Nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân BHYT

02/07/2009 13:02 GMT+7 | Y tế

(TT&VH) - Sau khi có quyết định của Thủ Tướng Chính phủ về việc công nhận ngày 1/7 hàng năm là ngày “Bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam”, sáng qua Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM đã phát động chương trình nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho bệnh nhân BHYT.

Ông Nguyễn Trường Sơn, GĐ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: Nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân ở Bệnh viện Chợ Rẫy bao gồm có 12 nội dung quan trọng mà bệnh viện sẽ thực hiện tốt nhằm để đáp ứng tối đa nhu cầu phục vụ của bệnh nhân như: Đảm bảo nguồn nhân lực, xây dựng tiêu chí tuyển dụng công khai và minh bạch, thực hiện tốt quy tắc ứng xử và giao tiếp tốt với người bệnh, đảm bảo chất lượng chuyên môn trong khám chữa bệnh…và nội dung trọng tâm là nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Theo đó, trong tháng 7 bệnh viện sẽ đưa vào hoạt động thêm 2 khu khám bệnh và xét nghiệm mới nhằm giảm tình trạng quá tải tại bệnh viện để nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân.

Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM hiện đang là bệnh viện lớn và là bệnh viện tuyến sau cùng của 27 tỉnh, thành phía Nam chịu trách nhiệm khám và điều trị cho khoảng 40 triệu người dân.

Anh Đức – Phan Vũ

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm