Thương hiệu “One Unity”: Sự kết hợp bất ngờ giữa Ozil và Flamini

Thương hiệu “One Unity”: Sự kết hợp bất ngờ giữa Ozil và Flamini

Thứ Ba, 12/05/2020 07:14 GMT+7

(Thethaovanhoa.vn) - Ngày 29/8/2013, Mathieu Flamini ký hợp đồng gia nhập Arsenal. Bốn ngày sau đó, Mesut Ozil cập bến Emirates. Một người để tăng cường hàng thủ yếu ớt của đội bóng, một người để hỗ trợ sức mạnh tấn công. Cả hai dường như chẳng thể tách rời kể từ thời điểm đặc biệt đó, trên sân tập, trong trận đấu hay cuộc sống bên ngoài.
Chiellini chỉ trích Melo và Balotelli: Sao phải “bức xúc” thế, Chiello?

Chiellini chỉ trích Melo và Balotelli: Sao phải “bức xúc” thế, Chiello?

Trong cuốn tự truyện "Tôi là Giorgio", Chiellini công khai chỉ trích Felipe Melo và Mario Balotelli. Trung vệ của Juventus không che giấu được sự bực bội thấy rõ của mình.
Năm 2016, Flamini rời Arsenal, Ozil ở lại gắn bó với đội bóng London tới tận bây giờ. Nhưng giữa họ vẫn duy trì mối quan hệ thân thiết, không chỉ là tình bạn mà còn phát triển hơn nữa.
Hai mối quan tâm, một ý tưởng
Năm 2008, tức 5 năm trước khi trở lại khoác áo Arsenal, Flamini đã khởi nghiệp kinh doanh với vai trò người đồng sáng lập công ty hóa chất sinh học GF Biochemicals.
Năm 2015, GF Biochemicals gây tiếng vang khi trở thành công ty đầu tiên trên thế giới thành công trong việc sản xuất axit levulinic số lượng lớn. Điều này giúp GF Biochemicals tăng vọt giá trị, được định giá lên tới 48 tỷ USD. Từ 80 nhân viên ban đầu, trong đó có nhiều nhà khoa học và nhà nghiên cứu, quy mô của GF Biochemicals mở rộng lên hơn 400 người với thị trường phát triển lan rộng ra nhiều quốc gia. Flamini phút chốc trở thành tỷ phú. Theo khẳng định của tạp chí kinh doanh Challenges ở Pháp năm 2019, giá trị tài sản của Flamini vào khoảng 216 triệu USD, giúp anh lọt vào Top 500 người giàu nhất nước Pháp.
Ozil khác Flamini. Chàng tiền vệ người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ được miêu tả là mẫu người “ít nói, nhút nhát và chỉ biết đá bóng”. Cũng bởi vậy, không ít người bất ngờ và ngạc nhiên khi Flamini quyết định hợp tác kinh doanh với Ozil vào năm 2018. Điều gì đã kết nối, đưa 2 con người với 2 tính cách và mối quan tâm khác biệt đi chung một con đường?
Trong khi mối quan tâm của Flamini là môi trường, Ozil dành nhiều thời gian trong các trại tị nạn ở Jordan để giúp đỡ trẻ em. Biến đổi khí hậu và cuộc khủng hoảng tị nạn trong những năm qua có sự liên hệ chặt chẽ. Một báo cáo của Liên Hiệp Quốc tuyên bố biến đổi khí hậu là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng di cư. Sự nóng lên của trái đất có thể dẫn đến 1 triệu dân di cư vào châu Âu mỗi năm kể từ năm 2100. Flamini đã nhìn thấy điểm chung từ 2 mối quan tâm riêng biệt của anh và Oezil.
“Tôi đã nói với Ozil rằng ‘định nghĩa của tôi về một thế giới tốt đẹp là hành tinh xanh còn của cậu là những điều tốt đẹp nhất cho trẻ em- thế hệ tương lai của địa cầu. Vậy tại sao chúng ta không kết hợp cùng nhau để thực hiện tốt hơn nữa mục tiêu của mình?’”.
Chú thích ảnh
Mathieu Flamini và Mesut Ozil hợp tác cho ra mắt hãng mỹ phẩm One Unity
Khởi đầu của hành trình
Năm 2018, một năm rưỡi kể từ khi nảy sinh ý tưởng và chuẩn bị, thương hiệu One Unity do Flamini và Ozil đồng sở hữu chính thức ra mắt. One Unity không phải là một dự án ngắn hạn gắn mác người nổi tiếng. Thương hiệu mỹ phẩm này sản xuất hàng loạt sản phẩm như dầu gội, gel, sữa tắm, lăn khử mùi…
Tại sao là một thương hiệu chăm sóc da?

Về cơ bản, Flamini coi chăm sóc da là nhu cầu cơ bản đối với cầu thủ bóng đá hiện đại để họ trở nên khỏe mạnh nhất có thể. “Chúng tôi là vận động viên, chúng tôi tập luyện nhiều giờ mỗi ngày, đổ mồ hôi nhiều. Vào cuối ngày, da là bộ phận cần chăm sóc”. Nhưng One Unity không chỉ có vậy. Tất cả sản phẩm của thương hiệu này đều được làm từ các nguyên liệu tự nhiên, không chứa SLS, paraben- những chất có thể gây ung thư và gây hại cho da. Thay vì bằng nhựa, bao bì của One Unity được làm gần như hoàn toàn bằng bã mía…
Điều quan trọng, có ý nghĩa lớn hơn nữa là một phần trăm số tiền thu được từ các sản phẩm của One Unity sẽ được dành cho dự án từ thiện mang tên Unity, chủ yếu hướng đến trẻ em bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu trên toàn thế giới.
Instagram của Ozil có tới 21,9 triệu người theo dõi, của Flamini là hơn 407.000. Hai danh thủ đã sử dụng nền tảng đó để quảng bá dự án kinh doanh đầy ý nghĩa của mình.
“Mạng xã hội cho phép bạn nói chuyện với mọi người. Hầu hết những người theo dõi của chúng tôi là thế hệ trẻ. Chúng tôi muốn sử dụng nền tảng này để tạo ra nhận thức về các vấn đề của môi trường, công bằng xã hội và truyền cảm hứng cho họ”, Flamini giải thích. “Chúng tôi không thể nói rằng mình đang cứu thế giới. Chúng tôi chỉ cố gắng đóng góp, để có một tác động nhỏ. Nếu bạn kết hợp tất cả những thay đổi này lại với nhau, bạn có thể có tác động lớn hơn”.
Với hai danh thủ từng khoác chung màu áo Arsenal, One Unity mới chỉ là khởi đầu của một hành trình. Dự định của họ là phát triển sản xuất thêm các loại vitamin từ nền tảng mà công ty GF Biochemicals sẵn có. Sử dụng thành tựu của khoa học để tạo ra thứ gì đó hữu hình cho người tiêu dùng là cách Flamini hướng tới. Điều quan trọng là One Unity càng phát triển, sẽ có nhiều hơn nữa mảnh đời được giúp đỡ.
Khánh Đan
Gửi ý kiến
Chọn avatar
Họ tên*
Email*