Messi vs Neymar: Hai cá tính, hai phong cách

28/06/2014 14:36 GMT+7 | Vòng 1/8

(Thethaovanhoa.vn) - Họ là những đồng đội ở Barcelona và đang là hai nhân vật chính trong cuộc đua song mã cho danh hiệu Chiếc giày vàng World Cup, với mỗi người 4 bàn sau vòng bảng. Nhưng đó là tất cả sự giống nhau của tiền đạo ngôi sao Brazil Neymar và đội trưởng Argentina Lionel Messi.

Neymar và Messi là hai thái cực đối lập. Một người hướng ngoại và một người hướng nội. Một kẻ thị dân hiện đại và một người truyền thống bảo thủ. Một tính cách hòa đồng thấy ai cũng là bạn và một người khép kín có rất ít bạn thân.

Neymar mới 14 tuổi khi Twitter ra mắt và trong 4 năm sử dụng trang mạng xã hội đó, từ năm 18 tuổi, anh đã thu hút được 11,7 triệu người theo dõi. Neymar cũng đã nhắn đi 40.000 tin trên Twitter để làm vui lòng lượng CĐV cực kỳ đông đảo.

Messi thì sao? Anh mới nhắn tin hai lần trên trang Twitter chính thức của mình và có 1,8 triệu người theo dõi. Những con số nói lên sự đối lập giữa họ lớn ra sao.

Những kỹ năng bóng đá của Messi làm mê hoặc nhiều người trên sân, nhưng cuộc sống bên ngoài sân cỏ của anh không hào nhoáng như thế. Ngôi sao 27 tuổi này đã làm tất cả để chạy trốn ánh hào quang sân khấu kể từ khi anh ra mắt Barcelona năm 2004. Messi ghét sự chú ý, còn Neymar muốn tất cả hướng sự chú ý vào anh.

Neymar đổi kiểu tóc thường xuyên như anh đổi cách ăn mừng bàn thắng. Messi thì lúc nào cũng có một mái tóc đơn giản, cắt ngắn và anh cũng không thay đổi cách mình vui mừng mỗi khi ghi bàn. Messi đơn giản tập trung vào bóng đá, cố làm tốt việc của mình.

Neymar thì khác. Anh có một mái tóc vàng khiêu khích, một hợp đồng với hãng Nike và tất cả mọi câu chuyện lý thú mà bạn có thể nghĩ ra về một cầu thủ.

Trung vệ của Barcelona Gerard Pique từng mô tả Messi là một người “bình thường đến khó tin”. “Tôi nhớ ngày đầu tiên của anh ấy ở CLB, chúng tôi đều tưởng anh ấy không biết nói”, Pique nói về cầu thủ đã khủng bố những hàng thủ chắc chắn nhất trong suốt gần một thập kỷ qua. “Nếu bạn đặt một Leo 13 tuổi cạnh một Leo 24 tuổi, bạn sẽ thấy không có gì thay đổi”.

Neymar thì khác. Thương hiệu với anh là tất cả. Anh hiện là gương mặt đại diện của Panasonic, Red Bull, Volkswagen và Beats By Dre, đó là chưa kể hàng loạt tên tuổi khác ở Mỹ Latin: Santander, Lupo, Claro…  

Adidas cũng cố gắng khuấy động hình ảnh Messi trên toàn cầu, nhưng không như Neymar, Messi không thích sự chú ý. Cả hai đều được so sánh là “Pele mới” hoặc “Maradona mới”, nhưng cả hai đều không háo hức với kỳ vọng đó. “Pele là một vị thần”, Neymar nói. “Tôi chỉ là một cầu thủ”.

Nhưng nếu một trong hai người họ vô địch World Cup lần này, họ cũng sẽ trở thành một vị thần, dù cho tính cách rất khác nhau.

T.T
Thể thao & Văn hóa

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm