Điện Kremlin xin lỗi tờ Sueddeutsche Zeitung về nhầm lẫn của ông Putin

Tổng thống Nga Putin

Điện Kremlin xin lỗi tờ Sueddeutsche Zeitung về nhầm lẫn của ông Putin

Thứ Sáu, 15/04/2016 23:21 GMT+7

(Thethaovanhoa.vn) - Nhà chức trách Nga đã xin lỗi ấn phẩm Sueddeutsche Zeitung của Đức vì bình luận thiếu chính xác của người đứng đầu nhà nước về các chủ sở hữu tờ báo.
Tại chương trình "Đối thoại trực tuyến" ngày 14/04, Vladimir Putin đã nêu nhận xét rằng trong vụ bê bối "hồ sơ Panama" ở đâu cũng thấy "nhô ra vành tai" của những người đặt hàng. Ví dụ, Sueddeutsche Zeitung, tờ báo Đức đã công bố các tài liệu, dường như thuộc sở hữu của ngân hàng Goldman Sachs (Mỹ).
Sau đấy, giám đốc điều hành phương tiện truyền thông Đức đã thông báo là tờ báo này không hề liên quan tới ngân hàng được nêu.
"Đây có lẽ, đúng hơn là sai lầm của tôi, những người đã chuẩn bị tài liệu tham khảo. Quả là thông tin đã không được kiểm chứng, không được kiểm tra lại một lần nữa trước khi cung cấp cho tổng thống. Ý tôi nhắc đến phần liên quan các chủ sở hữu Sueddeutsche Zeitung," — ông Peskov nói với các phóng viên.

Trước đó, trong cuộc "Đối thoại trực tuyến" khi đề cập tới "Hồ sơ Panama", Tổng thống Putin cũng cho rằng những thông tin thiếu cắn cứ về những tài khoản ở nước ngoài tại Panama là “hành động khiêu khích”. Nhà lãnh đạo nước Nga cũng cho rằng chính giới chức Mỹ đứng đằng sau vụ rò rỉ thông tin này và các thông tin truyền thông được đưa ra nhằm gieo những hoài nghi về các cá nhân.
Tổng hợp từ Sputnik, TTXVN

 
Ý kiến độc giả (0)
Gửi ý kiến
Chọn avatar
Họ tên*
Email*

CÔNG THỨC THÀNH CÔNG

Lời cảm ơn của TTXVN sau Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Thông tấn xã Giải phóng

CHƠI GOLF 3D MIỄN PHÍ TẠI PHÒNG GOLF FORESIGHT SPORTS