Dân Trung Quốc ngày càng chuộng hàng hóa xa xỉ

28/11/2023 14:37 GMT+7 | Tin tức 24h

Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong (Trung Quốc), ngày 27/11, báo Liên hợp buổi sáng đăng bài phân tích, dự đoán quy mô doanh số của các mặt hàng xa xỉ toàn cầu sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình một con số trong 10 năm tới. Trong đó, tiêu dùng từ Trung Quốc là động cơ tăng trưởng của ngành hàng này.

Báo trên trích báo cáo của hãng nghiên cứu đầu tư và xếp hạng quỹ Morningstar dự đoán đến năm 2032, tiêu dùng hàng xa xỉ của Trung Quốc sẽ chiếm 34% tiêu thụ hàng hóa xa xỉ toàn cầu, cao hơn 16 điểm phần trăm so với mức 18% của năm 2022. 

Mặc dù hiện nay kinh tế vĩ mô của Trung Quốc đang đối mặt với nhiều thách thức như thị trường bất động sản ảm đạm, tăng trưởng kinh tế chậm lại…song khoản tiết kiệm trong thời kỳ đại dịch COVID-19 vẫn hỗ trợ cho tiêu dùng hàng hóa xa xỉ của nước này. 

Dân Trung Quốc ngày càng chuộng hàng hóa xa xỉ - Ảnh 1.

Khách Trung Quốc xếp hàng tại một cửa hiệu Dior ở Thượng Hải. Nguồn: New York Times

Theo báo cáo, nhu cầu hàng hóa xa xỉ của thị trường Trung Quốc hiện nay giảm 30% so với mức trước dịch bệnh. Về dài hạn, nhu cầu hàng hóa xỉ của Trung Quốc sẽ được thúc đẩy nhờ tăng trưởng kinh tế và sự gia tăng của Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) bình quân đầu người.

Trong khi đó, báo cáo dự đoán mức tiêu dùng hàng hóa xa xỉ của người Mỹ sẽ suy giảm trong năm nay, sau đó sẽ tăng trưởng trở lại. Mức tiêu dùng hàng hóa xa xỉ của châu Âu được dự báo cũng sẽ giảm trong năm nay và năm sau.

Cũng theo báo cáo này, doanh số bán hàng trực tuyến hàng hóa xa xỉ có thể sẽ giảm 30% trong 10 năm tới. Điều này được lý giải là mặc dù những năm gần đây các thương hiệu hàng hóa xa xỉ lớn đã tăng cường khai thác kênh bán hàng trực tuyến, nhưng do chênh lệch giá cả giữa hàng hóa bán ở Trung Quốc và châu Âu nên việc mua hàng hóa xa xỉ thông qua kênh du lịch sẽ phục hồi mạnh mẽ. Thêm vào đó, trải nghiệm mua sắm cá nhân chất lượng cao ở các cửa hàng trực tiếp cũ

Thạch Bình/TTXVN

Tags:
Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm