Kinh doanh nỗi... đau khổ mùa World Cup

23/06/2014 18:22 GMT+7 | Hậu trường World Cup

(Thethaovanhoa.vn) - Một công ty Trung Quốc đang rao bán các gói bảo hiểm chống lại sự "thất vọng" trong mùa World Cup năm nay khi đội bóng yêu thích của họ bị loại. Ancheng Insurance, một công ty có trụ sở tại thành phố Trùng Khánh, đã rao bán các gói bảo hiểm kể trên tại nhiều trang web của Trung Quốc như Taobao.

Thông tin quảng cáo cho biết người hâm mộ các đội tuyển Argentina, Pháp, Đức, Hà Lan, Italy, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và nước chủ nhà Brazil có thể mua bảo hiểm thất vọng với phí 8 NDT (hơn 1 USD). Trong trường hợp các đội tuyển trên bị loại sớm, họ sẽ được bồi thường số tiền 49 NDT (khoảng hơn 7 USD), qua đó khiến sự đau khổ sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn.  

Tuy nhiên các fan Trung Quốc không có cơ hội mua bảo hiểm thất vọng cho đội Anh. "Chúng tôi không bán bảo hiểm liên quan tới đội Anh" - một giao dịch viên của công ty nói với tờ Telegraph từ trước World Cup. Khi được hỏi việc này có phải do công ty không tin tưởng vào khả năng của đội Anh hay không, nhân viên kia chỉ cười phá lên mà không trả lời.

Được biết hoạt động bảo hiểm liên quan tới World Cup còn được một công ty khác là Zhong’an Insurance triển khai. Trong các gói bảo hiểm được họ chào hàng có "Bảo hiểm Hooligan World Cup", sẽ trả tới 10.000 NDT cho những ai bị kẻ xấu đánh hoặc cướp khi tới Brazil xem bóng. Công ty còn chào bán gói bảo hiểm "Uống quá mức trong mùa World Cup", sẽ bồi thường cho những ai bị ngộ độc vì uống bia rượu khi xem bóng.

Đội tuyển Trung Quốc mới chỉ lọt qua vòng loại 1 lần vào năm 2002 và không tham dự giải đấu World Cup năm nay. Tuy nhiên các tờ báo của Trung Quốc vẫn đầy các câu chuyện nói về niềm đam mê của người dân nước này với bóng đá, bao gồm việc một nghệ sĩ điêu khắc đã tạo ra gương mặt của những ngôi sao như Messi và Cristiano Ronaldo trên dưa hấu.

Võ Long
Thể thao & Văn hóa

Tags:
Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm