Giới trẻ Hàn Quốc 'phát sốt' về các 'tổ ong' cà phê - truyện tranh

19/04/2017 14:01 GMT+7 | Văn hoá

(Thethaovanhoa.vn) - Những quán cà phê truyện tranh mọc lên như nấm tại Hàn Quốc cho thấy xu hướng giải trí mới và khá độc đáo của người dân nước này.

Thoạt nhìn, hầu hết mọi người sẽ khó xác định được dịch vụ tại một nơi có không gian na ná thư viện lại treo biển cà phê và được trang bị đầy đủ tiện nghi như sofa, ghế đệm.

Khi quan sát kỹ hơn, bạn có thể thấy một số người ngồi dựa lưng vào ghế, những người khác nằm sấp và cắm cúi đọc sách như đang ở một không gian riêng tư, trong khi nhiều khách hàng khác nữa lang thang giữa những kệ sách để chọn cho mình những gì bản thân muốn.

Thú vị hơn, những ai tới đây lần đầu sẽ cảm thấy rất ngạc nhiên khi chiêm ngưỡng những dãy truyện tranh dài vô tận, tiểu thuyết và tạp chí các loại cũng lấp đầy hơn chục giá sách trên tường.

"Tôi đã làm việc tại quán cà phê này gần 6 tháng" - Tomy nói với hãng thông tấn Yonhap - "Tôi làm việc 10 giờ/ngày, nhưng điều này hoàn toàn khác so với làm việc tại một nhà máy vì tôi có thể gặp gỡ mọi người. Thời gian trôi qua rất nhanh".


Một trong những quán cà phê sách tại Hàn Quốc

Nằm ở một góc phố Hongdae, khu vực sôi động được biết đến với nghệ thuật đô thị, nhạc indie và các hộp đêm, quán cà phê mang tên Better Comics này cũng cung cấp thức uống và đồ ăn nhẹ cho khách hàng, bên cạnh kết nối internet.

Nơi đây cũng chỉ là một trong hàng tá quán cà phê ở gần Hongdae, phía Nam Seoul, đang liên tục cập nhật những xu hướng phát triển mới, nhằm mang lại cho những du khách vừa muốn thư giãn trong không khí ấm cúng vừa thả hồn vào các bộ truyện tranh hay các ấn phẩm ở nhiều thể loại khác nhau.

Các câu lạc bộ truyện tranh kiểu này truyền cảm hứng đọc cho hầu hết mọi người. Đặc biệt là đối với thế hệ những người lớn tuổi hơn, nó gợi lên nỗi hoài cổ về một thời mà mọi người thường dành hàng giờ để đọc truyện tranh hoặc tiểu thuyết lãng mạn hay võ thuật trong những cửa hàng cho thuê cũ kĩ.

Bóng đá Nhật Bản hưởng lợi từ truyện tranh 'Captain Tsubasa'

Bóng đá Nhật Bản hưởng lợi từ truyện tranh 'Captain Tsubasa'

U19 Nhật Bản hiện tại có 3 cầu thủ đang học tại tại trường cấp 3, với Việt Nam đó là điều lạ lẫm, song người Nhật lại cho đấy là bình thường khi “đất nước mặt trời mọc” có một nền tảng bóng đá học đường vững chắc.


Lee Jin Soo, một nhân viên văn phòng 30 tuổi, nói: "Đây là những gì tôi muốn trải nghiệm từ rất lâu, tôi là một fan hâm mộ truyện tranh, nhưng không còn thời gian để đọc chúng. Tôi đến đây 1-2 lần một tuần để đọc truyện tranh cũng như để thư giãn ở một nơi sạch sẽ và ấm cúng."

Bất cứ ai cũng có thể sử dụng dịch vụ tại các tiệm cà phê như thế này, từ 11 giờ sáng đến nửa đêm chỉ với 2.400 won/giờ (gần 50.000 đồng). Lệ phí bao gồm cả việc sử dụng tất cả các thiết bị sẵn có.

Park Jung Min là quản lý quán cà phê chứa khoảng 20.000 cuốn truyện tranh, chưa kể mỗi tháng đều cập nhật thêm những tập mới. Ngoài ra, các nhân viên cửa hàng còn tìm kiếm những phiên bản truyện tranh đã ngừng xuất bản để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Park chia sẻ: "Vào cuối tuần, nhiều bậc phụ huynh đi cùng con tới đây, độ tuổi của khách hàng khá đa dạng dù lực lượng khách hàng cốt lõi vẫn ở trong độ tuổi 20 - 30".

Nơi thu hút nhất tại quán cà phê này là những ô ngồi riêng lẻ, kết cấu như tổ ong. Đây là những khu vực được trang bị đầy đủ thảm sàn, chăn và đệm phồng, nơi bạn có thể thưởng thức những cuốn truyện tranh mà không bị quấy rầy, thậm chí có thể ngủ trưa trong đó.


Những người mê truyện thỏa sức đắm chìm vào thế giới của riêng mình trong những quán cà phê đặc biệt

Theo Park, khu vực để hai chiếc ghế massage điện tử của quán cũng là điểm đến ưa thích của mọi người tới đây.

Một sinh viên 21 tuổi yêu cầu giấu tên chia sẻ: "Đọc truyện tranh là cách giúp tôi giải tỏa áp lực, và cũng là mốt với một số bạn bè của tôi".

Sự nổi tiếng của kiểu quán này đã dẫn tới sự ra đời của chuỗi quán cà phê truyện tranh nổi tiếng như Nolsoop.

Kim Hwa-won, giám đốc bộ phận tiếp thị của Nolsoop, cho biết: "Chúng tôi có khoảng 150 quán trên toàn quốc, và vẫn có kế hoạch tiếp tục mở rộng".

Kim cho biết Nolsoop bắt đầu kinh doanh cà phê truyện tranh nhằm mục đích thúc đẩy văn hóa đọc trong nước, và mô hình này đã thành công.

"Tự mua truyện tranh độc lập có thể sẽ khá tốn kém, và các quán cà phê truyện tranh có thể là giải pháp vì họ đã thay các khách hàng mua các ấn phẩm" - cô nói.

Trớ trêu thay, sự phổ biến của kiểu quán cà phê truyện tranh một phần đến từ trào lưu đọc truyện tranh kỹ thuật số. Naver, cổng thông tin điện tử hàng đầu của đất nước này, và các đối thủ nhỏ hơn đã phát hành một loạt các trang web truyện tranh lớn, qua đó gợi lại phong trào đọc của một bộ phận người dân địa phương, trước khi thu hút họ đến các quán cà phê truyện tranh.

Theo ước tính của Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc, thị trường truyện tranh Hàn Quốc thu về khoảng 415 triệu USD vào năm ngoái, khiến quốc gia này trở thành thị trường lớn thứ 6 trên toàn cầu.

Duy An
Theo Yonhap

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm