15/11/2023 15:37 GMT+7 | Đời sống
Phóng viên TTXVN tại Bangkok dẫn nghiên cứu của công ty Telenor châu Á cho biết người Thái Lan sử dụng thiết bị di động ngày càng nhiều để quản lý chi tiêu và tăng thu nhập. Họ cũng lạc quan về trí tuệ nhân tạo (AI) và ít lo ngại về an ninh mạng hơn so với người dân các nước khác ở Đông Nam Á và Nam Á.
Ông Petter-Børre Furberg, Phó Chủ tịch điều hành Telenor châu Á, trích dẫn nghiên cứu "Giải mã cuộc sống số" của công ty viễn thông đa quốc gia có trụ sở tại Na Uy này cho hay người Thái Lan rất lạc quan trong việc sử dụng thiết bị di động vì họ có một trong những mạng di động tốt nhất trong khu vực với giá cả phải chăng.
Nghiên cứu đã thu thập được ý kiến của 8.087 người vào tháng 8 tại 8 thị trường ở Nam Á và Đông Nam Á, trong đó có 1.000 người từ Thái Lan. Kết quả cho thấy 83% số người được hỏi tin rằng Thái Lan là quốc gia dẫn đầu trong khu vực về mức độ sử dụng dịch vụ điện thoại di động và xu hướng này dự kiến sẽ tăng trong 1-2 năm tới.
Trong bối cảnh lạm phát, người Thái Lan đang sử dụng thiết bị di động để quản lý chi tiêu. Khoảng 93% người Thái Lan được hỏi sử dụng điện thoại để quản lý tài chính và phần lớn sử dụng thiết bị này để so sánh giá cả (74%), đầu tư trực tuyến để tạo ra nguồn thu nhập mới (55%), tìm giao dịch tốt nhất (64%) hoặc theo dõi chi tiêu (49%).
Nghiên cứu của Telenor châu Á cũng lưu ý rằng các doanh nghiệp Thái Lan đang đón nhận những tiến bộ công nghệ, với 82% số người được hỏi cho biết họ ủng hộ việc nhân viên sử dụng AI tại nơi làm việc. Khoảng 66% số người được hỏi kỳ vọng việc sử dụng AI tại nơi làm việc sẽ tăng lên trong 6 tháng tới, mức cao nhất trên khắp châu Á, trong khi 86% kêu gọi các nhà tuyển dụng đào tạo thêm về công nghệ này.
Nghiên cứu của Telenor châu Á còn cho thấy mặc dù ưa chuộng sử dụng thiết bị di động, nhưng so với người dân các nước khác trong khu vực, người Thái Lan ít quan tâm hơn đến quyền riêng tư và bảo mật trên điện thoại. Cụ thể, 21% số người Thái Lan được hỏi cho biết họ không lo ngại về quyền riêng tư và bảo mật, so với mức trung bình 8% của khu vực. Theo ông Furberg, người Thái Lan biết về lừa đảo trực tuyến, tin tức giả mạo và bắt nạt qua mạng, nhưng họ chấp nhận những hạn chế của công nghệ nhiều hơn.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất