Tỉnh Bắc Giang công bố kế hoạch quảng bá xúc tiến du lịch giai đoạn 2021 - 2025

18/08/2021 15:39 GMT+7 | Trong nước

(Thethaovanhoa.vn) - UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2021 - 2025.

Bắc Giang phấn đấu năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại

Bắc Giang phấn đấu năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại

Tỉnh Bắc Giang đặt mục tiêu tốc độ tăng trưởng GRDP ngành công nghiệp giai đoạn 2021-2030 bình quân đạt 19%/năm. Đến năm 2025, giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh đạt 652.153 tỷ đồng.

Kế hoạch nhằm tổ chức thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch theo Kế hoạch số 298/KH-UBND ngày 28/6/2021 của UBND tỉnh. Đa dạng các hình thức tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trong công tác quảng bá, xúc tiến đầu tư về du lịch Bắc Giang.

Kế hoạch đề ra 4 nhiệm vụ, giải pháp đó là đẩy mạnh hoạt động thông tin, tuyên truyền, quảng bá du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng; tuyên truyền quảng bá tại các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch; ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá, xúc tiến du lịch.

Chú thích ảnh
Đông đảo du khách thập phương tới Tây Yên Tử. Ảnh: Thành Đạt – TTXVN

Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, xây dựng sản phẩm du lịch trong tỉnh. Phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch; Hiệp hội Du lịch Việt Nam và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội du lịch các tỉnh liên kết du lịch tổ chức một số sự kiện tại Bắc Giang như: Hội nghị Xúc tiến đầu tư du lịch tỉnh, Hội thảo Xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng tỉnh; hằng năm, tổ chức lồng ghép hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch của tỉnh thông qua các hoạt động xúc tiến tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh. Tổ chức Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch Bắc Giang nhằm giới thiệu 4 sản phẩm du lịch Bắc Giang trong đó tập trung cao vào sản phẩm du lịch văn hóa - tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử, điểm đến du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp - nông thôn gắn với các sản vật vườn đồi, vùng cây ăn quả.

Đồng thời hàng năm tham gia xúc tiến quảng bá tại các sự kiện trong nước và quốc tế; tăng cường hoạt động xúc tiến phát triển thị trường, trong đó lựa chọn tập trung vào một số thị trường tiềm năng để khai thác, phát triển.

Phối hợp với các tỉnh, thành phố đã liên kết phát triển du lịch như: Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng; Cụm liên kết 8 tỉnh trong vùng Đông Bắc với TP Hồ Chí Minh... Liên kết tham gia hoạt động trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia, hội chợ quốc tế, ngày hội du lịch, một số hội nghị, hội thảo, các chương trình khảo sát xây dựng tour tuyến du lịch và các sự kiện văn hóa, thể thao, thương mại, du lịch tại các tỉnh, thành phố.

Bên cạnh đó, huy động nguồn lực đầu tư xây dựng hạ tầng, trang thiết bị cho công tác quảng bá, xúc tiến du lịch như bố trí ngân sách Nhà nước cho các dự án, chương trình, kế hoạch phát triển du lịch; đồng thời, huy động các nguồn vốn ngoài ngân sách cho công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch với chủ trương nguồn ngân sách Nhà nước đầu tư về xây dựng cơ sở hạ tầng biển thông tin tấm lớn, các phần mềm ứng dụng CNTT, thực hiện các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch chung của tỉnh; nguồn xã hội hóa của các doanh nghiệp, các cơ sở kinh doanh du lịch triển khai công tác quảng bá thương hiệu, xúc tiến sản phẩm của doanh nghiệp.

Thảo Nhi

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm