"ResiliArt – Nghệ thuật kiên cường" giúp sáng tỏ tình trạng của các ngành Công nghiệp sáng tạo hiện nay trong bối cảnh khủng hoảng. Chiến dịch giúp nâng cao nhận thức về tác động sâu rộng của COVID-19 trên tất cả các lĩnh vực, nhằm hỗ trợ các nghệ sĩ tìm kiếm giải pháp trong và sau khủng hoảng.
Ngay sau khi chiến dịch được khởi động, đã có nhiều nghệ sĩ tham gia chia sẻ với công chúng về sáng tác mới của mình, những hoạt động nghệ thuật trong thời gian thực hiện cách ly xã hội với thông điệp: Nghệ thuật đồng nghĩa với sự kiên cường. Khủng hoảng dịch bệnh hiện tại chính là thời điểm để nghệ thuật thể hiện khả năng phục hồi và tính bền vững, cũng như khai thác được sức mạnh từ sự sáng tạo vốn có.
Tại Việt Nam, cũng có nhiều nghệ sĩ đang được giới trẻ yêu thích tham gia đăng tải câu chuyện của mình trên mạng xã hội (Facebook, Instagram, Twitter,…), dưới hashtag #ShareCulture, #ResiliArt, #WorldArtday như: Nữ rapper Hằng Kani (Nguyễn Thúy Hằng), Vlogger nổi tiếng về mảng du lịch Chan La Cà (tên thật Hoàng Minh Tuấn), đạo diễn trẻ Trịnh Đình Lê Minh, Đạo diễn phim trẻ Luk Vân...
Họ đã chia sẻ với công chúng về những sáng tác mới của mình, cũng như những hoạt động nghệ thuật trong thời gian thực hiện cách ly xã hội với thông điệp: Nghệ thuật đồng nghĩa với sự kiên cường. Khủng hoảng dịch bệnh hiện tại chính là thời điểm để nghệ thuật thể hiện khả năng phục hồi và tính bền vững, cũng như khai thác được sức mạnh từ sự sáng tạo vốn có.
|