Xe phổ thông chật vật giảm giá, xe sang phiên bản độc lên ngôi

30/09/2020 14:59 GMT+7 | Bạn cần biết

(Thethaovanhoa.vn)- Nhiều thương hiệu xe phổ thông buộc phải tiếp tục duy trì các chương trình ưu đãi, giảm giá kéo dài để kích cầu trong thời điểm nhu cầu tiêu thụ trên thị trường vẫn đi xuống (doanh số tháng 8 giảm 14% so với tháng 7). Song phân khúc xe sang và siêu sang lại chứng kiến sự hào phóng của người tiêu dùng Việt.

Giãn thuế tiêu thụ đặc biệt có giúp giảm giá xe ô tô?

Giãn thuế tiêu thụ đặc biệt có giúp giảm giá xe ô tô?

Cùng với việc giảm 50% thuế trước bạ, Chính phủ cũng đã gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt cho doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước, góp phần giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và kích cầu thị trường trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Chưa ra mắt đã bán chạy nhất & anh chỉ cần “duy nhất”

Đó là chiếc SUV huyền thoại Defender của thương hiệu Land Rover vừa có màn ra mắt ấn tượng tại TP.HCM và Hà Nội. Với giá bán từ gần 4 tỷ đến hơn 6,3 tỷ cho các phiên bản tiêu chuẩn, Defender mới đã nhận được hơn 30 đơn đặt hàng trước khi lô xe đầu tiên về Việt Nam. Theo nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng Jaguar Land Rover Phú Thái, đây là kỷ lục kinh doanh chưa từng có cho mẫu xe này và trước khi ra mắt chính thức Defender đã trở thành chiếc xe bán chạy nhất của thương hiệu tại Việt Nam.

Chú thích ảnh
Khách hàng Việt đang phải cạnh tranh để sở hữu siêu xe Maserati MC20 có giá khởi điểm tại Việt Nam 15,4 tỷ đồng

Trong phân khúc SUV hạng sang có giá bán tương tự hiện có không ít lựa chọn khác như Lexus RX350, Mercedes GLE, BMW X5, Porsche Cayenne, thậm chí với ngay chính model khác của cùng thương hiệu (Evoque). Tuy nhiên việc Defender trở thành “hàng hot” đã được dự báo trước đó khi thương hiệu lâu đời quyết định ngừng sản xuất mẫu xe này tới 2 năm, để rồi tái sinh với thế hệ thứ hai hoàn toàn mới. Giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế truyền thống vuông vức, cơ bắp, song lột xác hoàn toàn về công nghệ và tính năng lái với những công nghệ tiên phong trong phân khúc, có “đặc quyền” cho phép người lái có thể can thiệp, tinh chỉnh cấu hình xe phù hợp cho từng loại địa hình. Chiếc SUV hạng sang này còn vô địch về khả năng lội nước trong phân khúc với con số công bố 90cm ! Defender cũng cho phép chủ sở hữu lựa chọn phiên bản cá tính hoá cao độ và đây chính là điểm hấp dẫn nhiều khách hàng Việt, bất chấp để có một chiếc Defender có trang bị như ý muốn, từ khi đặt hàng tới khi nhận xe có thể kéo dài tới 6 tháng. Theo tiết lộ của nhà nhập khẩu và phân phối, có những khách hàng tìm đến Defender với đề nghị lựa chọn gói phụ kiện riêng biệt để có thể sở hữu phiên bản độc đáo và duy nhất (!), dĩ nhiên số tiền chi cho việc cá nhân hoá này có thể tương đương giá nguyên bản được công bố.

Khách hàng phải…cạnh tranh để được mua xe

Ngay trước buổi ra mắt Defender, thì một màn ra mắt “siêu phẩm” 4 bánh khác còn ấn tượng hơn khi khách hàng Việt Nam được tham dự trực tuyến cùng với khách hàng toàn thế giới. Siêu xe hoàn toàn mới Maserati MC20 được xây dựng, phát triển và hoàn thiện một cách độc lập, từ A tới Z, đóng mác “made in Modena” thay vì chia sẻ nền tảng động cơ chung với Ferrari như trước đó. Bộ khung của Maserati MC20 được chế tạo hoàn toàn bằng sợi carbon nguyên khối khiến nó trở thành một siêu xe cực kỳ nhẹ (chỉ 1.500 kg). Khối động cơ 3.0L tăng áp kép đi cùng hộp số 8 cấp cho phép chiếc xe tăng tốc lên 100km/h từ vị trí xuất phát chỉ trong 2,9 giây và đạt vận tốc tối đa lên tới 325 km/h…Đặc biệt là một mẫu xe thể thao hiện đại của kỷ nguyên công nghệ, MC20 trang bị màn hình cảm ứng cỡ lớn sử dụng hệ thống thông tin giải trí do Maseratin phát triển riêng tích hợp với hệ thống kết nối Maserati thông báo tới người sử dụng lịch bảo dưỡng, các tính năng bảo mật…

Chú thích ảnh
Land Rover Defender vừa ra mắt đã lập kỷ lục doanh số tại Việt Nam

Nhưng đặc biệt hơn nữa, trong năm 2021, với lô xe thương mại đầu tiên, mỗi thị trường (quốc gia) sẽ chỉ nhận được duy nhất 01 xe MC20. Vậy mà riêng tại Việt Nam, ngay sau khi mẫu xe này ra mắt, đã có 2 khách hàng vào danh sách “chờ đợi”!

MC20 về Việt Nam không quá “ghê gớm” vì giá (giá sau thuế khởi điểm cho bản tiêu chuẩn là 15 tỷ 400 triệu đồng), tuy nhiên, để trở thành người sở hữu mẫu xe độc bản trong năm 2021 này, ngoài độ dày của ví, khách hàng còn buộc phải thoả mãn một trong các điều kiện sau : Đang sở hữu 1 trong các mẫu xe Maserati : MC12, Maserari động cơ V8, Có từ 2 xe Maserati trở lên, Quốc tịch Việt Nam và dĩ nhiên, đặt cọc ngay 10% giá trị chiếc xe.

Nếu hai vị khách thoả thuận nhường nhau được, thì sớm nhất cũng phải phải quý 2 sang năm chiếc Maserati MC20 cánh chim mới “tung cánh” ở Việt Nam.

Ở phân khúc xe sang, khách hàng không quan tâm nhiều tới giá tiền bằng lựa chọn ít đụng hàng và sở hữu nhiều công nghệ “vô đối” – một chuyên gia thị trường ô tô nhận định.

Phan Ka

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm