Hoàn thành cắm biển báo cấm dừng đỗ xe tại trạm BOT trong ngày 25/1

25/01/2018 16:08 GMT+7 | Bạn cần biết

(Thethaovanhoa.vn) - Tổng Cục đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các nhà đầu tư BOT, Cục Cao tốc, các Cục Quản lý đường bộ và Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành yêu cầu chủ đầu tư hoàn thành việc lắp biển báo phân làn đường, biển báo cấm dừng, cấm đỗ xe tại trạm thu phí BOT.

Theo đó, các Cục Quản lý đường bộ khu vực, các Sở Giao thông Vận tải trên địa bàn có trách nhiệm phối hợp hướng dẫn, đôn đốc kiểm tra việc thực hiện. Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các nhà đầu tư bổ sung các camera ở khu vực trạm, thu thập số liệu, trích xuất các file dữ liệu hình ảnh, thống kê các tình huống cố tình gây rối, kích động mất trật tự an toàn giao thông, gửi về Tổng cục Đường bộ Việt Nam để gửi Bộ Công an và Ủy ban nhân dân các tỉnh xử lý.

Trước mắt, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các nhà đầu tư gửi các thông tin đã thu thập trước đó xảy ra ở trạm gửi về Tổng cục trước ngày 25/1/2018.

Chú thích ảnh
Trạm thu phí cầu Đồng Nai trên tuyến Quốc lộ 1A thu 15.000 đồng/lượt đối với xe dưới 12 chỗ. Ảnh: Sỹ Tuyên - TTXVN

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu các Cục Quản lý đường bộ, Sở Giao thông Vận tải các tỉnh tăng cường Thanh tra phối hợp với các lực lượng chức năng như cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự cùng với nhà đầu tư hướng dẫn, điều tiết giao thông và kịp thời xử lý các hành vi vi phạm.

Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, ngày 25/1 là hạn cuối Tổng cục yêu cầu các Cục Quản lý đường bộ và Sở Giao thông Vận tải hoàn thành việc cắm biển "Cấm dừng xe quá 5 phút" tại trạm thu giá BOT để xử lý hành vi vi phạm gây cản trở giao thông. Trường hợp đơn vị nào hoàn thành trước thời hạn trên, có thể xử phạt ngay sau khi biển được cắm.

Công khai, minh bạch để tháo gỡ 'nút thắt' BOT

Công khai, minh bạch để tháo gỡ 'nút thắt' BOT

Để tạo bước đột phá phát triển kinh tế - xã hội, việc thu hút nguồn vốn xã hội hóa; trong đó có hình thức BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao) được xem là lời giải cho bài toán vừa phát triển hạ tầng giao thông vừa giảm áp lực nợ công.

TTXVN/Quang Toàn

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm