Uber nhận được gần 6.000 khiếu nại liên quan đến các vụ tấn công tình dục khách hàng

06/12/2019 15:51 GMT+7 | Thế giới

(Thethaovanhoa.vn) - Trong báo cáo công bố ngày 5/12, công ty cung cấp dịch vụ gọi xe công nghệ Uber cho biết đã nhận được tổng cộng gần 6.000 khiếu nại liên quan đến hành vi tấn công dụng tình dục nhằm vào các khách hàng tại Mỹ trong năm 2017 và 2018.

Uber bị phạt gần 500.000 USD tại Pháp vì vi phạm quy định bảo vệ thông tin cá nhân

Uber bị phạt gần 500.000 USD tại Pháp vì vi phạm quy định bảo vệ thông tin cá nhân

Cơ quan bảo vệ dữ liệu thông tin cá nhân của Pháp ngày 20/12 cho biết đã phạt hãng "taxi công nghệ" Uber 400.000 euro (460.000 USD) vì vi phạm quy định về bảo vệ dữ liệu thông tin cá nhân hồi năm 2016, khiến cho khoảng 57 triệu khách hàng và lái xe trên toàn cầu đứng trước nguy cơ bị tin tặc đánh cắp những dữ liệu này.

Đây là lần đầu tiên Uber công bố số liệu những khách hàng được cho là bị các tài xế xe công nghệ tấn công tình dục trong 2 năm qua tại Mỹ.              

Theo báo cáo trên, trong số gần 6.000 trường hợp khách hàng bị tấn công tình dục, có hơn 450 vụ hiếp dâm, còn lại ở các mức độ khác nhau, đặc biệt có 19 trường hợp tử vong. Khoảng 92% nạn nhân bị cưỡng hiếp là khách hàng và khoảng 7% nạn nhân là tài xế, trong đó phụ nữ chiếm 89%, nam giới chiếm khoảng 8% và gần 1% thuộc giới tính thứ 3. Tuy nhiên, báo cáo cho rằng con số thực tế có thể cao hơn do nhiều trường hợp không được báo cáo.        

Chú thích ảnh
Biểu tượng Uber tại New York, Mỹ. Ảnh: THX/TTXVN

Báo cáo được đưa ra trong bối cảnh Uber đang trong thời kỳ khó khăn khi hàng loạt vụ kiện từ các khách hàng cáo buộc tài xế tấn công tình dục. Từ năm ngoái, bằng cách sử dụng công nghệ sàng lọc tự động kiểm tra hồ sơ cá nhân trong quá khứ, Uber đã sa thải hơn 4.000 tài xế khỏi nền tảng của mình.

Ngoài ra, để bảo vệ khách hàng, Uber còn triển khai thêm một nút báo động trong ứng dụng, trong trường hợp người dùng cảm thấy nghi ngờ có thể bị tấn công. Uber cũng xem xét việc ghi âm các chuyến đi để đảm bảo an toàn.              

Theo báo cáo trên, người dùng đã thực hiện 3,1 triệu chuyến đi mỗi ngày trên nền tảng ứng dụng xe công nghệ từ cuối năm 2017 đến hết năm 2018 và tính tổng cộng, có khoảng 1,3 tỷ chuyến đi tại Mỹ đã được thực hiện trong thời gian này.

Phương Hoa/TTXVN

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm