2016, năm kỳ tích của thể thao Việt Nam

18/09/2016 09:44 GMT+7 | Thể thao

(Thethaovanhoa.vn) -  Từ Hoàng Xuân Vinh đến Lê Văn Công, và bây giờ là đội tuyển futsal Việt Nam tại World Cup, 2016 thực sự là một năm kỳ tích của thể thao Việt Nam ở đấu trường thế giới.

2016 chắc chắn sẽ là một cột mốc đáng nhớ đối với thể thao Việt Nam bởi những thành tích cực kỳ ấn tượng, và mang tầm cỡ thế giới. Đối với một đoàn thể thao vốn chỉ được coi là có khả năng giành huy chương ở đấu trường khu vực và châu lục, việc lập được kỳ tích ở đấu trường thế giới sẽ có ý nghĩa cực kỳ tích cực trong việc thúc đẩy thành tích cũng như tinh thần đối với những thế hệ sau này.


Hoàng Xuân Vinh và tấm HCV bắn súng lịch sử

Hoàng Xuân Vinh là người nổ tiếng súng đầu tiên cho chuỗi thành công ấy. Tại Olympic Rio 2016, xạ thủ gốc Quảng Trị này đã khiến cả thế giới chấn động khi giành tấm HCV ở nội dung 10m súng ngắn hơi, và sau đó giành thêm tấm HCB ở nội dung 50 mét súng ngắn bắn chậm. Lần đầu tiên, thể thao Việt Nam giành được HCV Olympic, và cũng là lần đầu tiên đoàn thể thao Việt Nam giành được hơn 1 tấm huy chương tại một kỳ Thế vận hội.


Lê Văn Công xuất sắc giành HCV cử tạ tại Paralympic 2016

Tiếp nối thành công ấy, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam cũng thi đấu rất thành công tại Paralympic 2016 khi giành được 4 tấm huy chương, trong đó đáng chú ý nhất là tấm HCV cử tạ của lực sĩ Lê Văn Công ở hạng cân 49 kg. Ngoài ra, còn phải kể đến tấm HCB của Võ Thanh Tùng ở nội dung bơi 50 mét tự do nam hạng thương tật S5, Đặng Thị Linh Phượng với HCĐ ở nội dung cử tạ hạng cân 50 kg, Cao Ngọc Hùng với HCĐ ở môn ném lao hạng thương tật F56/57.


Futsal Việt Nam lập kỳ tích khi lọt vào vòng 1/8 World Cup 2016

Trước đó, hồi tháng Hai, đội tuyển  futsal Việt Nam đã tạo nên một cơn địa chấn khi loại Nhật Bản ở tứ kết VCK futsal châu Á, qua đó lầ đầu tiên một đội tuyển của chúng ta giành quyền tham dự VCK World Cup. Và phần còn lại, như chúng ta đã biết, Việt Nam đã lọt vào vòng 1/8 của VCK Futsal World Cup, nhờ trở thành 4/6 đội bóng thứ ba xuất sắc nhất sau khi kết thúc vòng bảng. Đối thủ của chúng ta sắp tới sẽ là tuyển Nga hoặc Bồ Đào Nha.

Việc giành được những thành công ở đấu trường quốc tế sẽ giúp các VĐV của chúng ta tư tin hơn rất nhiều trong tương lai, còn những người làm thể thao nước nhà sẽ hiểu rõ hơn đâu là trọng điểm và cần quan tâm, đầu tư như thế nào cho hợp lý.

T.C


Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm