Fan đếm từng phút chờ 'Star Wars' ra rạp

Chủ Nhật, 13/12/2015 06:31 GMT+7

(Thethaovanhoa.vn) - Cách đây gần 40 năm, tập đầu trong loạt phim bom tấn Chiến tranh giữa các vì sao (Star Wars) đã có mặt tại các rạp chiếu khắp thế giới và đã tạo nên một hiện tượng văn hóa đại chúng. Ngày 18/12, tập phim mới Chiến tranh giữa các vì sao: Thần lực thức tỉnh (Star Wars: The Force Awakens) mới ra mắt công chúng Mỹ, song nó đã tạo cơn sốt khi nhiều người hâm mộ đang rất phấn khích đón xem.
Người hâm mộ tay buôn lậu Han Solo, Công chúa Leia và Luke Skywalker đang đếm từng ngày, từng giờ, từng phút để đến ngày họ được xem Chiến tranh giữa các vì sao: Thần lực thức tỉnh, tập phim mới nhất trong loạt phim do nhà làm phim George Lucas “thai nghén”.
“Nín thở” chờ xem phim
Các ngôi sao của bộ phim đã xuất hiện trên thảm đỏ tại buổi chiếu giới thiệu phim ở Los Angeles hôm 7/12. Tập phim bom tấn này sẽ bắt đầu được chiếu ở Pháp, Bỉ và hơn 10 nước khác vào ngày 16/12, trước khi có mặt ở các rạp chiếu Mỹ vào ngày 18/12.
Loạt phim Chiến tranh giữa các vì sao đã thu hút nhiều thế hệ người hâm mộ trung thành, kể từ khi tập phim đầu tiên ra mắt hồi năm 1977, giới thiệu tới công chúng những yếu tố và nhân vật nổi bật như Thần lực (The Force), các hiệp sĩ Jedi, nhân vật đầy quyền lực và xấu xa Darth Vader, những người Wookiee cùng 2 người máy thông minh, R2-D2 và C3PO.
Câu chuyện về một thiên hà hư cấu, tình bạn, lòng trung thành và tình yêu trong loạt phim này đã tạo nên một hiện tượng văn hóa đại chúng đưa bộ phim trở thành một trong những loạt phim ăn khách nhất trong lịch sử. Tính đến năm 2008, tổng doanh thu của 6 tập phim Chiến tranh giữa các vì sao đã đạt khoảng 4,4 tỷ USD, chỉ sau loạt phim Harry Potter James Bond.

Hình ảnh trong tập phim “Chiến tranh giữa các vì sao: Thần lực thức tỉnh”
Chiến dịch quảng cáo rầm rộ về tập phim mới đã gây phấn khích cho người hâm mộ đến mức 70 fan cuồng người Mỹ đã chi 5.000 USD bay sang Paris để xem phim vào ngày 16/12, hai ngày trước khi khán giả Mỹ mới có cơ hội được thưởng thức.
Được biết, nhiều người còn trải qua chặng đường dài tới 18.000km chỉ trong một ngày, bay từ Los Angeles tới sân bay Charles de Gaulle ở Pháp và sau đó đi xe buýt tới một rạp chiếu ở ngoại ô Paris để xem phim, trước khi trở về Mỹ vào tối cùng ngày.
“Thật tuyệt vời khi thấy khán giả mọi lứa tuổi đón nhận tập phim mới một cách hào hứng và nhiệt thành đến như vậy” - Lupita Nyong'o, nữ diễn viên da màu từng giành giải Oscar, người thủ vai Maz Kanata trong phim, nói.
Người hâm mộ đã mong đợi tập phim Thần lực thức tỉnh, tập phim đầu tiên trong 10 năm qua, từ nhiều tháng cách đây, khi Disney xúc tiến chiến dịch quảng cáo phim với một loạt trailer và phỏng vấn các diễn viên trong phim.  
Tập phim này vẫn xoáy đến các nhân vật được yêu thích trong 3 tập phim đầu, được tung ra vào các năm 1977 – 1983, và vẫn có sự diễn xuất của dàn diễn viên gốc Harrison Ford (Solo), Carrie Fisher (Leia) và Mark Hamill (Skywalker) cùng một số gương mặt mới.
Vì sao trailer 'Star Wars' khiến fan phát cuồng?

Vì sao trailer 'Star Wars' khiến fan phát cuồng?

Đoạn trailer (video giới thiệu phim) rất bình thường, dài 2 phút rưỡi, nói về một bộ phim còn tới 2 tháng nữa mới ra rạp. Nó thậm chí còn không phải là trailer đầu tiên, mà là cái thứ 3, nhưng vẫn gây sốt khủng khiếp.


“Chúng tôi đã nín thở chờ xem phim sau khi nghe tin tập phim mới đang được sản xuất. Giờ chúng tôi có thể thở phào bởi cuối cùng sẽ được xem phim trong vài ngày tới” - Lawrence Green, một luật sư ở Los Angeles đồng thời là một fan cuồng của loạt phim, nói.
Green cho biết, anh đã đặt mua trước 5 bộ vé xem phim và đặt chỗ trong cuộc marathon “Star Wars” được bắt đầu vào 1h đêm ngày 17/12 và kết thúc gần 18 tiếng sau đó. Hưởng ứng cùng anh có mẹ và vợ, cũng là những fan cuồng nhiệt của loạt phim này.
Lập kỷ lục về lượng vé đặt mua trước
Theo thống kê của giới truyền thông Mỹ, lượng vé đặt mua trước ở thị trường nội địa đã thu về được 50 triệu USD, phá vỡ kỷ lục từng thuộc về phim Đấu trường sinh tử (The Hunger Games – 2012).
Ở Pháp, 300.000 vé đã được đặt mua trước chỉ trong vòng 1 ngày sau khi được bán vào ngày 20/10, trong khi ở Anh là 200.000 vé, cũng lập kỷ lục. Còn ở Thổ Nhĩ Kỳ, sự “sùng bái” dành cho loạt phim của người hâm mộ còn mãnh liệt hơn khi có tới 9.000 người đã ký vào đơn đề nghị lập ngôi đền thờ các hiệp sĩ Jedi tại trường Đại học Dokuz Eylul ở thành phố phía Tây Izmir.
Lời kêu gọi của họ được cho là sự đáp trả một cách trào phúng trước làn sóng (gây tranh cãi) xây dựng nhà thờ Hồi giáo khắp các trường đại học ở Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, trong một tuyên bố, những người tổ chức viết lá đơn nêu trên, khẳng định các hiệp sĩ Jedi của Thổ Nhĩ Kỳ nhất thiết phải được đào tạo.
“Những người Padawan (Jedi tập sự) không có học thức không thể kiểm soát được quyền năng của mình” - trong đơn viết.
Giới chuyên gia tiên đoán, các sản phẩm liên quan đến tập phim này có thể thu về 5 tỷ USD cho Công ty Walt Disney, đơn vị đã mua Lucasfilm (công ty sản xuất phim do nhà làm phim George Lucas sáng lập từ năm 1971) từ hồi năm 2012 với giá 4 tỷ USD. “Thần lực” đang xuất hiện trong nhiều cửa hàng tạp hóa, mỹ phẩm, nhà hàng, tiệm kem ở khắp mọi nơi.
Việt Lâm (theo AFP)
Thể thao & Văn hóa
Ý kiến độc giả (0)
Gửi ý kiến
Chọn avatar
Họ tên*
Email*

Ngăn ngừa và đẩy lùi bệnh tim mạch bằng liệu pháp tự nhiên