Ảnh thực tế Ford Everest Wildtrak tại Việt Nam: Đắt nhất phân khúc nhưng ‘full option’ như bản Thái, giao xe ngay tháng này

18/04/2023 09:10 GMT+7 | HighTech

Ford Everest Wildtrak có giá bán 1,499 tỷ đồng, dự kiến được các đại lý bàn giao tới tay khách hàng ngay trong tháng này.

Chi tiết Ford Everest Wildtrak tại Việt Nam - Ảnh 2.

Dù ra mắt tại Việt Nam từ cuối tháng 3, nhưng đến nay Ford Everest Wildtrak vẫn chưa được trưng bày tại đại lý. Xe có giá bán đề xuất 1,499 tỷ đồng cho màu sơn đen và 1,506 tỷ đồng cho màu sơn trắng, cam và vàng. Đây là phiên bản Everest duy nhất có tùy chọn màu sơn vàng Luxe vốn là bản sắc lâu nay của Ranger Wildtrak. Theo một tư vấn bán hàng, xe dự kiến đến tay khách hàng trong tháng này.

Chi tiết Ford Everest Wildtrak tại Việt Nam - Ảnh 3.

Với mức giá trên, Wildtrak là phiên bản cao cấp nhất của Everest. Các phiên bản thấp hơn gồm Ambiente, Sport, Titanium và Titanium+ có giá bán lần lượt 1,099 tỷ đồng, 1,166 tỷ đồng, 1,286 tỷ đồng và 1,452 tỷ đồng. Đồng thời, đây cũng là mẫu xe đắt nhất phân khúc nếu so với Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu mu-X, Mazda CX-8, Hyundai Santa Fe và Kia Sorento. Riêng Kia Sorento có phiên bản HEV và PHEV giá cao hơn, nhưng sử dụng động cơ hybrid.

Chi tiết Ford Everest Wildtrak tại Việt Nam - Ảnh 3.

Ford Everest Wildtrak khác biệt ngay từ lưới tản nhiệt và cản trước hình chữ H. Bộ mâm hợp kim phay kích thước 20 inch phối màu xám Bolder. Tông màu này tiếp tục được sử dụng trên nhiều chi tiết khác như cản trước, viền lưới tản nhiệt, nẹp ốp hốc bánh xe, ốp mang cá và ốp gương.

Chi tiết Ford Everest Wildtrak tại Việt Nam - Ảnh 4.

Bậc bước chân hai bên có thêm các chi tiết thiết kế bằng thép. Giá nóc dạng gờ nổi sử dụng vật liệu hợp kim. Trong khi đó, logo Wildtrak cũng được bổ sung ở nhiều vị trí như ở cửa trước, cửa cốp sau và trên nắp ca-pô.

Chi tiết Ford Everest Wildtrak tại Việt Nam - Ảnh 6.

Hàng ghế trước bọc da, lưng ghế được thêu logo Wildtrak với màu chỉ màu cam Cyber. Hàng ghế sau và bệ tì tay trung tâm được bọc da, kết hợp cùng các đường chỉ khâu tương phản. Các chi tiết màu cam Cyber còn xuất hiện trên táp-lô, táp-pi cửa, bảng điều khiển kỹ thuật số và cần số điện tử. Đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch.

Chi tiết Ford Everest Wildtrak tại Việt Nam - Ảnh 7.

Một số tính năng như ghế lái và ghế phụ chỉnh điện 8 hướng, màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch đặt dọc sử dụng hệ thống thông tin giải trí SYNC 4A, 8 loa âm thanh, sạc không dây, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây giống hệt phiên bản Titanium+.

Chi tiết Ford Everest Wildtrak tại Việt Nam - Ảnh 8.

Everest Wildtrak có 6 chế độ lái, bao gồm: Thông thường (Normal), Tiết kiệm (Eco), Kéo/tải nặng (Tow/Haul), Trơn trượt (Slippery), Bùn lầy/ Rãnh sâu (Mud & Rut) và Cát (Sand).

Chi tiết Ford Everest Wildtrak tại Việt Nam - Ảnh 9.

Ngoài ra, xe còn sở hữu hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến như hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0, cảnh báo điểm mù với tính năng cảnh báo phương tiện cắt ngang và hỗ trợ phanh xe, kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng dừng và đi, giữ làn đường, cảnh báo lệch làn đường và camera 360 độ. Everest Wildtrak cũng sở hữu công nghệ LED ma trận với tính năng đèn pha chống chói nhằm hạn chế gây chói mắt các phương tiện đi ngược chiều.

Chi tiết Ford Everest Wildtrak tại Việt Nam - Ảnh 10.

Động cơ là loại máy dầu Bi-Turbo 2.0L, cho công suất 210 mã lực tại 3.750 v/ph và mô-men xoắn 500 Nm tại 1.750-2.000 v/ph. Hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh.

Chi tiết Ford Everest Wildtrak tại Việt Nam - Ảnh 11.

Trong phân khúc SUV/Crossover cỡ trung tại Việt Nam, Ford Everest là mẫu xe duy nhất đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với Hyundai Santa Fe. Ba tháng đầu năm 2023, mẫu xe Mỹ đạt doanh số 2.509 xe, cao hơn Santa Fe (1.348 xe). Trong khi đó, Toyota Fortuner chỉ đạt 955 xe, Mazda CX-8 đạt 614 xe, Kia Sorento đạt 458 xe, Mitsubishi Pajero Sport đạt 227 xe và Isuzu mu-X đạt 34 xe.

Xem thêm hình ảnh Ford Everest Wildtrak tại Việt Nam:

Quốc Minh

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm