Ngày BTS vượt qua... Harry Potter

04/07/2019 07:14 GMT+7 | Giải trí

(Thethaovanhoa.vn) - Ngay khi mới ra mắt, trò chơi tương tác “BTS World” của nhóm nhạc K-pop lừng danh toàn cầu BTS đã chiếm vị trí số 1 trên BXH ứng dụng toàn cầu,dễ dàng vượt qua thành tích mà trò chơi lấy chất liệu từ Harry Potter giành được vào tuần trước.

BTS sắp tung ca khúc thứ 3 trong album 'BTS World'

BTS sắp tung ca khúc thứ 3 trong album 'BTS World'

BTS đã đăng tải đoạn video ấn định ngày ra mắt cho ca khúc thứ 3 nằm trong album mới mang tên BTS World.

Như thế, BTS đang ngày một cho thấy họ sẽ còn đi xa nữa, vượt trên cả những hiện tượng văn hóa rất lớn, đã ăn sâu vào trong đời sống văn hóa từ lâu.

Viết tiếp bảng thành tích

Mới đây nhất, ngày 3/7, nhân kỷ niệm 20 năm thành lập, thương hiệu sách trực tuyến Aladin đã công bố danh sách nghệ sĩ sở hữu lượng album bán ra nhiều nhất trong 20 năm qua và đứng đầu, không phải ai khác, chính là BTS. Bên cạnh đó, album bán chạy nhất, mini album thứ 6 của BTS Map of the Soul: Persona, phát hành hồi tháng Tư, còn đứng No.1 về lượng tiêu thụ tích lũy cho một sản phẩm đơn chiếc trong 20 năm qua.

K- pop cho thấy sự thống lĩnh của mình khi vị trí từ số 2 tới 10 về lượng tiêu thụ album tích lũy cũng đều thuộc về họ, lần lượt là EXO, Wanna One, Seventeen, Izone, Twice, SHINee, Nu’est, SNSD và IU.

Ở một mảng khác, tác giả có lượng sách tiêu thụ tích lũy cao nhất thuộc về J.K. Rowling với loạt truyện Harry Potter. Tuy nhiên, loạt truyện này cũng bị BTS đánh bại ở một “mặt trận” khác.

Chú thích ảnh
"BTS World" đang làm mưa làm gió toàn cầu bởi đồ họa đẹp và câu chuyện bí ẩn

Cụ thể, cuối tháng qua, BTS đã tung trò chơi tương tác trên điện thoại mang tên BTS World, trong đó, cho phép người chơi trở thành quản lý của những ngôi sao K-pop hàng đầu này. Theo dữ liệu của Sensor Tower App Intelligence, chỉ trong không đầy 24 giờ, nó đã đứng đầu BXH ứng dụng của Apple tại 25 quốc gia. Đặc biệt, ở Mỹ, chỉ sau 5 tiếng, nó đã đứng đầu về lượt tải về trên iPhone với ứng dụng trò chơi và ứng dụng nói chung, vượt xa Harry Potter: Wizards Unite của Niantic, trò chơi phát hành trước đó phải mất 15 tiếng để leo lên vị trí đầu.

BTS World được phát triển bởi công ty trò chơi Hàn Quốc Netmarble, phối hợp với chính BTS, đưa người chơi trở lại với các thành viên BTS thời kỳ trước ra mắt. Trò chơi được phát hành miễn phí trên kho ứng dụng của Apple và Google Play ở 176 quốc gia.

Thành công từ nhiều khía cạnh

Trò chơi về Harry Potter và BTS được tung ra gần kề nhau nên không tránh được những so sánh. Cả hai đều sở hữu lượng người hâm mộ khổng lồ. Với Harry Potter, đây là hiện tượng văn hóa toàn cầu, thu hút sự chú ý và cả trung thành từ đông đảo khán giả ở mọi tầng lớp, lứa tuổi, trong rất nhiều năm. Với BTS, tuy mới chỉ thật sự nổi lên trong vài năm gần đây, nhưng khó ai bì kịp về độ cuồng nhiệt của ARMY, cộng đồng người hâm mộ họ.

Tuy nhiên, ở hai trò chơi mới tung ra, có những điểm khác biệt khiến BTS chiếm nhiều ưu thế hơn.

Chú thích ảnh
"Harry Potter: Wizards Unite" hấp dẫn với kiểu chơi giống Pokemon Go nhưng vẫn bị "BTS World" hạ bệ

Harry Potter, Wizards Unite không phải là trò chơi đầu tiên về thế giới phù thủy này. Mới năm ngoái, một trò chơi khác là Harry Potter: Hogwarts Mystery đã ra mắt người hâm mộ, nhưng không được đánh giá cao do câu chuyện thiếu hấp dẫn và đồ họa nghèo nàn. Năm nay, Wizards Unite đã có bước tiến lớn khi tung ra chiến thuật giống với “cơn bão” Pokemon Go một thời, khi quái vật có thể xuất hiện… ngay trong nhà tắm của bạn. Trò chơi này vô cùng hấp dẫn, đặc biệt với người hâm mộ cậu bé Harry Potter.

Trong khi Wizards Unite đánh vào mặt kỹ thuật thì BTS World đi xa hơn thế, với sự cầu kỳ vốn đã thành thương hiệu của bảy chàng trai. Ngay cả khi không phải là ARMY, BTS World vẫn có sự thu hút nhất định với thiết kế rất chỉnh chu và lối chơi cuốn hút kiểu gacha, tức là thu thập thẻ để nâng cấp độ khó trò chơi. Tuy nhiên, nếu bạn là ARMY, thì đây nhất định là trò phải chơi trong cuộc đời mình.

Điểm hấp dẫn nhất của BTS World: giống như nhạc của BTS, nó vừa có sự hấp dẫn trực quan lại có sự sâu sắc trong câu chuyện. Các chàng trai vàng của K- pop nổi danh với nhiều thông điệp triết lý trong âm nhạc. Và lần này, họ cũng áp dụng điều đó vào trò chơi.

BTS World bao gồm 10.000 ảnh mới độc quyền và 100 video, với chiến dịch quảng bá hoành tráng chưa từng: cả một album nhạc! Album được thiết kế như những mảnh rời rạc bí ẩn và cuối cùng, ghép lại thành ca khúc chủ đề Heartbeat. Có điều, dù đã làm thành bức tranh hoàn chỉnh, nó vẫn ẩn chứa nhiều câu hỏi học búa khiến ARMY lao tâm khổ tứ đưa ra những giả thuyết và không có cách giải nào khác ngoài… tải trò chơi về để kiểm chứng.

Nguyên việc được tương tác với các thần tượng đã thừa hấp dẫn, nhưng BTS World còn đi xa hơn một bước khi trở thành phần nối dài của sự nghiệp vẫn đang thăng hoa của BTS cùng nhiều bí ẩn, chứ không phải câu chuyện đóng kín như Wizards Unite.

Và thêm một lần nữa, xin được ngả mũ bái phục trước những nỗ lực vượt ngưỡng của bảy chàng trai BTS.

Thành lập năm 2013, tính đến nay, BTS đã ra mắt sáu album phòng thu, năm album tổng hợp, sáu EP, ba album đơn cùng 23 đĩa đơn và phá nhiều kỷ lục toàn cầu, trong đó có kỷ lục của những tên tuổi lừng danh như The Beatles.

Thư Vĩ (Tổng hợp)

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm