Tiếc cho Tiêu Châu Như Quỳnh

20/05/2013 19:31 GMT+7 | Âm nhạc

(Thethaovanhoa.vn) - Giống như Minh Thư, Tiêu Châu Như Quỳnh được chú ý đến nhiều vì là cháu gái của Lam Trường, đó một phần cũng là sự bất lợi cho sự nghiệp của cô.

Cả hai đều có điểm chung là… “chịu khó” tìm cơ hội ở các cuộc thi hát, Minh Thư được biết đến qua giải 4 Tiếng hát truyền hình TP. HCM 2004 và Sao mai – Điểm hẹn 2006 còn Như Quỳnh  cũng “lăn lộn” ở Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2009 và mới đây là Giọng hát Việt 2012.

Nếu như Minh Thư đã mau chóng thoát khỏi cái bóng lớn để vùng vẫy trong không gian afternative rock thì Như Quỳnh lại chậm chạp hơn, có vẻ như cô rất loay hoay trong việc định hình phong cách riêng của mình, dòng nhạc nào cũng thử sức và rồi… dậm chân tại chỗ.


Sau những ồn ã nhất thời và mang nhiều tính “ảo” trong cuộc thi Giọng hát Việt, Như Quỳnh lại trở về với điểm xuất phát ban đầu của mình. Album mới phát hành cũng chưa thật sự nhận được nhiều sự đón nhận của công chúng. Đĩa nhạc gồm 5 ca khúc (trong đó có 4 bài do chính cô sáng tác) như: Nhớ, Khoảng cách của đôi ta, Đôi mắt đen, Ngày của riêng em… được Hoàng Anh và Hiếu Trần hòa âm – phối khí theo hơi hướng acoustic.

Có lẽ nên gọi là mini album hoặc đĩa EP thì chính xác hơn vì thời lượng cd quá ngắn. Màu sắc của CD không có gì đặc sắc, với chất pop cũ kỹ, pha một chút funky, R&B gượng gạo cũng không có khả năng “cứu chữa” những bài hát… nhạt! Thật khó tìm được một track có khả năng tạo thành hit cho một ca sĩ trẻ như Quỳnh. Nghe CD, người ta bỗng cảm thấy tiếc cho một giọng hát tốt nhưng đến hơn 5 năm rồi vẫn chưa tìm được lối đi riêng cho mình.

Khánh Nguyễn
Thể thao & Văn hóa Cuối tuần


Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm