Hàng loạt chiêu trò ăn theo sự nổi tiếng của BTS

03/10/2018 10:38 GMT+7 | Giải trí

(Thethaovanhoa.vn) - Kênh 1theK chuyên về K-pop vừa tung ra chương trình Dance War, trong đó 8 thần tượng nam nổi tiếng về kĩ năng nhảy múa sẽ cùng tranh tài.

Trong tập đầu tiên được lên sóng hôm 2/10, những người tham gia được chia thành 2 đội, nhảy theo hai bản hit của BTSFake LoveFire.

Đội thắng cuộc cùng hai thành viên của đội thua cuộc, nhưng nhận được phiếu bầu nhất từ khán giả, sẽ lọt tiếp vào vòng trong.

Trích tập 1 chương trình Dance War:

Việc chọn hai bản hit của BTS làm "đề thi" trong tập đầu được đánh giá là khôn ngoan, giúp chương trình mới ra mắt dễ dàng thu hút người hâm mộ.

BTS hiện là một trong những K-pop "band" thành công nhất trên thị trường quốc tế và mọi hoạt động, miễn là liên quan tới từ khóa "BTS", đều dễ dàng gây chú ý tới hàng triệu người.

Hồi tháng 7, khi Twice tái xuất với MV Dance The Night Away, nhóm nhạc nữ dù rất thành công nhưng vẫn gây tranh cãi vì nghi vấn lợi dụng danh tiếng của BTS. Cụ thể, nhiều fan để ý thấy rằng sau khi Twice chính thức "comeback", mỗi khi bật MV Fake Love của BTS đều sẽ xuất hiện một quảng cáo với độ dài ngắn khác nhau về MV Dance The Night Away của Twice. Chiêu thức này "vô tình" giúp sản phẩm âm nhạc của họ tiếp cận lực lượng fan K-pop khổng lồ.

Chú thích ảnh
Đoạn quảng cáo về MV của Twice xuất hiện khi khán giả xem bản hit của BTS

Một lần khác, truyền thông Hàn Quốc bị cho là lợi dụng lượng fan "khủng" của BTS để kêu gọi miễn nghĩa vụ quân vụ quân sự cho các thành viên, từ đó các nam nghệ sĩ đang "hái ra tiền" khác cũng được hưởng lợi.

Cụ thể, khi một số báo đài lớn ở Hàn đồng loạt đưa tin ARMY (chỉ các fan của BTS) viết thư yêu cầu miễn nghĩa vụ quân sự cho các thành viên BTS (đài truyền hình JTBC thậm chí còn đưa lên bản tin thời sự), vấn đề này đã gây tranh cãi trong dư luận, và ảnh hưởng xấu tới danh tiếng của nhóm.

Người dân Hàn Quốc vốn cực kỳ nhạy cảm với vấn đề nhập ngũ nên khi nghe tin fan yêu cầu miễn nghĩa vụ quân sự cho thần tượng, họ sẽ lập tức có cái nhìn tiêu cực về nghệ sĩ đó.

Chú thích ảnh
ARMY gửi email, đưa bằng chứng yêu cầu truyền thông Hàn đính chính

Vì thế, người hâm mộ BTS sau đó vô cùng giận dữ và buộc tội truyền thông Hàn Quốc đang đổ tiếng xấu lên nhóm. ARMY trên toàn thế giới cũng đồng loạt gửi email yêu cầu các tờ báo, đài truyền hình lớn như SBS, KBS, JTBC… phải đính chính và xin lỗi.

Những trường hợp kể trên chỉ là vài ví dụ trong vô vàn chiêu trò "mượn" danh tiếng của BTS để gây chú ý. Khi sự nghiệp vẻ vang của các chàng trai chưa có dấu hiệu chững lại, những sự việc tương tự có lẽ cũng vẫn tồn tại trong tương lai.

V BTS rơi lệ lúc biểu diễn, lập tức lên 'top trend' Twitter nhiều nước

V BTS rơi lệ lúc biểu diễn, lập tức lên 'top trend' Twitter nhiều nước

Sức nóng của các thành viên BTS dễ dàng được chứng minh qua chi tiết nhỏ: Taehyung (V) rơi nước mắt trong phần biểu diễn và các fan nhanh chóng đẩy bình luận lên "top trend" mạng xã hội.

Duy An
Tổng hợp

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm