1001 cảm xúc người cha khi chứng kiến cặp song sinh Việt kiều giúp tuyển Việt Nam vô địch SEA Games

08/05/2023 12:05 GMT+7 | SEA Games 32

Ông Trương Quốc Mẫn, bố của cặp song sinh Trương Thảo Vy và Trương Thảo My, đã trải qua các cung bậc cảm xúc khác nhau trong trận chung kết SEA Games 32 môn bóng rổ nữ nội dung 3x3.

Cảm xúc của người cha cặp song sinh Việt kiều tại SEA Games 32

Cặp song sinh Việt kiều Trương Thảo My và Trương Thảo Vy đã góp công lớn giúp tuyển bóng rổ nữ Việt Nam giành HCV nội dung 3x3 tại SEA Games 32 hôm 7/5 khi thắng nữ Philippines với tỉ số 21-16 . Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng rổ Việt Nam giành huy chương vàng tại đấu trường SEA Games.

Tại SEA Games 32, ông Trương Quốc Mẫn luôn theo sát hai đứa con song sinh của mình ở Campuchia và kịp thời động viên, khích lệ họ. Trong trận chung kết, ông Trương Quốc Mẫn trải qua những cảm xúc khác nhau, đầu tiên là lo lắng, trầm ngâm rồi cuối cùng là vỡ òa sung sướng khi Việt Nam giành HCV.

1001 cảm xúc của người cha khi chứng kiến sặp song sinh Việt kiều giúp ĐT Việt Nam vô địch SEA Games - Ảnh 3.

Ông Trương Quốc Mẫn luôn theo sát hai đứa con song sinh - Ảnh chụp màn hình

"Là một người cha, khi thấy con gái của mình chấn thương, bị ngã trong sân hoặc phải ngồi chườm đá sau trận, tôi thực sự cảm thấy rất lo lắng, đau khổ lắm chứ", ông Trương Quốc Mẫn tâm sự.

Ông Trương Quốc Mẫn nói tiếp: "Đại diện cho Việt Nam thi đấu và giành HCV, tôi thực sự rất hãnh diện cho 2 con. Tôi không có lời gì để diễn tả cảm xúc vào lúc này nữa, chỉ thấy rất vui. Năm ngoái, ở SEA Games 31 thì bị hụt, còn năm nay các con đã làm được rồi".

1001 cảm xúc của người cha khi chứng kiến sặp song sinh Việt kiều giúp ĐT Việt Nam vô địch SEA Games - Ảnh 4.

Khoảnh khắc vỡ òa của ông Trương Quốc Mẫn - Ảnh chụp màn hình

Trương Thảo My và Trương Thảo Vy (thường được gọi là Trương Twins) sinh ra và lớn lên tại Houston, Texas (Mỹ), có bố là người Việt còn mẹ mang hai dòng máu Việt - Mỹ.

Từ hồi 5 tuổi, 2 chị em đã được bố, ông Trương Quốc Mẫn, 1 cựu cầu thủ bóng rổ, dạy chơi bóng. Niềm yêu thích với trái bóng cam của Trương Twins cứ thế lớn dần và trở thành đam mê.

Năm 2022, Thảo My và Thảo Vy về nước, khoác áo đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam tại SEA Games 31. Hai chị em được bố mẹ "hộ tống" về nước.

1001 cảm xúc của người cha khi chứng kiến sặp song sinh Việt kiều giúp ĐT Việt Nam vô địch SEA Games - Ảnh 5.

Trương Thảo Vy và Trương Thảo My đã mang vinh quang về cho bóng rổ Việt Nam - Ảnh: Bóng Rổ TV

Ở lần đầu tham dự SEA Games, bộ đôi hậu vệ đã giúp bóng rổ Việt Nam giành được chiếc HCB đầu tiên trong lịch sử (bóng rổ 3x3). Sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo tuyển bóng rổ nữ Việt Nam, hai cô gái này đã nhận được nhiều tình cảm từ người hâm mộ.

Tại SEA Games 32, hai VĐV song sinh đã thi đấu xuất sắc giúp tuyển bóng rổ nữ Việt Nam bất bại và giành HCV nội dung 3x3.

Sơn Tùng

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm