Tiếp tục quảng bá hình ảnh Hà Nội trên kênh truyền hình quốc tế CNN giai đoạn 2019 - 2023

18/01/2019 20:23 GMT+7 | Văn hoá

(Thethaovanhoa.vn) - Giai đoạn 2019 – 2023, chương trình hợp tác quảng bá hình ảnh Hà Nội trên kênh truyền hình quốc tế CNN giữa thành phố Hà Nội và kênh này tiếp tục được đổi mới, tập trung giới thiệu Hà Nội dựa trên nền tảng về giá trị văn hóa, lịch sử, con người; Thủ đô của Việt Nam - cửa ngõ liên kết tới các điểm đến khác của đất nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch Hà Nội cho biết tại hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch thành phố Hà Nội năm 2019 diễn ra chiều 18/1.

VIDEO: CNN phát clip quảng bá du lịch Hà Nội

VIDEO: CNN phát clip quảng bá du lịch Hà Nội

Đoạn video dài quảng 30 giây giới thiệu những thắng cảnh nổi tiếng của thủ đô Hà Nội - mà CNN gọi là "Trái tim của Việt Nam" - cũng như các loại hình nghệ thuật truyền thống vốn được nhiều du khách quốc tế biết đến như múa rối nước.

Đại diện Mạng tin tức truyền hình cáp CNN cho biết: Năm 2019, tiếp tục khai thác sâu giá trị di sản, con người, văn hóa Hà Nội mang ý nghĩa tiêu biểu cho Việt Nam để quảng bá. Năm 2020, giới thiệu Hà Nội là điểm đến mới của Việt Nam, đặc biệt là giải đua xe công thức 1. Năm 2021, giới thiệu Hà Nội là nơi đăng cai Seagames 31.

Năm 2022, giới thiệu Hà Nội với một góc nhìn công nghệ, là điểm đến của Việt Nam cũng như thế giới. Năm 2023, giới thiệu Hà Nội là cửa ngõ tương lai của thế giới. Mạng tin tức truyền hình cáp CNN quảng bá hình ảnh Hà Nội thông qua các câu chuyện kể với những chủ đề khác nhau thông qua thể thao, văn hóa…

Chú thích ảnh
CNN phát clip quảng bá du lịch Hà Nội

Năm 2018 vừa qua, thành phố Hà Nội tiếp tục triển khai chương trình hợp tác với Mạng tin tức truyền hình cáp CNN, hoàn thành kết quả 3 đợt phát sóng các phim quảng cáo 30 giây tuyên truyền quảng bá du lịch Hà Nội trên kênh CNN quốc tế. Qua kết quả thực hiện, nội dung chương trình hợp tác truyền thông quảng bá thành phố Hà Nội trên kênh quốc tế CNN thu hút sự quan tâm và đánh giá tích cực từ khán giả, du khách, các cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế, tạo hiệu ứng quảng bá tốt về hình ảnh Thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Năm 2018, chương trình quảng bá du lịch thành phố Hà Nội trên kênh truyền hình cáp CNN quốc tế đã đạt giải thưởng về chiến dịch quảng bá tốt nhất tại hội nghị thường niên tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố Châu Á - Thái Bình Dương (TPO).

Cũng năm 2018, Hà Nội được báo chí quốc tế đánh giá cao về sức hấp dẫn. Tạp chí TIME của Mỹ bình chọn Hà Nội là 1/8 điểm đến cho mọi đối tượng du khách. Mastercard bình chọn Hà Nội là 1 trong top 10 thành phố Đông Nam Á thu hút khách du lịch công tác nhiều nhất. Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới World Travel Awards đề cử Hà Nội là 1/17 thành phố là “Điểm đến thành phố hàng đầu Thế giới 2018”. Hà Nội xếp thứ 12 trong top 25 điểm đến tốt nhất thế giới năm 2018 do độc giả bình chọn trên trang TripAdvisor.

Năm 2019, Hà Nội phấn đấu đón gần 29 triệu lượt khách du lịch, tăng 10% so với năm 2018; trong đó, khách quốc tế đạt trên 7 triệu lượt khách, tăng 17%; tổng thu từ khách du lịch đạt 103.807 tỷ đồng, tăng 34% so với năm 2018.

Nhi Thảo

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm