Khi 'hiệu ứng K-pop' làm 'rung chuyển' ngành điện ảnh, nhưng gây tranh cãi về 'kỹ năng diễn xuất'

14/07/2022 15:34 GMT+7 | Giải trí

Diễn viên với xuất phát điểm là ca sĩ được nhiều người yêu thích đang được xem là ưu thế trên thị trường diễn xuất.

Xúc động khi nữ diễn viên mắc hội chứng Down Jung Eun Hye diễn xuất phim 'Our Blues'

Xúc động khi nữ diễn viên mắc hội chứng Down Jung Eun Hye diễn xuất phim 'Our Blues'

Nữ diễn viên mắc hội chứng Down Jung Eun Hye lần đầu tiên xuất hiện trong một bộ phim truyền hình Hàn Quốc với bộ phim “Our Blues” của đài tvN vừa được phát sóng ngày 22/5 trên Netflix hiện đang là hiện tượng được công chúng xứ Hàn quan tâm.

Sự xuất hiện của các ngôi sao K-pop trên thị trường phim truyền hình và điện ảnh đang là một “con bài chiến lược” của các nhà đầu tư sản xuất phim. Bởi sự xuất hiện của họ có tác dụng quảng bá đáng kể. Điều này là do fandom của các ca sĩ nổi tiếng trở thành một loại “bảo hiểm” để gia tăng mức độ phổ biến và lợi nhuận từ tác phẩm.

Ví dụ năm 2021 là một năm làm ăn thua lỗ của nhà đài JTBC khi liên tục lên sóng những tác phẩm có rating cực thấp, dao động trong khoảng dưới 1% đến 3%. Tuy nhiên với sự góp mặt của Jisoo BLACKPINK trong Snowdrop (Hoa tuyết ) đã trở thành phao cứu sinh cho nhà đài này.

Jisoo. Cha Eun Woo. Jennie. Hiệu ứng K-pop. Jisoo Snowdrop. Jennie THE IDOL.
Jisoo trong phim "Snowdrop"

Cụ thể JContentree ghi nhận mức tăng trưởng liên tiếp trong 9 ngày giao dịch. Trước phát sóng của bộ phim truyền hình cuối tuần Snowdrop, tổng giá trị thị trường sụt giảm khoảng 10%, và sau khi bộ phim bắt đầu được khởi chiếu chính thức, trị giá đã lội ngược dòng, tăng hơn 15% so với trước đó. Với thành tích này, hoàn toàn có thể coi Snowdrop nói chung và Jisoo nói riêng là vị cứu tinh của đài JTBC.

(JContentree là công ty mẹ của Climax Studio, nhà sản xuất phim truyền hình "Hellbound" của Netflix & JTBC Studio, nhà sản xuất phim truyền hình "Snowdrop")

Tuy nhiên bộ phim đầu tay của nữ ca sĩ đã vướng phải không ít ồn ào. Trong khi fan quốc tế hết lời khen ngợi sự xuất hiện của đại sứ toàn cầu Dior, thì người Hàn Quốc lại không đồng tình và chỉ trích cách phát âm cũng như ngữ điệu của Jisoo trong phim.

Thậm chí, người ta còn đặt ra nghi vấn Jisoo đã không cần thử vai và được chọn nhờ sự nổi tiếng sẵn có của mình. Nhiều người nhận định rằng đơn vị sản xuất đã dựa vào sự nổi tiếng của Jisoo để thu hút khán giả, bất chấp những phản hồi tiêu cực.

Gần đây, thông tin Cha Eun Woo ASTRO đã được mời xuất hiện với tư cách là nhân vật chính của bộ phim hợp tác giữa Hollywood và Hàn Quốc K-Pop: Lost in America (Lạc lối ở Mỹ) cũng đang thu hút sự chú ý của công chúng.

Jisoo. Cha Eun Woo. Jennie. Hiệu ứng K-pop. Jisoo Snowdrop. Jennie THE IDOL.

Với độ nổi tiếng của mình, Cha Eun Woo liên tục nhận được kịch bản phim là điều dễ hiểu. Tuy nhiên khả năng diễn xuất hiện tại của anh làm khán giả chán nản, mặc dù nam diễn viên từng học chuyên ngành diễn viên ở Đại học Sungkyunkwan. Nhiều người cho rằng, ngoài đẹp ra thì có lẽ anh chàng chẳng ghi được dấu ấn gì với những vai diễn của mình.

Cùng thời gian đó, thông tin Jennie BLACKPINK cũng đang xem xét xuất hiện trong bộ phim truyền hình HBO THE IDOL. Nếu sự xuất hiện của Jennie trong THE IDOL được ấn định, nữ ca sĩ sẽ thực hiện thử thách diễn xuất đầu tiên kể từ khi ra mắt.

Jisoo. Cha Eun Woo. Jennie. Hiệu ứng K-pop. Jisoo Snowdrop. Jennie THE IDOL.

Trong khi các nghệ sĩ muốn mở rộng hoạt động của mình thông qua diễn xuất, các tác phẩm lại tìm kiếm kết quả thuận lợi từ sự xuất hiện của các ca sĩ. Nhờ đó, các ca sĩ nổi tiếng được xuất hiện trong các bộ phim truyền hình (hoặc điện ảnh).

Dù thiếu kinh nghiệm diễn xuất, nhưng vẫn có những ca sĩ ra mắt với vai chính vì họ nổi tiếng, và cuối cùng vấp phải phản ứng dữ dội là “tranh cãi về diễn xuất”. Do đó, khó có thể tránh được quan điểm cho rằng vị trí của họ có được là nhờ “Hiệu ứng K-pop”. Vì vậy, điều quan trọng và duy nhất các Idol cần thể hiện với tư cách là diễn viên là “kỹ năng diễn xuất”.

Huyền Trang (Tổng hợp)

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm