Xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ sụt giảm mạnh nhất trong 80 năm qua

Thứ Năm, 19/11/2020 20:18 GMT+7

(Thethaovanhoa.vn) - Theo Liên đoàn Công nghiệp Đồng hồ Thụy Sĩ, xuất khẩu đồng hồ của nước này đã giảm 25,8% trong 10 tháng đầu năm nay. Đây là mức giảm mạnh nhất từng được ghi nhận trong 80 năm qua do tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19 đối với ngành du lịch và nhu cầu hàng xa xỉ.
Người dùng Facebook tăng nhưng doanh thu quảng cáo giảm sâu do đại dịch COVID-19

Người dùng Facebook tăng nhưng doanh thu quảng cáo giảm sâu do đại dịch COVID-19

Ngày 24/3, Facebook cho biết đại dịch COVID-19 đã làm gia tăng lưu lượng sử dụng các dịch vụ của hãng, nhưng lại khiến doanh thu từ quảng cáo - nguồn thu chủ yếu của trang mạng xã hội đình đám này, giảm mạnh.
Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, đồng hồ Thụy Sĩ có giá dưới 500 CHF (giá xuất khẩu, 547 USD) giảm mạnh hơn khi cả giá trị và khối lượng đều giảm hơn 20% so với đồng hồ có giá dưới 200 CHF. Những chiếc đồng hồ có giá xuất khẩu trên 500 CHF đã chứng kiến giá trị bị giảm đi 5,8% so với tháng 10/2019. Xuất khẩu đồng hồ làm từ kim loại quý giảm dưới mức trung bình, trong khi xuất khẩu đồng hồ làm từ thép và kim loại khả quan hơn. 
Xuất khẩu đồng hồ của Thụy Sĩ trong tháng 10 vừa qua đã giảm 7,1% xuống 1,9 tỷ CHF (2 tỷ USD) - mức giảm phần trăm nhỏ nhất trong 9 tháng qua. Các lô hàng đã giảm 12% xuống 1,6 tỷ CHF (1,76 tỷ USD) trong tháng 9, tháng giảm thứ 8 liên tiếp.
Đồng hồ Thụy Sĩ
Đồng hồ Thụy Sĩ
Liên đoàn Công nghiệp Đồng hồ Thụy Sĩ hy vọng xu hướng hàng năm sẽ dần ổn định hơn, song triển vọng vẫn khá bi quan trong vài tháng tới. Trong khi thị trường Trung Quốc tăng mạnh trở lại nhờ nhu cầu nội địa, các thị trường trên khắp châu Âu vẫn đang phải hứng chịu làn sóng thứ hai của dịch COVID-19 dẫn đến những biện pháp hạn chế mới. Sự chênh lệch giữa các thị trường chủ chốt ngày càng rõ rệt. Trong tháng 10 vừa qua, thị trường Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng ổn định khi tăng 15,1%, mặc dù chậm hơn so với 4 tháng trước. Sự sụt giảm đáng kể nhất là ở châu Âu, đặc biệt là ở Đức (-17,3%), Pháp (-38,6%), Italy (-25,5%) và Tây Ban Nha (-27,6%).

Trung Quốc là một trong số ít những điểm sáng trong bối cảnh ảm đạm trong năm nay và đang thay thế Hong Kong (Trung Quốc) trở thành điểm đến hàng đầu đối với những chiếc đồng hồ xa xỉ của Thụy Sĩ. Hong Kong từng là thị trường lớn nhất trong hơn một thập kỷ, vì những người Trung Quốc giàu có thường đến đây mua đồng hồ để tránh thuế hàng xa xỉ của Trung Quốc.
Tố Uyên/TTXVN
Ý kiến độc giả (0)
Gửi ý kiến
Chọn avatar
Họ tên*
Email*

Ngăn ngừa và đẩy lùi bệnh tim mạch bằng liệu pháp tự nhiên