Nỗi kinh hoàng của một du khách tới Cửa Lò

15/07/2008 22:29 GMT+7 | Thế giới

Nam là một người yêu thích du lịch nên mùa hè năm nay Nam cùng 9 người bạn của mình tổ chức một chuyến đi tới Cửa Lò, Nghệ An. Cả hội không ngờ rằng chuyến đi đó nhuốm cả máu

Chuyến đi bắt đầu từ sáng thứ sáu và dự kiến sẽ về tới Hà Nội trong đêm chủ nhật (14 tháng 7 năm 2008). Chiều chủ nhật sau khi đã vui chơi thỏa thích, nhóm của Nam ra bến xe khách thị xã Cửa Lò để đón xe về. Để chắc chắn có xe và được chạy đúng giờ, cả nhóm đã phải đặt cọc 150 nghìn đồng cho ông Bùi Ngọc Hoàng, trưởng bến xe từ buổi sáng (có giấy và dấu xác nhận như trong ảnh). Ông Bùi Ngọc Hoàng hẹn 19 giờ sẽ có xe nhưng phải tới 20h40 cả nhóm mới được lên xe. Tưởng rằng từ lúc này có thể ngủ một giấc về tới Hà Nội nhưng điều đó chỉ có trong giấc mơ.

Xe khách 24 chỗ ngồi, biển số 37N-8435 của nhà xe Anh Nhất liên tục dừng lại bắt khách và nhồi nhét thêm người vào các hàng ghế đã kín chỗ. Hành khách trên xe phản đối nhưng mặc, lơ xe vẫn đón thêm khách như thường còn lái xe chỉ cho xe chạy tà tà. Vì đợi quá lâu và nóng, cả nhóm đề nghị lái xe dừng xe cho xuống và yêu cầu nhà xe trả lại tiền để nhóm đi xe khác. Lái xe chỉ dừng xe khi tới bến xe khách thành phố Vinh lúc 22h40 và cho xuống nhưng không được lấy hành lý trừ khi cả nhóm đồng ý đóng thêm một số khoản tiền vô lý khác như tiền “dấu”, tiền “điện thoại” xe gọi báo xe đã tới, tiền ngồi trên xe... Cả nhóm còn chưa nhìn thấy hành lý đâu thì đã bị một hội côn đồ quây và những thành viên nam trong nhóm bị đánh tới tấp theo tỉ lệ bốn tên đánh một bạn, hội con gái ra căn ngăn cũng bị đánh tới tấp, những người khác bị cô lập bởi những “chị” phe vé cùng nhóm côn đồ.

Quá sợ hãi trước cảnh tượng này nhiều người dân đã gọi điện cầu cứu 113. Tuy nhiên, chỉ sau khi Nam và các bạn khác bị đánh chảy máu và sưng vù mặt thì 113 mới xuất hiện. Cách giải quyết của 113 ở đây cũng đơn giản vô cùng là nhà xe trả hành lý cho nhóm của Nam còn tiền thì nhà xe không trả lại và họ cũng chẳng bị xử lý gì vì không biết ai là người đã đánh(!?). Nam nói: “Nhóm của chúng tôi chỉ muốn được thực hiện theo đúng những lời hứa hẹn của ông trưởng bến về một chuyến đi an toàn, mỗi người một ghế vì chúng tôi đã trả giá theo đúng mức ông ấy nói nhưng không ngờ lại bị đánh như thế”. Cả nhóm của Nam ra khỏi đồn công an 113 đóng tại phường Hưng Bình, thành phố Vinh lúc 2 giờ sáng và lại phải đi tìm nhà nghỉ qua đêm đợi sáng hôm sau bắt xe về trong tâm trạng nơm nớp lo sợ lại bị đánh.

Cả nhóm về tới Hà Nội dù chậm hơn một ngày nhưng thấy may mắn vì còn sống trở về và bốn bạn dù có bị thương nhưng cả đoàn vẫn nguyên vẹn. Nhưng nỗi kinh hoàng mang tên bến xe Cửa Lò đã trở thành nỗi ám ảnh mà tới giờ, khi ngồi kể cho Phununet nghe chuyện vẫn còn thấy run. Nam nói: “Tôi đã đi du lịch nhiều nơi trong và ngoài nước nhưng không thể ngờ một nơi đẹp và thu hút được đông khách như Cửa Lò lại trở thành một nơi của sự khiếp sợ, nơi mà chúng tôi chắc còn phải lâu lắm nữa mới đủ dũng cảm để tới và chắc rằng nếu những người có ý định tới Cửa Lò cũng sẽ có tâm trạng như tôi nếu họ biết được chuyện này”.

(Tên khách đi xe đã được thay đổi)