Tài trợ áo đấu ở Serie A: Juve là số 1, Milan gần gấp 3 Inter

05/07/2022 13:01 GMT+7 | Bóng đá Italy

(Thethaovanhoa.vn) - Tuần trước, Milan đã ký hợp đồng gia hạn tài trợ áo đấu với hãng Puma tới năm 2028, trị giá 30 triệu euro mỗi năm. Đây là một bước tiến rất lớn, bởi hợp đồng cũ chỉ có giá trị 14 triệu euro mỗi năm. Milan bắt đầu hợp tác với Puma kể từ năm 2018, sau khi không đạt được thỏa thuận gia hạn với hãng trang phục thể thao lớn nhất thế giới là adidas.

Inter Milan: Bóp mồm, bóp miệng mà vẫn cười tươi

Inter Milan: Bóp mồm, bóp miệng mà vẫn cười tươi

Có tới 4 cầu thủ mới đã được Inter chiêu mộ trước ngày toàn đội trở lại tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới 2022-23. Đáng chú ý, đó đều là những bản hợp đồng được đánh giá cao nhưng lại chỉ tiêu tốn của đội bóng này rất ít tiền bạc.

Sau nhiều năm là nhà tài trợ áo đấu chính của Milan, adidas đã rút lui với lý do Milan đã sa sút và không còn là một thương hiệu hàng đầu. Đây là một sai lầm của hãng thể thao Đức, bởi trong 3 năm qua, Milan đã trở lại mạnh mẽ và đang là nhà vô địch của bóng đá Italy.

Chức vô địch Serie A vừa qua khiến giá trị thương hiệu của Milan tăng vọt. Trước khi mùa giải ngã ngũ, phía Puma từng đàm phán để nâng giá trị tài trợ lên 20 triệu euro/năm, nhưng do Milan đang tiến hành đổi chủ sở hữu mà hợp đồng này bị đình lại. Thương thảo được nối lại sau khi Milan đăng quang Scudetto, và con số được điều chỉnh tăng lên gấp rưỡi. Hôm qua, Milan cũng đã cho ra mắt mẫu áo sân nhà mới được sử dụng ở mùa 2022-23.

Chú thích ảnh
Mẫu áo mùa giải mới của Juventus, do adidas tài trợ

Hợp đồng mới này giúp Milan đứng vững ở vị trí thứ 2 trong danh sách các đội Serie A nhận được nhiều tiền nhất từ tài trợ áo đấu, chỉ sau Juventus (adidas, 51 triệu euro/năm) và cao gần gấp 3 so với Inter (Nike, 12,5 triệu euro). Đứng sau bộ ba đại gia này là Lazio (Mizuno, 5 triệu) và Roma (New Balance, 3,5 triệu). Có thể thấy khoảng cách quá lớn giữa Juventus, Milan với Lazio hay Roma nói riêng, và giữa các thế lực bóng đá miền Bắc Italy so với miền Nam Italy nói chung. Cơ hội để những đội bóng như Roma, Lazio cạnh tranh là quá nhỏ cả trên phương diện chuyên môn lẫn kinh tế.

Juventus đương nhiên vẫn là thương hiệu đắt giá số 1 tại Italy. Họ chỉ mất chức vô địch Italy 2 mùa gần đây, sau 9 năm liên tiếp thống trị giải đấu. Juve cũng là đội duy nhất ở Serie A được adidas tài trợ. Tuy vậy, con số 51 triệu euro/năm của họ cũng chưa thể so sánh với 120 triệu/năm của Real Madrid, 105 triệu của Barcelona, 87 triệu của MU hay 80 triệu của PSG.

V.N

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm