Jose Mourinho, thỏi nam châm trên thị trường quảng cáo

10/11/2014 21:07 GMT+7 | Chelsea

(Thethaovanhoa.vn) - Chiến thuật gia người Bồ Đào Nha trong lúc cùng Chelsea chiến thắng ở Premier League vẫn không quên kiếm tiền và kiếm tiền rất giỏi.

Bằng chứng là ông đã trở thành đại sứ thương hiệu cho BT Sport theo hợp đồng có thời hạn 3 năm. Hồi tháng 6 năm nay, tập đoàn kinh doanh casino của Hàn Quốc Paradise Co thông báo chọn Mourinho làm đại sứ thương hiệu.

Trước đó vào tháng 3/2014, ông cũng được chọn làm đại sứ thương hiệu cho Yahoo. Tháng 2/2014, hãng sản xuất đồng hồ cao cấp Hublot Mourinho thông báo Jose Mourinho làm đại sứ thương hiệu. Đó là hợp đồng kế tiếp sau khi ông đã làm đại sứ thương hiệu cho hãng sản xuất đồng hồ hạng sang của Thụy Sỹ là DeLaCour.

Cũng trong tháng 2/2014, hãng sản xuất xe thể thao Juguar thông báo Mourinho làm đại sứ thương hiệu cho họ. Ngoài những thương hiệu nói trên, Mourinho còn ký những hợp đồng béo bở làm đại diện hình ảnh cho nhiều thương hiệu đa lĩnh vực và tập đoàn khác như Porsche Design Sport, adidas, Braun, American Express, Henderson Global Investors, Millennium Bank, Johnnie Walker whisky và Armani.

Tổng thu nhập từ các hợp đồng quảng cáo của Mourinho với tư cách là HLV có sức hút thị trường lớn nhất hiện nay, ước tính khoảng 2,4 triệu bảng/năm, lớn hơn nhiều so với mức lương của phần lớn các HLV khác ở Premier League. Trong khi đó lương của Mourinho ở Chelsea là hơn 8 triệu bảng/năm. Như vậy, mỗi năm ông bỏ túi khoảng 11 triệu bảng, chỉ kém Guardiola, người kiếm được khoảng 15 triệu bảng/năm ở Bayern Munich.

Đây là thống kê của Repucom, công ty nghiên cứu thị trường và thể thao toàn cầu. “Những nhà quản lý và HLV như Jose Mourinho rõ ràng là rất hiếm hoi. Uy tín và phong cách phát ngôn thẳng thắn khiến Mourinho thường xuyên xuất hiện trên các tít báo cộng với thành tựu sự nghiệp ở các CLB nổi tiếng khác nhau khiến Mourinho có hấp lực cực lớn với các hãng quảng cáo khi họ biết ông là hình ảnh đại diện đầy sức hút trên thị trường”, GĐĐH của Repucom UK&I Jon Stainer bình luận.

Một ví dụ cho thấy thương hiệu Jose Mourinho nổi tiếng thế nào: Repucom thống kê có khoảng 82% người dân vương quốc Anh biết ông là ai trong khi tỷ lệ người biết ông làm HLV Chelsea trên phạm vi toàn cầu là 59%. Tỷ lệ này ở Tây Ban Nha là 97%. Thậm chí ở một quốc gia mà bóng đá chưa phải môn thể thao phổ biến nhất như Mỹ cũng có 12% số người biết Mourinho làm gì.

HT

Theo Telegraph

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm