3.705 trận liên tiếp, Man United sử dụng cầu thủ từ lò đào tạo

15/09/2014 15:18 GMT+7 | Man United

(Thethaovanhoa.vn) - Từ bỏ 3-5-2 (dù có thể chỉ là tạm thời), Van Gaal trao nhiều cơ hội hơn cho Tyler Blackett. Ra sân trước QPR, anh giúp Man United có trận thứ 3705 liên tiếp sử dụng cầu thủ từ học viện trẻ của CLB.

Trước QPR, Man United đã từ bỏ hệ thống 3 trung vệ. Họ chơi với 4 hậu vệ là Rafael, Evans, Blackett và Rojo. Hệ thống có vẻ lỗi thời này vận hành nhuẫn nhuyễn ngay lập tức, và 4 bàn ghi được là minh chứng.

Khi trận đấu còn 24 phút, Falcao vào sân thay Mata, hưng phấn ngập tràn Old Trafford. CĐV hô vang: “Falcao, Falcao, hãy vẫy tay chào chúng tôi nào”.


Video màn trình diễn của Blind trước QPR.

Rojo phối hợp tốt với Blackett bên cánh trái. Được trở về chơi trung vệ thuần túy, Blackett đá trận hay nhất từ đầu mùa. Anh là vẻ đẹp của Van Gaal, HLV rất tin dùng các cầu thủ trẻ, như Clarence Seedorf ra mắt ở tuổi 16 hay sau này có Thomas Mueller.

Với Blackett trong đội hình, thì tính từ tháng 10/1937, đây là trận thứ 3.705 liên tiếp đội hình Man United có cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo CLB (tính cả đá chính lẫn dự bị). Con số khó tin.

Blackett cùng các đàn anh, trong hệ thống mới, lần đầu tiên thể hiện rằng họ thi đấu có mục đích và ý tưởng rõ ràng. Và cả tốc độ nữa: Pha bóng Angel Di Maria đi bóng qua Rio Ferdinand và Steven Caulker thật sự mê hoặc.


Đồ họa bàn thắng của Herrera, theo Daily Mail.


Màn trình diễn của Di Maria trước QPR.

Di Maria được thay ra ở phút 82, rời sân với 95 lần chạm bóng. Rất nhiều trong số đó là hoàn mỹ: Ở bàn thắng của Herrera, Di Maria đã chạy gần hết chiều dài sân bóng, khoảng hơn 63 mét, trước khi chuyền bóng cho Rooney. Xem Di Maria tỏa sáng, mới hiểu vì sao Cristiano Ronaldo giận dữ với quyết định bán anh của Chủ tịch Real Madrid - Florentino Perez.

Vừa tuần trước trong màu áo đội tuyển quốc gia, Di Maria ghi 1 bàn, kiến tạo 3 bàn trong trận Argentina thắng Đức 4-2. Tính cả trận đấu tối qua, cầu thủ quê Rosario đã có hai màn trình diễn hảo hạng liên tiếp nhau.

Anh gặp may trong cú đá phạt mở tỉ số. Nhưng với cú chuyền bóng cho Mata ghi bàn, thì đấy hoàn toàn là đẳng cấp.


Cầu thủ trẻ Blackett (trái).

Đó là một ngày tuyệt hảo cho các CĐV Man United, khi hết hiệp 1, khi Di Maria rời sân, khi Falcao rời sân, cho đến cuối trận… “Rooney, Rooney”, CĐV Man United hô vang sau khi đội trưởng ghi bàn thứ ba cho CLB. “Falcao, Falcao”, họ hét vang khi Falcao vào thay Mata.

Các CĐV Man United thậm chí còn hát: “Chúng ta rồi sẽ vô địch”, khi cầu thủ đội nhà liên tục bắn phá khung thành thủ môn Green.

Van Gaal đã đi qua một chặng đường dài để đến được chiến thắng đầu tiên này.

Chỉ vài tuần trước, hào quang tỏa quanh ông đã tắt ngóm khi United thất bại trước MK Dons tới 0-4. Giờ thì nó đã lấp lánh trở lại, nhờ một dải ngân hà bao quanh.

Gia Hưng (tổng hợp)

Man United – QPR và các thống kê 

62 – Cho đến giờ, United là đội đạt thời lượng kiểm soát bóng trung bình cao nhất mùa giải Premier League, với 62%. Mùa trước, họ chỉ xếp thứ 8 ở thông số này. 

91 – Tỉ lệ chuyền chính xác của Man United trước QPR là 91% - cao nhất Premier League mùa này, tính đến thời điểm này.

 112 – Daley Blind đã thực hiện 112 đường chuyền trước QPR – cao thứ 5, tính trong một trận đấu Premier League mùa này. 

8 – Hiệu suất ghi bàn của Juan Mata quá ấn tượng: 8 bàn sau 10 trận gần nhất tại Premier League. 

11 – Trước QPR là lần đầu tiên từ trận thắng Aston Villa vào tháng 4/2014, Man United ghi 3 bàn trong hiệp 1 tại Premier League. 

175 – Với bàn thắng hạ QPR, Wayne Rooney đã ghi 175 bàn thắng tại Premier League, xếp thứ ba danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử giải đấu, bằng với Thierry Henry.

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm