CEO Disney 'kiệt sức' sau nhiều thất bại phòng vé

14/10/2023 09:31 GMT+7 | Giải trí

Disney - một trong những công ty lớn nhất và thành công nhất trên thế giới, đặc biệt là trong lĩnh vực điện ảnh, đã gặp khó khăn trong việc duy trì thành công của mình từ những năm trước. Năm nay, Disney đã trải qua một chuỗi thất bại đáng ngạc nhiên tại phòng vé, dẫn đến sự mất mát ước tính lên đến 900 triệu USD.

Bob Iger đã phải trở lại công ty sau khi nghỉ hưu vào tháng 11 năm ngoái để cứu vãn tình hình. Những nguồn tin thân cận chia sẻ với Bloomberg đã mô tả ông là "kiệt sức và áp lực" khi đối mặt với các vấn đề hiện tại của công ty, bao gồm sự giảm lượng khách tham quan tại Disney World, lượng thuê bao đăng ký của Disney+ tụt giảm và những thất bại tại phòng vé như đã đề cập.

CEO Disney 'kiệt sức' sau nhiều thất bại phòng vé - Ảnh 1.

CEO Disney Bob Iger

Vậy tại sao các bộ phim của Disney lại thất bại tại phòng vé? Năm nay, Disney đã tung ra một loạt phim đầy hứa hẹn và hấp dẫn. Có những tên tuổi như Người Kiến và Chiến binh Ong: Thế giới Lượng tử, Vệ binh dải Ngân Hà 3, Indiana Jones và vòng quay định mệnh, Xứ sở các nguyên tố, một bộ phim mới về Dinh thự ma ám và phiên bản live-action Nàng tiên cá. Tuy nhiên, hầu hết các bộ phim này đã không đạt được thành công tại rạp, với một số trong số đó thậm chí thất bại nặng nề.

CEO Disney 'kiệt sức' sau nhiều thất bại phòng vé - Ảnh 2.

Một cảnh trong phim “Indiana Jones và vòng quay định mệnh”

Ví dụ, bộ phim Indiana Jones chỉ thu về 383 triệu USD trên toàn cầu, với ngân sách 300 triệu USD. Trong khi đó, phim Dinh thự ma ám chỉ kiếm được 115 triệu USD, với ngân sách 150 triệu USD. Xứ sở các nguyên tố có ngân sách 200 triệu USD, trở thành một trong những bộ phim hoạt hình đắt đỏ nhất từng được sản xuất. Để coi là thành công, bộ phim này phải kiếm được hơn 500 triệu USD nhưng doanh thu toàn cầu của nó chỉ đạt 492,3 triệu USD.

Trong tương lai, sẽ rất quan trọng để Disney tìm ra cách để khắc phục những thất bại tại phòng vé và khôi phục lòng tin của khán giả. Công ty sẽ cần thực hiện các biện pháp như cải thiện chất lượng và độ hấp dẫn của các bộ phim, tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo mới và tận dụng tối đa các nền tảng giải trí kỹ thuật số để tiếp cận khán giả rộng hơn. Chỉ khi đó, Disney có thể tái thiết lập địa vị của mình và trở lại con đường thành công trong ngành công nghiệp điện ảnh.

Thành Quách (tổng hợp)

Tags:
Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm