8000 người tham dự giải Việt dã Chào năm mới 2020

01/01/2020 17:30 GMT+7 | Thể thao

(Thethaovanhoa.vn)- Sự kiện thể thao truyền thống năm 2020 của tỉnh Bình Dương như thường lệ được bắt đầu vào ngày chào năm mới hàng năm đã lại thu hút số lượng người tham dự kỷ lục. Trong đó, có rất nhiều VĐV tên tuổi của điền kinh nước nhà.

9000 người chạy Marathon để gắn kết cộng đồng

9000 người chạy Marathon để gắn kết cộng đồng

“More than a race - Hơn cả một cuộc đua”, giải Marathon TP.HCM – HCMC Marathon 2020 là sự kiện thể thao lớn đầu năm của TP.HCM quy tụ khoảng 9 ngàn người tham dự với nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Giải Việt dã chào năm mới BTV Number 1 năm nay có tuổi đời thứ 21. Giải đấu đã trở thành một trong những nét văn hóa của người dân Đất Thủ cũng như các tỉnh lân cận để chào đón năm mới. Giải do Đài PTTH Bình Dương và Sở VH, TT&DL tỉnh phối hợp tổ chức tại Thành phố Mới Bình Dương.

Năm nay, Ban tổ chức tiếp tục giữ nguyên các cự ly thi đấu như: 3 km nữ thiếu niên phong trào, 4 km nam thiếu niên, nữ thanh niên phong trào, 5 km nữ đội tuyển, nam phong trào, 10 km nam tuyển và chạy đội hình tập thể…

Với con số 8 ngàn VĐV tham dự giải, giải đấu được đánh giá có tầm vóc lớn bậc nhất của làng điền kinh nước nhà. Trong đó, nội dung chuyên nghiệp có sự tăng mạnh về số lượng VĐV ở cả hệ nam tuyển và nữ tuyển.

Giải đấu năm nay thu hút đến 8 ngàn người tham dự. Ảnh: HT
Giải đấu năm nay thu hút đến 8 ngàn người tham dự. Ảnh: HT

Sau hơn 3 giờ tranh tài sôi nổi, Giải đấu khép lại bằng nghi thức trao thưởng cho các VĐV đạt thành tích xuất sắc. Ở hệ nữ-nam tuyển, VĐV Phạm Thị Hồng Lệ (Bình Định) và Phạm Tiến Sản (Bắc Giang) giành chiến thắng chung cuộc. Còn ở nội dung đồng đội, đoàn Ninh Thuận giành hạng Nhất nội dung nữ tuyển, đội Thanh Hoá về nhất nội dung nam tuyển.

BTC đánh giá giải đấu mang tính khởi đầu cho thể thao kể cả chuyên nghiệp lẫn phong trào này kết thúc thành công cũng có ý nghĩa như lời chúc tốt đẹp nhất của ước nguyện đầu năm 2020.

Bình Minh

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm