Dương Khắc Linh tiết lộ bí mật sau ca khúc 'Điện máy xanh'

21/01/2017 14:26 GMT+7 | Văn hoá

(Thethaovanhoa.vn) - Ít ai biết rằng, Dương Khắc Linh chính là “cha đẻ” của ca khúc trong clip giới thiệu Điện máy xanh, một trong mười video quảng cáo được xem nhiều nhất tại châu Á.

Cuối năm 2016, bài hát trong quảng cáo “Điện máy xanh” đã thu hút hơn 3 triệu lượt xem trên Youtube và hàng trăm nghìn lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Đây cũng là một trong 10 video quảng cáo được xem nhiều nhất tại châu Á.

Có thể nói âm nhạc của quảng cáo "Điện máy xanh" khá thô sơ với giai điệu rock mạnh mẽ, đối nghịch lại là ngôn từ hoàn toàn đơn giản dễ hiểu. Kiểu quảng cáo “dội bom” người tiêu dùng với lịch phát sóng dày đặc vào các khung giờ vàng trên truyền hình đã khiến những giai điệu và lời bài hát ghim sâu vào trí nhớ của người xem.


Dương Khắc Linh là nhà sản xuất âm nhạc tài năng của làng nhạc Việt

Ít ai biết rằng, "cha đẻ" của bài nhạc quảng cáo này chính là nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng Dương Khắc Linh. Với hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, “Điện máy xanh” trở thành một trong những bài hát quảng cáo đại chúng nhất năm 2017.

Nhận được sự hưởng ứng rộng rãi từ công chúng, Điện máy xanh tiếp tục sản xuất music video của bài hát này dành riêng cho dịp Tết Nguyên Đán 2017. Vẫn là giai điệu quen thuộc, nhưng lời nhạc đã được thay đổi để phù hợp cho dịp Tết cổ truyền.


Dương Khắc Linh là cha đẻ của ca khúc quảng cáo "Điện máy xanh".

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh chia sẻ rằng, bản thân anh cũng bất ngờ về sự lan toả của bài hát này, đó là điều nằm ngoài tiên đoán của anh khi sáng tác ca khúc. Đồng thời, đây là phong cách nhạc khá phù hợp với tính cách “điên điên khùng khùng” bên ngoài của anh.

Phần nhạc và lời được sáng tác trong thời gian rất ngắn, theo cách nói của Dương Khắc Linh là “dễ như trở bàn tay”. Mặc dù nhận khá nhiều ý kiến trái chiều về sự thành công của bài hát, Dương Khắc Linh cho biết anh cảm thấy việc quảng cáo có ý nghĩa nhân văn hay mang tính hài hước đơn giản, thì điều quan trọng nhất chính là hiệu quả mang lại cho thương hiệu hơn là trình độ nghệ thuật.

Từ một siêu thị điện máy chưa được nhiều người biết và quan tâm đến, nay nhắc đến siêu thị điện máy là mọi người sẽ nhớ tới Điện máy xanh, hoặc ai có nhu cầu mua TV, tủ lạnh... cũng sẽ nghĩ ngay tới thương hiệu này.


Thương hiệu Điện máy xanh được nhiều người biết đến sau quảng cáo "gây nghiện".

Với giai điệu bắt tai, ca khúc quảng cáo "Điện máy xanh" dễ dàng chinh phục mọi đối tượng người xem, từ người lớn tuổi tới các em nhỏ, thậm chí những em bé chưa biết nói cũng nhún nhảy khi xem quảng cáo của Điện máy xanh. Đó là mục đích cao nhất của quảng cáo mà không phải nhãn hàng nào cũng làm được.

Đặc biệt hơn, người thể hiện bài hát với chất giọng khàn đậm phong cách rock chính là Thắng Nguyễn - một người bạn của nhạc sĩ Dương Khắc Linh. Anh đang giảng dạy thanh nhạc tại trường âm nhạc Sonata Music Center của nhạc sĩ Dương Khắc Linh và nhiều trung tâm âm nhạc khác.


Ca sĩ thể hiện ca khúc quảng cáo Điện máy xanh.

Thắng Nguyễn cũng từng là giáo viên thanh nhạc cho Trang Pháp, Như Oni (The Voice), Thanh Thảo nhóm Dolphins (X-Factor), hotgirl Phương Du, cô gái Manga (Sing My Song)...

Thắng Nguyễn thường thu demo các bài hát quảng cáo do nhạc sĩ Dương Khắc Linh viết. Bài hát "Điện máy xanh" lần này cũng do Dương Khắc Linh ngỏ ý mời bạn Thắng Nguyễn thể hiện vì chất giọng khàn đặc trưng, rất phù hợp với ý đồ quảng cáo của tác giả.


Giờ đây, khi nhắc tới mua TV, tủ lạnh, mọi người đều nhớ tới Điện máy xanh.

Thắng Nguyễn cho biết bản thân sẽ trở thành một nghệ sĩ dạy thanh nhạc chuyên nghiệp theo phong cách âm nhạc hiện đại, dùng chính khả năng và kinh nghiệm của bản thân để truyền cảm hứng cho nhiều học viên có đam mê và ước mơ.

Nam ca sĩ cho biết, anh sẽ cố gắng tham gia nhiều chương trình âm nhạc cộng đồng, các dự án quảng cáo sáng tạo và theo đuổi ước mơ trở thành một nhà sản xuất âm nhạc thành công như nhạc sĩ Dương Khắc Linh.

Độc giả xem clip quảng cáo "Điện máy xanh" phiên bản đón Tết Nguyên Đán dưới đây:


P.V

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm