Chuỗi khách sạn 5 sao ở Trung Quốc phải xin lỗi sau bê bối vệ sinh

16/11/2018 22:17 GMT+7 | Trong nước

(Thethaovanhoa.vn) - Ritz-Cartlon và nhiều khách sạn 5 sao khác của Trung Quốc mới đây phải xin lỗi, sau khi một đoạn video về hành vi dọn dẹp tại các khách sạn trên lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

Cháy khách sạn tại Trung Quốc, gần 20 người thiệt mạng

Cháy khách sạn tại Trung Quốc, gần 20 người thiệt mạng

Đã có 18 người thiệt mạng trong một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng, xảy ra sáng 25/8 tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ tỉnh Hắc Long Giang, miền Đông Bắc Trung Quốc.

Đây là bê bối mới nhất về an toàn và sức khỏe đang làm chấn động quốc gia này.

Đoạn clip với tiêu đề "Bí mật của những chiếc tách" dường như được quay bằng các camera giấu kín được lắp trong các phòng tắm của khách sạn. Với biệt danh là "Huazong", tác giả đoạn video nói trên tuyên bố anh đã lưu trú tại 147 khách sạn chất lượng cao trong hơn 6 năm qua.

Chú thích ảnh
Hình ảnh cắt từ clip

Trong đoạn video, bất chấp tiêu chuẩn đẳng cấp cùng mức giá đắt đỏ, nhân viên các khách sạn trên đã lau những chiếc tách trong phòng bằng chính chiếc khăn mà họ vừa lau vòi hoa sen và làm sạch toilet.

Kể từ khi được đăng trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc ngày 14/11, đoạn video đã thu hút tới 30 triệu lượt xem.

Những khách sạn xuất hiện trong đoạn video trên là Ritz-Carlton, Four Season, Waldorf Astoria tại thành phố Thượng Hải, Peninsula tại thủ đô Bắc Kinh, và Sheraton tại thành phố Nam Xương. Ritz-Carlton và Four Season tại Thượng Hải đều đã ra tuyên bố xin lỗi về sự việc trên.

Khách sạn Ritz-Carlton xác nhận sẽ điều tra, sau khi đoạn video cho thấy một trong các nhân viên vệ sinh chỉ sử dụng một chiếc khăn để lau của kính phòng tắm, sàn nhà và cốc tách. Khách sạn khẳng định nhân viên trên đã được huấn luyện phù hợp về nghiệp vụ vệ sinh, đồng thời lấy làm tiếc vì công tác lau dọn trong ngày hôm đó đã không tuân theo đúng tiêu chuẩn.

Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc cũng tuyên bố mở cuộc điều tra về bê bối trên. Tại Bắc Kinh, nhà chức trách đã triệu tập quản lý của các khách sạn để giải trình về vụ việc, đồng thời tiến hành kiểm tra mức độ vệ sinh tại những khách sạn này.

TTXVN

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm