Google dùng trí tuệ nhân tạo kiểm duyệt nội dung trên YouTube

04/04/2017 13:11 GMT+7 | Trong nước

(Thethaovanhoa.vn) - Ngày 3/4, Google thông báo sẽ ứng dụng công nghệ trí thông minh nhân tạo để ngăn chặn những thông tin mang tính thù địch và cực đoan trên YouTube, trang chia sẻ video trực tuyến lớn nhất thế giới thuộc quyền quản lý của tập đoàn này.

Đại diện của Google cho biết hãng áp dụng công nghệ tự học (machine learning) - phương pháp phân tích dữ liệu mà sẽ tự động hóa việc xây dựng mô hình phân tích, cùng một số công nghệ tiên tiến khác, để kiểm duyệt nội dung trên YouTube, tránh để các quảng cáo thương hiệu của khách hàng xuất hiện cạnh các đoạn video chứa thông tin không phù hợp.

Ngoài ra, "gã khổng lồ" công nghệ cũng sẽ phối hợp với các bên thứ 3 để đảm bảo quảng cáo của các khách hàng không hiển thị ở những vị trí không mong muốn.

Google đẩy mạnh cuộc chiến chống thông tin bạo lực và thù địch trong bối cảnh hàng loạt đối tác tuyên bố "tẩy chay" dịch vụ quảng cáo của hãng. Hồi tháng trước, Chính phủ Anh và nhiều tập đoàn hàng đầu ở nước này - bao gồm thương hiệu thời trang Marks and Spencer, Ngân hàng HSBC, hãng tin BBC, tập đoàn báo chí Guardian và thương hiệu McDonald UK, cũng như 2 nhà mạng hàng đầu nước Mỹ là AT&T và Verizon, đã đồng loạt rút quảng cáo trên các sản phẩm của Google sau khi quảng cáo của họ xuất hiện cạnh những nội dung cực đoan.

Một báo cáo do tạp chí Times công bố cho biết đã phát hiện hơn 200 video mang nội dung phân biệt người Hồi giáo và Arab xuất hiện trên các sản phẩm của Google và có 6 video đã không được gỡ bỏ trong vòng 24 giờ theo như quy định của Liên minh châu Âu (EU).

Google ra mắt các thiết bị công nghệ hiện đại mới

Google ra mắt các thiết bị công nghệ hiện đại mới

Trong sự kiện công nghệ được tổ chức tại thành phố San Francisco của Mỹ, tập đoàn công nghệ Google ngày 4/10 đã chính thức giới thiệu cặp điện thoại thông minh 'phone by Google'.



Google sau đó đã phải gửi lời xin lỗi tới khách hàng. Đại diện của Google, ông Philipp Schindler, cam kết Google sẽ bổ sung nhân lực cũng như tăng cường ứng dụng công nghệ tiên tiến để thắt chặt công tác sàng lọc nội dung trên YouTube.

Để mất quảng cáo có thể gây tổn hại nặng nề tới hoạt động của Google bởi đây được cho là "cỗ máy kiếm tiền" của hãng. Theo số liệu chưa được kiểm toán của Alphabet - công ty mẹ của Google, thu nhập từ quảng cáo chiếm tới 86% trong tổng doanh thu 26,1 tỷ USD của Google trong quý IV năm ngoái.

TTXVN

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm