Những ngôi sao nào đang ‘thống trị’ nền K-pop?

13/12/2019 19:15 GMT+7 | Giải trí

(Thethaovanhoa.vn) - Những thần tượng này đã có được những thành tựu mang tính đột phá. Dưới đây là 10 thần tượng quyền lực nhất trong nền K-pop hiện nay (không theo thứ tự cụ thể).

Suga BTS, IU và các ngôi sao K-pop đi lên từ nghèo khó

Suga BTS, IU và các ngôi sao K-pop đi lên từ nghèo khó

Khi nhìn vào sự hào nhoáng và quyến rũ của Kpop, đôi khi người ta có thể dễ dàng quên đi những khó khăn để có thể đứng trên sân khấu. Nhiều thần tượng đã trải qua thời gian đào tạo căng thẳng và khắc phục các trở ngại khác nhau để trình diễn trước người hâm mộ.

1. Wanna One

Wanna One, được thành lập từ chương trình thực tế Produce 101 mùa 2, đang rất nổi tiếng và được yêu thích, đặc biệt là do thực tế là các chương trình quảng bá của họ với tên Wanna One đã kết thúc vào ngày 31/12/2018.

BTS, Twice, IU, Psy, BoA, Bigbang, Girls’ Generation, Super Junior, EXO, bts

Vé xem hòa nhạc của họ bán hết trong vài giây và cơ hội tham dự một trong những sự kiện “fansign” (ký tặng người hâm mộ) của họ có nhu cầu cao đến mức một số người hâm mộ thậm chí đã chấp nhận mua album trị giá hàng ngàn USD để được tham dự.

Mặc dù thực tế là họ chỉ mới sát cánh bên nhau trong chưa đầy 2 năm, song Wanna One chiếm vị trí số 1 trong Bảng xếp hạng sức mạnh thương hiệu của nhóm nhạc nam của Viện Danh tiếng Doanh nghiệp Hàn Quốc trong 4 tháng và luôn đứng đầu bảng xếp hạng.

Wanna One còn được bình chọn là Nghệ sĩ K-Pop xuất sắc nhất năm 2017 và xếp thứ 2 trong danh sách Nhân vật danh tiếng Quyền lực Hàn Quốc năm 2018 của Forbes, qua đó khẳng định nhóm nhạc nam này thực sự là một trong những nhân vật nổi tiếng có ảnh hưởng nhất của Hàn Quốc.

Mặc dù nhóm không còn hoạt động, nhưng tác động mà Wanna One tạo ra với nền K-pop chắc chắn lâu dài. Mỗi thành viên đã tiếp tục ra mắt thành công, ở vai trò nghệ sĩ solo, trong một nhóm, hoặc với diễn xuất.

2. Twice

Twice đã chinh phục trái tim khán giả ngay từ trước khi ra mắt trong chương trình thực tế Sixteen. Tinh thần làm việc nhóm của Twice cũng như cá tính độc đáo của từng thành viên đã giúp họ có được lượng người hâm mộ ở nhiều độ tuổi.

BTS, Twice, IU, Psy, BoA, Bigbang, Girls’ Generation, Super Junior, EXO, bts

Kể từ khi ra mắt hồi năm 2016, Twice đã gặt hái được nhiều thành công với từng cuộc tái xuất và đoạt được nhiều giải thưởng.

Được mệnh danh là “Nhóm nhạc nữ số 1 châu Á” và “Nhóm nhạc nữ Quốc dân”, Twice luôn chiếm vị trí đầu cho mỗi lần tái xuất của nhóm.

Album thứ 2 của Twice là album K-pop bán chạy thứ 5 của năm 2016. Hồi tháng 6/2017, Twice đã chính thức ra mắt ở Nhật Bản, lập tức thành công và chiếm vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng Oricon, tiêu thụ được 136.157 bản trong 7 ngày đầu phát hành.

Thêm nữa, Twice còn lọt vào vị trí thứ 3 trong danh sách Nhân vật nổi tiếng Quyền lực Hàn Quốc của tạp chí Forbes, đứng thứ 18 trong danh sách “21 under 21 - Music’s Next Generation” của Billboard năm 2017 .

Thành tựu gần đây nhất của Twice là đã trở thành nhóm nhạc nữ K-pop đạt 250 triệu lượt xem nhanh nhất với video nhạc LIKEY.

3. BTS

7 chàng trai BTS liên tục lập các kỷ lục kỷ lục sau khi đạt được hàng loạt thành tích kể từ khi ra mắt. BTS đã có sự đột phá quốc tế, với một danh sách toàn diện các giải thưởng.

BTS, Twice, IU, Psy, BoA, Bigbang, Girls’ Generation, Super Junior, EXO, bts

BTS còn là nhóm nhạc Hàn Quốc đầu tiên giành chiến thắng tại Billboard Music Awards, với 2 năm liền đạt giải thưởng Nghệ sĩ Mạng xã hội hàng đầu. BTS có lượng fan quốc tế lớn, những người tạo nên tảng mạnh mẽ và hệ thống hỗ trợ cho nhóm nhạc thần tượng.

4. Girls’ Generation

Girls’ Generation nổi danh với đĩa đơn Gee và kể từ đó họ liên tục gặt hái được những thành công đáng kinh ngạc.

Album tiếng Nhật đầu tay của nhóm, mang tựa đề Girls’ Generation, đã trờ thành album dầu tiên của một nhóm nhạc nữ không phải của Nhật Bản được trao danh hiệu “Million” (Triệu) của Hiệp hội Nền công nghiệp Thu âm Nhật Bản.

BTS, Twice, IU, Psy, BoA, Bigbang, Girls’ Generation, Super Junior, EXO, bts

Thành công của Girls’ Generation ở Nhật Bản được tiếp tục với nhiều album và chương trình hòa nhạc thu hút được lượng khán giả kỷ lục.

Girls’ Generation từng được coi là một trong những nhân vật xuất chúng nhất trong nền văn hóa xứ kim chi và được báo giới phương Tây đánh giá là “Nhóm nhạc nữ số 1 châu Á” hay “hiện tượng quốc gia”.

Girls’ Generation còn lọt vào Top 10 danh sách “Forbes Korea Power Celebrity” từ năm 2010 đến năm 2016 và đã được nhiều tổ chức nước ngoài đưa vào tài liệu giáo dục về văn hóa Hàn Quốc.

Từ năm 2009 đến năm 2011, Girls’ Generation đã thu về được khoảng 62 triệu USD, kiếm được 20 triệu USD lợi nhuận và trở thành nghệ sĩ có thu nhập cao nhất trong SM Entertainment. Chưa kể, từ năm 2010 đến năm 2012, nhóm nhạc này đã thu về được 124,5 triệu USD ở Nhật Bản.

5. EXO

EXO là nhóm nhạc đầu tiên của Hàn Quốc gồm 2 nhóm nhỏ quảng bá cùng một loại nhạc cùng thời điểm tại Hàn Quốc và Trung Quốc vào thời điểm ra mắt.

BTS, Twice, IU, Psy, BoA, Bigbang, Girls’ Generation, Super Junior, EXO, bts

Nhắm tới thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc, EXO được chia thành EXO-K và EXO-M nhưng sau đó kết hợp đơn giản thành EXO. EXO đã đạt được một số thành tựu đáng kể trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt và nhiều album tiêu thụ được hơn 1 triệu bản.

Trong số những thành tựu của nhóm phải kể đến lần EXO trình diễn tại lễ bế mạc Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang 2018 và là một trong 5 nhân vật nổi tiếng có ảnh hưởng nhất trong danh sách “Forbes Korea Power Celebrity” từ năm 2014 đến năm 2018.

EXO còn được tôn vinh với nhiều huy chương kỷ niệm từ Tập đoàn Đúc tiền Hàn Quốc vì những đóng góp của họ trong việc truyền bá văn hóa Hàn Quốc với tư cách là đại diện của K-Pop.

6. IU

Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ nhưng IU đã hoạt động trong nền âm nhạc được 10 năm bởi cô ra mắt làng K-pop khi mới 15 tuổi.

BTS, Twice, IU, Psy, BoA, Bigbang, Girls’ Generation, Super Junior, EXO, bts

IU bắt đầu gặt hái thành công với ca khúc Good Day. Nhạc phẩm này đã chiếm quán quân bảng xếp hạng Gaon Digital trong 5 tuần liên tiếp và đã được đặt biệt danh là “Em gái nhỏ Hàn Quốc”.

IU là một trong số ít nghệ sĩ solo có thể cạnh tranh với nhiều nhóm nhạc thần tượng thống trị thị trường và cô cũng đã có mặt trong danh sách Người nổi tiếng của Forbes Korea kể từ năm 2012.

IU còn tham gia dẫn nhiều chương trình phát thanh và truyền hình cũng như diễn xuất trong loạt phim truyền hình, và đã tham gia hoạt động nhiều lĩnh vực của ngành công nghiệp giải trí từ nhỏ.

7. Bigbang

Bigbang thường được coi là một trong những nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất đã giúp truyền bá làn sóng Hallyu ra quốc tế và được truyền thông đặt biệt danh là "Vua K-pop”.

BTS, Twice, IU, Psy, BoA, Bigbang, Girls’ Generation, Super Junior, EXO, bts

Tính đến nay, Bigbang đã tiêu thụ được hơn 150 triệu bản và là một trong những nhóm nhạc nam ăn khách nhất thế giới. Họ được chọn là một trong những người nổi tiếng quyền lực nhất ở Hàn Quốc vào các năm 2010, 2012, 2013, 2014 và 2016 và là những nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên lọt vào danh sách “100 Nhân vật nổi tiếng” của Forbes cũng như danh sách “30 under 30” có ảnh hưởng nhất thế giới năm 2016 và 2017.

Đặc biệt, trưởng nhóm G-Dragon đã lọt vào danh sách “30 under 30” của Forbes trong lĩnh vực giải trí và thể thao đồng thời được ghi nhận rộng rãi vì ảnh hưởng của anh đối với văn hóa giới trẻ, thời trang và âm nhạc ở Hàn Quốc.

Với một danh sách dài các bài hát nổi tiếng mà G-Dragon đã sáng tác cũng như các album solo thành công, anh là một trong những thần tượng quyền lực nhất đang “thống trị” nền K-pop.

8. Super Junior

Super Junior bắt đầu nổi danh quốc tế thông qua bản “hit” đình đám Sorry, Sorry (2009) và từ đó đã rất thành công khi mỗi thành viên “lấn sân” sang diễn xuất, phát thanh và truyền hình. Điều này không gây ngạc nhiên vì các thành viên của nhóm ban đầu được chọn dựa trên những trải nghiệm của họ trong các lĩnh vực khác nhau như diễn xuất, thuyết trình, MC hoặc người mẫu.

BTS, Twice, IU, Psy, BoA, Bigbang, Girls’ Generation, Super Junior, EXO, bts

Một trong những nhóm nhỏ của Super Junior, Super Junior-M, được thành lập năm 2008 cũng đã gặt hái thành công thương mại ở Trung Quốc và giành được nhiều giải thưởng tại các liên hoan âm nhạc ở đất nước tỷ dân. Xúc tiến nhiều chuyến lưu diễn thế giới trong vòng 13 năm kể từ khi ra mắt, họ đã trở thành một trong những tên tuổi lớn nhất trong ngành công nghiệp Kpop.

9. Psy

Psy là ca sĩ, rapper, nhà soạn ca khúc kiêm nhà sản xuất thu âm ra mắt làng K-pop với vai trò ca sĩ từ năm 2001 với album Psy from the Psycho World!

Nhà sản xuất tài năng này đã sáng tác nhiều ca khúc ăn khách như Because You’re My Girl của Lee Seung Gi cùng nhiều ca khúc do anh trình diễn.

Psy vang danh quốc tế hồi năm 2012 với siêu phẩm ăn khách Gangnam Style. Ca khúc này được ghi vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới với danh hiệu là Video đầu tiên đạt ngưỡng 1 tỷ lượt truy cập trên YouTube và đến nay đã nhận được 3,1 tỷ lượt xem.

BTS, Twice, IU, Psy, BoA, Bigbang, Girls’ Generation, Super Junior, EXO, bts

Gangnam Style còn được ghi vào Sách Kỷ lục Thế giới là video online được nhiều lượt “like” nhất mọi thời.

Psy đã trình diễn Gangnam Style tại Quảng trường Thời đại ở New York nhân dịp năm mới. Anh đã kiếm được khoảng 25 triệu USD trong 7 tháng quảng bá ca khúc và đã đoạt nhiều giải thưởng.

Psy hiện được coi là nghệ sĩ K-pop đầu tiên thành công trong nền âm nhạc phương Tây và đóng vai trò lớn trong việc giới thiệu Hàn Quốc hiện đại ra thế giới.

Anh đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc trao Huân chương Văn hóa nhằm ghi nhận những thành tựu văn hóa của anh.

10. BoA

BoA, được mệnh danh là “Nữ hoàng pop Hàn Quốc), là một trong những người đầu tiên tạo ra một bước đột phá quốc tế cho nhạc pop Hàn Quốc. Ở tuổi 13, cô đã ra mắt album đầu tiên của mình; ID; Peace B, và tiếp đó gặt hái thành công lớn ở Nhật Bản với album Listen to My Heart.

BTS, Twice, IU, Psy, BoA, Bigbang, Girls’ Generation, Super Junior, EXO, bts

BoA là nghệ sĩ nước ngoài duy nhất cso 3 album đã tiêu thụ được hơn 1 triệu bản tại Nhật Bản và là một trong hai nghệ sĩ có 6 album liên tiếp được xếp hạng số 1 trên bảng xếp hạng Oricon kể từ khi ra mắt.

Về cơ bản, BoA đã mở đường cho K-pop thâm nhập thị trường Nhật Bản thông qua thành công của mình. 18 năm sau, cô tiếp tục hoạt động ở vai trò ca sĩ và đã trở thành giám đốc sáng tạo của SM Entertainment.

Tuấn Vĩ
Theo Koreaboo

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm