Vingroup công bố rút khỏi lĩnh vực bán lẻ

18/12/2019 15:22 GMT+7 | Trong nước

(Thethaovanhoa.vn) - Ngày 18/12, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố rút lui khỏi mảng bán lẻ trực tiếp để tập trung nguồn lực cho Công Nghiệp – Công nghệ. Trong đó, trang thương mại điện tử Adayroi sẽ sáp nhập vào VinID; toàn bộ hệ thống siêu thị điện máy VinPro sẽ giải thể. Thời hạn hoàn tất là hết tháng 12/2019.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khởi công Tổ hợp sản xuất ô tô VinFast của Vingroup tại Hải Phòng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khởi công Tổ hợp sản xuất ô tô VinFast của Vingroup tại Hải Phòng

Sáng nay (2/9), Tập đoàn Vingroup đã chính thức khởi công Dự án Tổ hợp sản xuất ô tô VINFAST tại khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải (Hải Phòng).

Theo thông báo của Công ty cổ phần Dịch vụ Thương mại tổng hợp Vincommerce ngày 17/12 gửi tới các nhà cung cấp, từ 18h ngày cùng ngày, toàn bộ hàng hóa, sản phẩm dịch vụ của các nhà cung cấp kinh doanh trên website Adayroi theo các hợp đồng đã ký kết giữa Vincommerce với các nhà cung cấp sẽ được dừng bán và phân phối tới khách hàng.

Đối với các hàng hóa, dịch vụ của nhà cung cấp được khách hàng đặt mua thành công trên website Adayroi trước đó sẽ vẫn được giao hàng và áp dụng chính sách hoãn hủy, đổi trả theo đúng thỏa thuận, cam kết với nhà cung cấp.

Đây là bước tiếp theo trong lộ trình tái cơ cấu của tập đoàn, nhằm tập trung mọi nguồn lực cho lĩnh vực ưu tiên cốt lõi là Công nghiệp – Công nghệ, sau khi tiến hành hoán đổi cổ phần hệ thống siêu thị và cửa hàng VinMart và VinMart+ cho đối tác.

Vingroup, Vingroup rút khỏi lĩnh vực bán lẻ, Vingroup rút khỏi thị trường bán lẻ, VinPro giải thể, Adayroi sáp nhập VinID, vinid, VinMart, VinMart+
Trang thương mại điện tử Adayroi sẽ sáp nhập vào VinID

Trang thương mại điện tử Adayroi đi vào hoạt động từ tháng 8 năm 2014, với mục tiêu tạo sân chơi công bằng với những tiêu chí và chuẩn mực cao về chất lượng hàng hoá, nguồn gốc xuất xứ; góp phần thúc đẩy và phát triển lĩnh vực thương mại điện tử và ngành bán lẻ tại Việt Nam.

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động, Vingroup quyết định nâng cấp mảng thương mại điện tử thành mô hình "New Retail" – kết hợp giữa phương thức bán lẻ truyền thống và phương thức bán lẻ trực tuyến (O2O). Việc sáp nhập Adayroi với ứng dụng VinID không chỉ giúp dữ liệu hóa hành vi người dùng mà còn tạo ra nền tảng mới; trong đó khách hàng là trọng tâm với mục tiêu dự đoán đúng nhu cầu, đáp ứng chính xác và kịp thời hơn mong muốn của khách hàng với chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Hệ thống siêu thị điện máy VinPro ra mắt vào tháng 3 năm 2015, nhằm hoàn thiện khối bán lẻ của Vingroup. Tuy nhiên, với việc thay đổi chiến lược phát triển, lĩnh vực bán lẻ không còn là ưu tiên cốt lõi của Tập đoàn, do đó, VinPro sẽ được giải thể trong tháng 12/2019.

Quá trình tái cơ cấu, bao gồm sáp nhập và giải thể các công ty trong mảng bán lẻ, sẽ được tiến hành theo quy định của pháp luật nhằm đảm bảo đầy đủ quyền lợi của đối tác và khách hàng. Các cán bộ nhân viên có năng lực phù hợp và có nhu cầu cũng sẽ được giữ lại để chuyển sang làm việc tại các công ty thành viên khác trong tập đoàn. Tất cả các nhân viên VinPro sẽ được nhận lương tháng 13 thưởng Tết và phần thưởng thêm từ Tập đoàn nhằm tri ân những đóng góp trong thời gian qua.

Việc chính thức rút toàn bộ các hoạt động của khối bán lẻ trực tiếp đã khẳng định quyết tâm của Tập đoàn Vingroup nhằm tối ưu hóa nguồn lực cho lĩnh vực trọng điểm là Công nghệ và Công nghiệp. Đây cũng là bước đi quan trọng trong chiến lược đưa Vingroup trở thành Tập đoàn Công nghệ - Công nghiệp – Thương mại Dịch vụ hàng đầu Việt Nam.

Nguyễn Thanh/TTXVN

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm