1001 lý do sao nữ cạo đầu

17/09/2016 18:55 GMT+7 | Văn hoá

(Thethaovanhoa.vn) - Mái đầu trọc của ca sĩ Phương Thanh là một trong những hình ảnh được chú ý nhiều nhất trên các trang tin giải trí Việt hôm 16/9, không chỉ bởi ngoại hình lạ lẫm của cô mà còn vì ý nghĩa đằng sau hành động bất ngờ này: Muốn cầu an cho người bạn tri kỷ Minh Thuận.

Nhìn rộng hơn, trong làng giải trí thế giới cũng có không ít trường hợp các sao nữ quyết định tương tự, lý do họ làm vậy cũng rất đa dạng, phong phú.

Hy sinh vì nghệ thuật

Cạo đầu vì vai diễn là lý do thường thấy nhất khi những người nổi tiếng quyết định xuống tóc.

Ngôi sao Hollywood Cate Blanchett từng chia sẻ về trải nghiệm này khi vào vai Philippa trong phim Heaven (2002): “Cạo đầu mang lại cho tôi cảm giác tự do. Tôi từng phải làm vậy vì vai diễn, nhưng sau đó thi thoảng tôi vẫn quyết định xuống tóc” - nữ diễn viên chia sẻ với tờ Telegraph.


Cate Blanchett

Dù không quá hiếm, nhưng đúng là những phụ nữ sở hữu kiểu đầu cá tính và khác biệt với số đông như vậy thường được các khán giả nhanh chóng ghi nhớ khi lên phim.

Ngoài Blanchett, còn khá nhiều nữ diễn viên khác cũng từng cắt phăng mái tóc để hóa thân trọn vẹn vào vai diễn của mình, như Natalie Portman khi vào vai Evey Hammond trong phim V For Vendetta, bông hồng gợi cảm Charlize Theron thay đổi hoàn toàn khi đảm nhận vai Furiosa trong bộ phim về thời kỳ hậu tận thế Mad Max: Fury Road, Sigourney Weaver khi tham gia phim khoa học viễn tưởng Alien 3 hay Demi Moore khi vào vai một quân nhân thuộc đội lính tinh nhuệ Navy Seals của Mỹ trong phim hành động G.I. Jane (1997).


Natalie Portman


Charlize Theron


Demi Moore


Sigourney Weaver

Chứng minh sự gợi cảm

Biểu tượng thời trang thập niên 1970 Grace Jones là một trong những sao nữ đi tiên phong trong việc biến đầu trọc trở thành một lựa chọn thời trang và nữ tính dành cho phụ nữ. Kiểu tóc ấn tượng mà Jones theo đuổi mang lại cho bà một vẻ ngoài không lẫn vào đâu trong suốt cả thập kỷ.


Grace Jones

Cùng chung gu thẩm mỹ đặc biệt này với Jones là Amber Rose. Từ khi còn ở tuổi thiếu niên, siêu mẫu người Mỹ đã khẳng định cá tính rất riêng của mình bằng mái đầu cắt cực sát gốc. Và lý do để Rose trung thành với hình tượng này tới tận ngày nay là vì “muốn chứng minh phụ nữ vẫn có thể siêu gợi cảm dù không gắn với mái tóc dài” - siêu mẫu từng tiết lộ.

Là một trong những ngôi sao nổi nhất của loạt phim The Walking Dead, Danai Gurira thường xuất hiện trong bộ tóc tết dày đặc trưng của người gốc Phi còn trán đeo dải băng. Nhưng ở ngoài đời, nữ diễn viên người Zimbabwe trung thành với mái đầu ngắn gần như trọc lốc. Không hề mang lý do phản kháng nào, Gurira cho rằng đây là kiểu tóc tuyệt nhất để giúp cô khoe bờ môi dày gợi cảm và những đôi khuyên tai ấn tượng. Nữ diễn viên cũng đưa ra quan điểm rằng mọi phụ nữ đều nên thử cạo đầu ít nhất một lần trong đời.

Tâm lý nổi loạn

Tiêu biểu cho cách nghĩ này phải kể tới hai nàng “công chúa” Britney Spears và Miley Cyrus.

Công chúa nhạc pop một thời Britney Spears từng gây sốc khi xuất hiện với mái đầu cạo trọc vào năm 2007. Đó là khoảng thời gian cuộc sống riêng của nữ ca sĩ gặp nhiều biến cố còn sự nghiệp thì tuột dốc không phanh. Nhiều người thậm chí suy đoán hành động bất ngờ này là do ảnh hưởng từ rượu và ma túy, tuy nhiên, Spears sau đó đã chia sẻ rằng đơn giản cô chỉ muốn thay đổi ngoại hình khi đời tư đứng trước những xáo trộn lớn.


Britney Spears và Miley Cyrus

Nàng công chúa Disney từng “đóng đinh” với mái tóc xoăn dài và hình tượng “kẹo ngọt” Miley Cyrus cũng khiến người hâm mộ bất ngờ khi liên tục có những hành động nổi loạn, như ăn mặc “thiếu vải”, chụp ảnh lè lưỡi phản cảm cùng nhiều hình ảnh thác loạn khác cách đây vài năm. Cạo đầu tất nhiên không thể thiếu trong danh sách này.

Dù vậy, cuộc sống hiện tại của cả hai ngôi sao đều đang dần trở lại quỹ đạo. Spears bận rộn với những kế hoạch ra album mới bên cạnh việc chăm sóc con cái, trong khi Cyrus hạnh phúc bên hôn phu Liam Hemsworth và nhiệt tình tham gia các hoạt động từ thiện.

Thể hiện sự ủng hộ với người thân

Cũng giống như Phương Thanh, nữ ca sĩ nhạc đồng quê Kellie Pickler từng quyết định cạo trọc đầu để thể hiện sự ủng hộ với bạn thân của mình trong cuộc chiến chống ung thư, căn bệnh mà người mắc phải thường cạo đầu trong quá trình điều trị.


Kellie Pickler và Ellen DeGeneres

“Chỉ là xuống tóc thôi mà” - Pickler nói với Ellen DeGeneres khi quyết định cùng cạo trọc với bạn thân - “Căn bệnh này không phải là thứ dễ đối mặt, nhưng đó là người mạnh mẽ và tôi tin cô ấy sẽ vượt qua”.

Việc làm bất ngờ của Phương Thanh

Từ Ấn Độ, Phương Thanh khiến người hâm mộ bất ngờ khi đăng ảnh cạo trọc đầu, mặc áo choàng đỏ, đeo kính đen và cười rạng rỡ trên mạng xã hội Facebook, Zalo.


Phương Thanh

Mặc dù không cập nhật dòng suy nghĩ nhưng nhiều bạn bè và đồng nghiệp đều cho rằng lý do chị cạo tóc là để cầu an cho bạn thân - ca sĩ Minh Thuận, người đang phải đương đầu với căn bệnh ung thư phổi.

Duy An (tổng hợp)
Thể thao & Văn hóa

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm