Hà Nội đón hơn 12 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2023

28/06/2023 07:00 GMT+7 | Tin tức 24h

Sáu tháng đầu năm nay, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 12,33 triệu lượt khách, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2022.

Trong đó, khách quốc tế 2,03 triệu lượt, tăng 7 lần so với cùng kỳ năm 2022; khách nội địa 10,3 triệu lượt, tăng 22,6%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 44,88 nghìn tỷ đồng, tăng 74,3%; công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn đạt 61,1%, tăng 31,1 điểm %.

Trong tháng 6, số lượt hành khách vận chuyển tính đạt 31,725 triệu lượt hành khách, tăng 25,1% so với tháng 6/2022 (cùng kỳ tăng 31,5%); lũy kế 6 tháng đầu năm đạt 182,536 triệu lượt hành khách, tăng 25,6% (cùng kỳ giảm 17,8%).

Theo Sở Du lịch Hà Nội, du lịch phục hồi mạnh một mặt là do dịch Covid-19 đã được kiểm soát, mặt khác TP đã có nhiều giải pháp đồng bộ để phục hồi kinh tế xã hội nói chung và ngành du lịch nói riêng. Trong đó, kịp thời kích cầu du lịch, đưa ra một số sản phẩm du lịch mới như mở rộng và thúc đẩy hoạt động các tuyến phố đi bộ (Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm; Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ; Phố đi bộ Hồ Thuyền Quang, Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng; Phố đi bộ quanh Thành cổ, Thị xã Sơn Tây; Phố đi bộ Đảo Ngọc, Ngũ Xã, quận Ba Đình).

Hà Nội cũng nâng cấp, phát triển các tuyến du lịch từ trung tâm thành phố đến: Làng nghề gốm sứ Bát Tràng (huyện Gia Lâm); chùa Hương (huyện Mỹ Đức) kết nối với khu du lịch Tam Chúc (Hà Nam) - Tràng An (Ninh Bình); khu vực Sơn Tây - Ba Vì; Thạch Thất - Quốc Oai; Đông Anh - Sóc Sơn. 

Khách quốc tế đến Hà Nội tăng 7 lần so với cùng kỳ năm trước - Ảnh 1.

Du khách quốc tế tới Hà Nội. Ảnh: Thanh Tùng - TTXVN

Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với các quận, huyện nghiên cứu, đề xuất triển khai các mô hình du lịch văn hóa, làng nghề mới như: Nghiên cứu, phát triển làng du lịch tại huyện Sóc Sơn, trung tâm thiết kế sáng tạo làng nghề kết hợp với hoạt động du lịch tại huyện Phú Xuyên...

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh, công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội được đẩy mạnh nhằm thu hút khách du lịch đến với Thủ đô. Sở Du lịch đang triển khai đa dạng các hình thức truyền thông trên các nền tảng số, website, nền tảng mạng xã hội và các hình thức tuyên truyền, quảng bá khác phù hợp trên không gian mạng nhằm tạo sức lan tỏa lớn với thông điệp xuyên suốt "Hà Nội - Đến để yêu" và "Hà Nội - Điểm đến du lịch an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn". Sở Du lịch Hà Nội đang tổ chức thiết kế, sản xuất sản phẩm quà tặng, bộ nhận diện du lịch, ấn phẩm du lịch Hà Nội đặc sắc, mang đậm nét văn hóa Thủ đô, phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch và phục vụ khách tại các điểm tham quan.

Sở Du lịch Hà Nội triển khai phầm mềm cơ sở dữ liệu của toàn ngành Du lịch (dulich.myhanoi.vn) và đưa vào khai thác từ đầu năm 2023 gồm: Khách du lịch; hành vi khách hàng; bản đồ số du lịch; tài nguyên, di sản và sản phẩm du lịch; dịch vụ mua sắm; dịch vụ vui chơi, giải trí... Sở cũng hướng dẫn các doanh nghiệp kinh doanh du lịch về lữ hành, lưu trú, vận chuyển, điểm đến du lịch tăng cường ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh. Đồng thời, hỗ trợ các đơn vị xây dựng sản phẩm du lịch ứng dụng công nghệ cao như: 3D, Flaycam, Mapping, công nghệ thực tế ảo trong phát triển sản phẩm du lịch...

Minh Anh

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm