Các thương hiệu thời trang đổ bộ Hollywood trước thềm giải Oscar

24/02/2016 11:03 GMT+7 | Văn hoá

(Thethaovanhoa.vn) - Rất có thể nhiều nhân vật danh tiếng sẽ tham dự Tuần lễ Thời trang London diễn ra trong tuần này. Tuy nhiên, nhiều nhà thiết kế đang thi nhau giới thiệu những mẫu thiết kế của mình trên các thảm đỏ của mùa trao giải ở Hollywood, trong bối cảnh giới thời trang đang tìm những cách mới để thu hút sự quan tâm của công chúng.

Trước thềm lễ trao giải Oscar, sự kiện giải trí được theo dõi nhiều nhất thế giới diễn ra vào ngày 28/2 (theo giờ địa phương), Hollywood đã trở thành bối cảnh cho nhiều sự kiện thời trang.


Tại màn giới thiệu thời trang của thương hiệu Saint Laurent tại Hollywood Palladium ở Los Angeles hôm 10/2. Ảnh: Reuters

Nhà thiết kế Anh Stella McCartney đã giới thiệu bộ sưu tập mới nhất của mình tại cửa hàng âm nhạc nổi tiếng Amoeba, trong khi Saint Laurent Paris lại chọn tụ điểm âm nhạc Palladium để trình diễn bộ sưu tập thời trang nam của mình. Còn Gucci thông báo có đại sứ mới là một nhân vật nổi tiếng và Kenzo thì ra mắt một bộ phim ngắn mới.

“Có cảm giác như âm nhạc, điện ảnh, thời trang và nghệ thuật đang hòa quyện với nhau ở Los Angeles” – nhà thiết kế Stella McCartney nói với phóng viên hãng tin Reuters tại màn trình diễn thời trang của cô, có sự tham dự của ngôi sao pop Mỹ Katy Perry và nữ minh tinh Hollywood Gwyneth Paltrow.

Nhiều ngôi sao nổi tiếng đã có mối quan hệ khăng khít với thời trang, như nữ  minh tinh Audrey Hepburn và Hubert de Givenchy hay Jennifer Lawrence và Christian Dior.


Jennifer Lawrence mặc bộ váy của thương hiệu Christian Dior khi tới lễ trao giải Oscar hồi năm 2014

Tuy nhiên Los Angeles vốn vẫn không được coi là thành phố tạo nên xu hướng bởi thời tiết ở thành phố này nắng quanh năm, do vậy người dân không thể mặc quần áo theo mùa như các kinh đô thời trang khác như  New York, Milan, Paris và London.

Song quan niệm này đang dần được thay đổi. Hồi năm 2012, Saint Laurent Paris đã chuyển studio thiết kế ở Paris sang Los Angeles. Năm ngoái, Tom Ford và Burberry đã giới thiệu các màn trình diễn có sự tham gia của nhiều ngôi sao, còn Louis Vuitton đã tổ chức triển lãm ở Hollywood.

Đáng chú ý là Los Angeles trở thành điểm đến của các thương hiệu thời trang trong bối cảnh nhiều hãng thời trang đang sắp đặt lại mô hình bán lẻ và tìm cách làm sao để đưa các sản phẩm thời trang mới tới khách hàng nhanh hơn.

“Các màn trình diễn thời trang giờ không có được ảnh hưởng nhu trước, chủ yếu bởi giờ có quá nhiều các màn diễn như vậy” - Eric Wilson, phụ trách mảng thời trang của tạp chí InStyle, nói.


Nữ diễn viên Anh Kate Winslet mặc bộ váy của thương hiệu Yves Saint Laurent khi tới dự lễ troa giải Ocsar hồi năm 2009

Tuy nhiên, thảm đỏ Oscar là sự kiện được cả thế giới theo dõi. “Một sản phẩm thời trang mới xuất hiện trên thảm đỏ bằng công sức marketing cả năm của một nhà thiết kế” - Wilson cho biết.

Hồi năm ngoái, Tom Ford đã giới thiệu bộ sưu tập mới của mình ở Los Angeles, trước lễ trao giải Oscar. Sau đó, ông đã thiết kế bộ váy cho nữ diễn viên Reese Witherspoon mặc tới lễ trao giải.

“Giờ thế giới bị ám ảnh với ngoại hình của các ngôi sao hơn cả trước đây. Bạn sẽ thấy nhiều nhà thiết kế có tên tuổi tới Los Angeles để tham gia các sự kiện, và để gần gũi với các ngôi sao nổi tiếng” - Wilson nói.


Màn giới thiệu thời trang của thương hiệu Saint Laurent ở Hollywood

Năm nay, nhà thiết kế McCartney đã có nhiều sản phẩm thời trang hiện diện trên thảm đỏ Hollywood. Cụ thể, nữ diễn viên Lawrence đã mặc chiếc quần đen khi tới dự bữa trưa lễ công bố đề cử giải Oscar, trong khi ca sĩ Ellie Goulding mặc bộ váy hồng tới lễ trao giải Grammy và Taraji P. Henson mặc bộ váy trắng quây khi lên nhận giải Quả cầu Vàng với màn diễn trong chương trình truyền hình  Empire.

Tại lễ trao giải Grammy, Justin Bieber và Beck mặc các bộ đồ của thương hiệu Saint Laurent Paris, còn ca sĩ Anh Florence Welch, người phát ngôn mới của Gucci, mặc váy hồng của thương hiệu này khi xuất hiện trên thảm đỏ.

Thương hiệu thời trang Pháp Kenzo ra mắt bộ phim ngắn Snowbird của nhà làm phim Sean Baker, trong đó giới thiệu bộ sưu tập Xuân/Hè 2016 với sự trình diễn của người mẫu kiêm diễn viên Abbey Lee Kershaw, người tham gia diễn xuất trong phim được đề cử Oscar Max điên: Con đường cuồng nộ (Mad Max: Fury Road).

“Thời tiết và khung cảnh nhạc rock & roll của Los Angeles đặc biệt lôi cuốn các nhà thiết kế châu Âu” - Humberto Leon, Giám đốc sáng tạo của thương hiệu Kenzo nhận định.

Tuấn Vĩ
Theo Reuters

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm