dịch các loại xe này sẽ không được bảo hành, bảo dưỡng hay các hậu mãi khác… Chính vì vậy, việc tìm kiếm mua các dòng xe đã qua sử dụng được thẩm định, kiểm tra chất lượng, có giá thành hợp lý vẫn đang là nhu cầu cầu lớn của người tiêu dùng hiện nay.
Nắm bắt được nhu cầu này, cũng như theo chủ trương của Ford toàn cầu là đẩy mạnh cung cấp đa dạng các sản phẩm dịch vụ cho khách hàng mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn tốt hơn, Ford Việt Nam khuyến khích các đại lý thành lập các trung tâm xe đã qua sử dụng tại khu vực mình phụ trách nhằm mang đến các dòng sản phẩm xe đã qua sử dụng nhưng được thẩm định chất lượng xe một cách tốt nhất khi bán ra thị trường.
Ông Phạm Ngọc Thân, Tổng giám đốc Bến Thành Ford, cho biết sớm khẳng định việc đưa các dòng sản phẩm xe mang thương hiệu Ford đã qua sử dụng, cũng như mang lại những tiện ích tốt nhất đến với khách hàng, là một trong những mục tiêu kinh doanh trọng yếu của công ty trong thời gian tới. Do vậy, Bến Thành Ford đã quyết định xây dựng dự án Trung tâm xe đã qua sử dụng chính hãng (Bến Thành Ford Assured) và xưởng dịch vụ - đồng sơn Bến Thành Ford, với quy mô lớn và hiện đại bậc nhất trên toàn quốc trong thời điểm hiện nay.

Theo ông Phạm Ngọc Thân, việc xây dựng Bến Thành Ford Assured kết hợp với xưởng dịch vụ đồng sơn này để trở thành điểm bán hàng theo tiêu chí “ One Stop Shopping ”. Tiêu chí này nhằm giúp cho khách hàng đến đây sẽ được cung cấp đầy đủ tất cả sản phẩm dịch vụ liên quan đến xe mà không cần phải đến bất kỳ nơi nào khác.
Đó là, cung cấp xe mới, trao đổi xe đã qua sử dụng với chính sách thanh toán linh hoạt và nhanh chóng, dịch vụ tư vấn về tài chính, hỗ trợ vay ngân hàng, cung cấp sản phẩm bảo hiểm, dịch vụ hồ sơ bồi thường bảo hiểm, thẩm định chất lượng và định giá xe đã qua sử dụng, bảo hành, bảo trì, bảo dưỡng, cung cấp phụ tùng - phụ kiện chính hãng, chăm sóc làm đẹp xe, trung tu - đại tu, sửa chữa đồng sơn cao cấp từ nhẹ đến nặng…
Chính vì vậy, dự án này được đầu tư theo tiêu chuẩn mới nhất “Brand@Retail 2” và “Quality Care”, xác lập tiêu chuẩn hóa trong hệ thống nhận diện thương hiệu của tập đoàn Ford Mô tô toàn cầu, với diện tích sử dụng là 3.900m2. Trong đó phòng trưng bày tại tầng trệt là 500m2, các phòng chức năng và văn phòng làm việc 400m2, bãi đỗ xe rộng 500m2, khu nhà xưởng 2.500m2, với các quy định tiêu chuẩn gồm: 2 khoang bảo dưỡng nhanh, 10 khoang sửa chữa chung, 14 khoang làm đồng sơn được trang bị đầy đủ các trang thiết bị phục vụ theo quy trình đồng sơn nhanh cao cấp và hiện đại cùng với 3 khoang rửa xe và giao xe.

Đặc biệt, là hệ thống cân chỉnh lái hiện đại Hunter được nhập khẩu từ Mỹ cùng nhiều trang thiết bị hiện đại khác có khả năng tiếp nhận được 60 lượt xe tới bảo dưỡng sửa chữa trong ngày.
Các sản phẩm của tập đoàn Ford ngày nay được sản xuất theo tiêu chí “One Ford” và dựa trên nền tảng 4 trụ cột thương hiệu là “Chất lượng - Thông minh - Xanh và An toàn”
Bên cạnh các chuẩn mực đầu tư về cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại dựa theo các tiêu chuẩn quy định chặt chẽ của tập đoàn Ford Moto. Đội ngũ chuyên viên bán hàng, cố vấn dịch vụ, chăm sóc khách hàng và kỹ thuật viên sửa chữa được Ford Việt Nam đào tạo bài bản để trở thành những chuyên viên giàu kinh nghiệm, có đủ kiến thức, trình độ kỹ thuật cao và tác phong chuyên nghiệp sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ hoàn hảo nhất với sự hài lòng cao nhất.
Các sản phẩm của tập đoàn Ford ngày nay được sản xuất theo tiêu chí “One Ford” và dựa trên nền tảng 4 trụ cột thương hiệu là “Chất lượng - Thông minh - Xanh và An toàn”.
Do vậy những chiếc xe đã qua sử dụng sẽ được kiểm tra trên 167 điểm theo tiêu chuẩn của Ford toàn cầu bằng các trang thiết bị hiện đại, để đảm bảo tính an toàn và tin tưởng tuyệt đối cho khách hàng.
Bến Thành Ford Assured đã xây dựng chính sách 3B “Bảo hành - Bảo tín - Bảo vệ giá”, nhằm đem lại sự tin tưởng tuyệt đối và sự hỗ trợ tốt nhất dành cho khách hàng muốn mua xe đã qua sử dụng nhằm giúp chủ sở hữu an tâm với những sản phẩm ưu việt nhất, với chất lượng tốt nhất.
Phước Ngọc
Thể thao & Văn hóa
 
Ý kiến độc giả (0)
Gửi ý kiến
Chọn avatar
Họ tên*
Email*
CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC HẬU GIANG
LIÊN DOANH VIỆT - NGA VIETSOVPETRO
Tiêu điểm - Spotlight