Lazada đưa thương mại điện tử về nông thôn

05/04/2019 11:21 GMT+7 | Bạn cần biết

(Thethaovanhoa.vn) - Lazada Việt Nam chính thức triển khai dự án “Làng nghề đặc sản online” với mong muốn hỗ trợ các hộ gia đình, các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ ở các vùng nông thôn trên toàn quốc tiếp cận mô hình thương mại điện tử (TMĐT).

Lazada cấp chứng chỉ thương mại điện tử cho các nhà bán hàng

Lazada cấp chứng chỉ thương mại điện tử cho các nhà bán hàng

Tám nhà bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử Lazada chính thức hoàn thành khóa huấn luyện của Chương trình LazStar để trở thành những giảng viên đào tạo nhà bán hàng chuyên nghiệp đầu tiên của Học viện Lazada.

Bến Tre là địa phương đầu tiên được chọn để khởi động dự án này trong tháng 4/2019 với tên gọi “Ngày của Làng dừa Bến Tre”. Dự án được triển khai dưới sự hỗ trợ của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt nam (VECOM) và Sở Công thương Bến Tre cùng các đơn vị ban ngành có liên quan.

Dự án “Làng nghề đặc sản online” là một trong những hoạt động trọng tâm của Lazada Việt Nam nhằm góp phần xây dựng nên một hệ sinh thái TMĐT toàn diện và bền vững vào năm 2030. Qua những hoạt động cụ thể, Lazada cam kết hỗ trợ 8 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ, phục vụ 300 triệu khách hàng và mang đến 20 triệu cơ hội việc làm trên toàn khu vực. Dự kiến, Lazada Việt Nam sẽ triển khai chương trình này tại 4 tỉnh, khởi đầu là Bến Tre.

Chú thích ảnh
Từ trái sang phải: Ông Nguyễn Thanh Hưng - Chủ tịch VECOM, Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số, Ông Max Zhang – Tổng giám đốc Lazada Việt Nam và Ông Nguyễn Hữu Lập, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre bấm nút khởi động dự án “Làng nghề đặc sản online” tại Diễn đàn “Tòa cảnh Thương mại điện tử Việt Nam năm 2019”

Các cơ sở kinh doanh tại Bến Tre khi tham gia vào dự án này sẽ được hưởng gói hỗ trợ đặc biệt bao gồm: miễn phí mở gian hàng, miễn phí hoa hồng trọn đời, miễn phí các chương trình đào tạo bán hàng online, các hỗ trợ về thiết kế, hình ảnh gian hàng, dán nhãn đặc sản nếu đã có đăng ký chỉ dẫn địa lý… Việc xuất khẩu hàng hóa trên các sàn TMĐT quốc tế cũng được Lazada Việt Nam hỗ trợ về mặt thông tin và thủ tục cần thiết.

Với tỷ lệ dân số nông thôn chiếm tới 70%, việc đẩy nhanh số hóa về khu vực này sẽ góp phần quan trọng trong lộ trình phát triển TMĐT tại Việt Nam, đạt quy mô 10 tỷ USD vào năm 2020.  Để thực hiện được mục tiêu này, cần có sự chung tay của các doanh nghiệp TMĐT trong hành trình đưa TMĐT về nông thôn, hỗ trợ các hộ kinh doanh tiếp cận được với phương thức kinh doanh mới, giải quyết trực tiếp vấn đề tiếp cận thông tin và kỹ năng hoạt động trên sàn TMĐT.

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm