K+ độc quyền các giải đấu AFC tại Việt Nam giai đoạn 2025-2029

08/06/2023 12:49 GMT+7 | Thể thao

Ngày 8/6/2023, tại Hà Nội, CANAL+ Group và Công ty thành viên tại Việt Nam là Công ty truyền hình số vệ tinh Việt Nam – VSTV (hoạt động dưới thương hiệu K+) đã ký thỏa thuận để sở hữu độc quyền các giải đấu do AFC tổ chức từ mùa giải 2025/2026 đến 2028/2029 tại Việt Nam, bắt đầu với AFC Qualifiers (Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á) khởi tranh vào tháng 9/2024.

Thỏa thuận giữa K+ và AFC gồm hơn 25 giải đấu, trong đó nổi bật là Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, VCK Asian Cup 2027, AFC Champions League, AFC Cup.

Ông Datuk Seri Windsor John, Tổng thư ký AFC, cho biết: "Bóng đá ở Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc về nhiều mặt trong những năm gần đây, điều này càng nhấn mạnh sự tiến bộ trong Tầm nhìn và Sứ mệnh của AFC.

Chúng tôi rất vinh dự khi được hợp tác với CANAL+ Group để tăng cường khả năng tiếp cận và thưởng thức các giải đấu đẳng cấp thế giới của chúng tôi tại Việt Nam, và vô cùng biết ơn vì niềm tin của CANAL+ Group vào AFC cũng như tương lai của bóng đá châu Á".

Còn ông Manuel Rougeron, Phó Chủ tịch điều hành CANAL+ International, phụ trách thị trường châu Á – Thái Bình Dương, khẳng định: "Chúng tôi rất vui và mong chờ được mang đến người hâm mộ thể thao Việt Nam những trận cầu đỉnh cao của châu Á với chất lượng vượt trội nhất. Đây là bước tiến mới của K+ đồng thời khẳng định vị thế vững chắc của chúng tôi tại Việt Nam".

K+, Truyền hình K+, AFC, AFC Champions League, AFC Cup, vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á

Thỏa thuận giữa K+ và AFC gồm hơn 25 giải đấu, trong đó nổi bật là Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, VCK Asian Cup 2027, AFC Champions League, AFC Cup.

Các giải đấu thuộc hệ thống AFC đang thu hút ngày càng nhiều khán giả Việt, nơi những màn tranh tài của các CLB trong nước đã tạo nên sức hút mạnh mẽ, và đặc biệt là phong độ gần đây của đội tuyển quốc gia - đại diện duy nhất của Đông Nam Á tại vòng loại cuối cùng của AFC Asian Qualifiers để tham dự FIFA World Cup Qatar.

Với thỏa thuận này, CANAL+ Group và K+ hướng tới mục tiêu trở thành thương hiệu truyền hình được ưu tiên lựa chọn để dõi theo đội tuyển quốc gia và các CLB bóng đá Việt Nam, trong bối cảnh bóng đá nước nhà đang ngày càng được quan tâm.

Hoạt động từ năm 2009, K+ là liên doanh giữa Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Tập đoàn CANAL+ Group và Opal (một thành viên thuộc Openasia Group). K+ hiện phân phối hơn 164 kênh qua vệ tinh và ứng dụng trên thiết bị thông minh (TV, laptop, máy tính bảng, điện thoại di động), sản xuất 5 kênh chất lượng cao mang thương hiệu K+ (gồm 2 kênh thể thao) dành riêng cho thị trường Việt Nam.

VP

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm