Nữ CEO Việt Nam Grand Prix: 'Chúng tôi không phải là ngôi sao băng'

Nữ CEO Việt Nam Grand Prix: 'Chúng tôi không phải là ngôi sao băng'

Thứ Năm, 26/09/2019 19:47 GMT+7

(Thethaovanhoa.vn) - Chỉ 7 tháng sau khi Singapore Grand Prix khép lại, khu vực Đông Nam Á sẽ chào đón sự trở lại của môn thể thao tốc độ với một chặng đua hoàn toàn mới: Việt Nam Grand Prix.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay, 26/9: Trực tiếp AC Milan đấu với Torino. Trực tiếp bóng đá Ý

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay, 26/9: Trực tiếp AC Milan đấu với Torino. Trực tiếp bóng đá Ý

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay. Trực tiếp Cúp Liên đoàn Anh. Trực tiếp bóng đá Tây Ban Nha vòng 6. Trực tiếp bóng đá Ý vòng 5. Trực tiếp cúp quốc gia Bỉ vòng 6. Trực tiếp giải vô địch Hà Lan vòng 7. Lịch bóng đá ngày 26/9, rạng sáng 27/9.
Theo dự kiến, Việt Nam Grand Prix sẽ chính thức khởi tranh vào tháng 4/2020 trên chặng đua được thiết kế ở khu vực quận Nam Từ Liêm, thủ đô Hà Nội.
Học hỏi từ người khác
Là một phần trong quá trình chuẩn bị cho giải đua, CEO Lê Ngọc Chi của Việt Nam Grand Prix đã tới dự khán nhiều chặng đua lớn của F1, trong đó có Monaco, Thượng Hải. Riêng Singapore Grand Prix, bà Chi đã tới 2 lần.
Singapore Grand Prix với đường đua rực sáng giữa bầu trời đêm là chặng duy nhất của giải được tổ chức ở Đông Nam Á năm 2019. Hai năm trước, Malaysia đã nói lời chia tay F1 sau 19 năm đồng hành. Ấn Độ (2011-13) và Hàn Quốc (2010-13) cũng đã đến với F1 rồi rời đi, trong khi kế hoạch cho một cuộc đua tràn ngập ánh sáng ở thủ đô Bangkok của Thái Lan chưa bao giờ thành hiện thực. Bà Chi nói Việt Nam sẽ kiên cường hơn.
“Chúng tôi không phải là ngôi sao băng. Chúng tôi không tới với giải đua chỉ để tồn tại trong 1 năm. Để có một Grand Prix thành công phải tính đến sự bền vững”. Trước câu hỏi liệu đã có kế hoạch gì cho sự phát triển bền vững đó chưa, nữ CEO sinh năm 1980 đáp: “Chúng tôi học hỏi từ những người đã thất bại”.
Xây dựng Việt Nam Grand Prix không phải là một cuộc dò dẫm tìm đường. Nhà tổ chức đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ đội ngũ điều hành F1 cũng như ban tổ chức các chặng đua khác. “Những người chúng tôi gặp đều rất hữu ích, hỗ trợ chúng tôi hết mình, chia sẻ quan điểm và những lời khuyên”, bà Chi nói với phóng viên Kristie Lu Stout của CNN.
Chú thích ảnh
Bà Lê Ngọc Chi - CEO Việt Nam Grand Prix
Nhưng có một điều người phụ nữ này đặc biệt nhấn mạnh: “Chúng tôi nhận thấy Grand Prix là một sự kiện lớn nhưng cần phải chú ý từng chi tiết nhỏ. Chúng tôi phải định hình chính mình và đảm bảo khi đến với Việt Nam Grand Prix, người xem không nói ‘Ồ, nó giống Singapore hoặc Melbourne hay các chặng đua khác’. Chúng tôi muốn mang đến một trải nghiệm Việt Nam đích thực.”
Đường đua nhiều khúc cua nhất, vé rẻ nhất

Mặc dù ý tưởng tổ chức một chặng Grand Prix tại Việt Nam được đề xuất bởi cựu CEO F1 Bernie Ecclestone từ năm 2017 nhưng phải tới khi tập đoàn Liberty Media tiếp quản F1, ý tưởng mới trở thành hiện thực. Chủ sở hữu mới của F1 đã ưu tiên tổ chức các cuộc đua ở những địa điểm còn hơn cả một cuộc đua, như theo cách họ gọi là “thành phố đích đến” và Hà Nội đã đáp ứng được những tiêu chí.
Năm ngoái, Hà Nội đã ký hợp đồng có thời hạn 10 năm để tổ chức cuộc đua với chi phí 60 triệu USD/năm. Việt Nam Grand Prix sẽ diễn ra trên chặng đua dài 5,607 km với những đoạn được tái hiện những khúc cua nổi tiếng thế giới ở Nurburgring (Đức), Sepang (Malaysia), Suzuka (Nhật Bản) hay Monaco. Tổng cộng, Việt Nam Grand Prix sẽ có 23 khúc cua, cùng Singapore Grand Prix trở thành 2 chặng đua có nhiều khúc cua nhất F1.
“Đường đua của chúng tôi dài 5,607 km với 23 khúc cua nên sẽ tạo cơ hội cho tất cả các tay đua F1 thể hiện sự khéo léo của mình. Bên cạnh đó là đường đua thẳng dài gần 1,6km, nơi các tay đua có thể phóng với tốc độ tối đa họ có thể đạt được. Tốc độ cao nhất có thể lên tới 335km/giờ”, bà Chi cho biết.
Mục tiêu của nhà tổ chức Việt Nam Grand Prix là thu hút 300.000 người hâm mộ tới đường đua vào cuối tuần. Hiện ở Việt Nam, bóng đá là môn thể thao phổ biến nhất, F1 còn khá xa lạ với số đông dân chúng. Bà Chi thừa nhận sẽ cần có thời gian để đưa F1 gần gũi hơn với công chúng và nhà quảng bá cho thấy họ nhận thức được điều này thông qua giá vé phát hành.
Với mức giá khoảng 75 USD (tương đương 1,75 triệu đồng) cho vé phổ thông, Việt Nam Grand Prix nằm trong số những chặng đua có giá vé rẻ nhất tại F1.
Khánh Đan
 
Gửi ý kiến
Chọn avatar
Họ tên*
Email*
LIÊN DOANH VIỆT - NGA VIETSOVPETRO
SEA Games 2019