40.000 tựa sách được trưng bày trong Ngày sách Việt Nam tại Hà Nội

30/03/2017 19:58 GMT+7 | Văn hoá

(Thethaovanhoa.vn) – Chiều nay (30/3), tại Hà Nội, Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ TT&TT) đã thông báo kế hoạch tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4 năm 2017.

Theo đó, Hội Sách chào mừng Ngày sách Việt Nam lần thứ 4 tại Hà Nội sẽ diễn ra tại Công viên Thống Nhất từ ngày 6/4 -10/4. Tại đây sẽ giới thiệu, trưng bày và bán xuất bản phẩm với khoảng 100 gian hàng của 80 đơn vị thuộc các nhà xuất bản, công ty phát hành trên cả nước, với gần 40.000 tên sách các loại, hàng vạn bản sách gồm nhiều chủ đề đa dạng, phong phú, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, như: Chính trị - pháp luật, kinh tế, khoa học công nghệ - kỹ thuật, tham khảo, giáo dục, văn học, văn hóa - xã hội, tôn giáo…

 Đặc biệt, Hội Sách sẽ có khoảng 20 sự kiện đươc tổ chức như:  giao lưu tác giả - độc giả, giới thiệu các cuốn sách có giá trị, các buổi hội thảo, tọa đàm, talkshow về những đề tài có liên quan đến các cuốn sách tiêu biểu hay những vấn đề thời sự, đang được dư luận và xã hội quan tâm.


Ngày sách Việt Nam lần thứ 4 tại Hà Nội trưng bày 100 gian hàng

Năm nay, để Ngày Sách Việt Nam tiếp tục trở thành phong trào nhân rộng đến mọi tầng lớp nhân dân, ngay từ đầu năm, Bộ TT&TT đã có kế hoạch hướng dẫn tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 4 trên toàn quốc, trong đó chú trọng đến việc đẩy mạnh các hoạt động của Ngày Sách Việt Nam đến các cấp cơ sở và địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế khó khăn...

Đối với các địa phương: UBND tỉnh giao cho Sở TT&TT là đơn vị chủ trì tham mưu xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Sách Việt Nam. Đặc biệt, công tác tổ chức Ngày Sách Việt Nam đã được triển khai đồng bộ và quy củ hơn với việc một số địa phương, xuất phát từ yêu cầu quản lý thực tiễn đã ban hành Quy chế tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam tại địa bàn.

Hoài Thương

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm