Cầu thủ M.U đá dở nhưng làm kinh tế giỏi

23/08/2018 14:01 GMT+7 | Thế giới Sao

(Thethaovanhoa.vn) - Với cầu thủ hiện đại, ý thức làm kinh tế xuất hiện từ rất sớm. Không hề phụ thuộc vào mức lương hàng trăm nghìn bảng nhận mỗi tuần, cầu thủ bây giờ muốn khối tài sản của họ phải tăng thêm nữa từ những hoạt động kinh doanh bên lề sân cỏ.

M.U và mối quan hệ với Mino Raiola: Chơi dao có ngày… đứt tay

M.U và mối quan hệ với Mino Raiola: Chơi dao có ngày… đứt tay

Cuộc khẩu chiến giữa Mino Raiola và Paul Scholes về Paul Pogba trên Twitter đang phần nào cho thấy sớm muộn gì tiền vệ người Pháp cũng sẽ rời M.U.

Marcus Rashford

Năm 2016, khi chỉ mới 17 tuổi, Marcus Rashford đã tự mình thành lập nên công ty MUCS Enterprises Ltd, kinh doanh chuyên về lĩnh vực bản quyền hình ảnh cho giới cầu thủ. Thời điểm đó, đã có những người cho rằng Rashford làm vậy vì “đua đòi” với các đàn anh. Tham vọng làm giàu từ công ty tư nhân của Rashford bị đánh giá là viển vông.

Nhưng 2 năm sau, tất cả phải bất ngờ. Trong số liệu vừa được công bố, chỉ sau thời gian ngắn, công ty MUCS Enterprises Ltd của Rashford đã tăng giá trị lên 2,248 triệu bảng. “Đây thực sự là tin rất vui với Rashford, khi MUCS Enterprises Ltd hoạt động hiệu quả kể từ khi thành lập. Đó sẽ là cơ sở để cậu ấy mở rộng hoạt động cũng như quy mô của công ty trong thời gian tới”, người đại diện của Rashford nhận định.

Jesse Lingard

Người bạn thân thiết và cũng là đồng đội của Rashford ở M.U, Jesse Lingard, cũng đang ăn nên làm ra với công ty Jlingz Limited. Sở trường của Lingard là thời trang và anh quyết định đầu tư vào lĩnh vực này.

Một cách rất chuyên nghiệp, ngay từ những ngày đầu, Lingard đã đăng ký bản quyền cho biểu tượng “JLINGZ”. Không phải 1, Lingard đăng ký tới 4 hình ảnh liên quan tới biểu tượng này để tránh trường hợp bị đánh cắp thương hiệu.

Ngôi sao M.U cũng biết tận dụng cơ hội ghi bàn cho đội bóng để quảng bá cho thương hiệu của mình. Màn ăn mừng của Lingard mỗi ghi xé lưới đối phương là giơ tay tạo hình biểu tượng của “JLINGZ”. Cái tên này còn xuất hiện trên cả giày thi đấu lẫn vòng đeo cổ của cầu thủ người Anh.

Đợt World Cup 2018, có ý kiến cho rằng màn ăn mừng “JLINGZ” của Lingard là hành vi vi phạm nguyên tắc về quảng cáo và quảng bá thương hiệu tại giải đấu của FIFA. Tuy nhiên, FIFA đã không truy cứu vụ việc và Lingard tiếp tục dùng cách đó quảng bá cho thương hiệu cá nhân.

Ngày ra mắt bộ sưu tập đầu tiên, Lingard chia sẻ trên trang cá nhân Instagram rằng mẫu áo thể thao và mũ do anh thiết kế đã bán hết veo chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ.

Alexis Sanchez

Nhận lương cao ngất ngưởng tới 500.000 bảng/tuần tại M.U, nhưng con số đó chưa khiến Alexis Sanchez hài lòng. Từ hồi chuyển từ Emirates sang Old Trafford, Sanchez rất chịu khó “chạy show” quảng cáo. Chân sút Chile đóng quảng cáo cho đủ các thương hiệu và mặt hàng, từ đồng hồ, quần áo tới giày dép. Thỏa thuận mới nhất của Sanchez là với hãng quần áo JJO. Trong hình ảnh được chia sẻ trên trang cá nhân, Sanchez mặc đồ của hãng, khoe hình thể 6 múi bên cạnh một nữ người mẫu tóc vàng.

Cát xê của Sanchez không được tiết lộ, nhưng thời điểm cầu thủ Chile lựa chọn để đăng hình quảng cáo đã báo hại anh. Nó được tung lên 1 ngày sau khi M.U bại trận 2-3 trước Brighton. Bởi vậy, Sanchez đã vấp phải làn sóng chỉ trích từ CĐV Quỷ đỏ. “Chúng tôi đã mua về một người mẫu nhận lương 500.000 bảng/tuần”, fan M.U viết trên Twitter. Họ rõ ràng không hài lòng với việc các cầu thủ đi làm kinh tế bên ngoài, nhất là khi phong độ đội bóng trên sân cỏ không được như mong muốn.

Khánh Đan

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm