Ấn tượng đêm khai mạc Tuần lễ Phim ASEAN 2019 tại Hàn Quốc

01/11/2019 22:16 GMT+7 | Văn hoá

(Thethaovanhoa.vn) - Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, tối 1/11, lễ khai mạc Tuần lễ Phim ASEAN 2019 tại Hàn Quốc đã diễn ra tại rạp chiếu phim CGV Myeongdong ở thủ đô Seoul với sự tham dự của nhiều đạo diễn, diễn viên, đại sứ và khán giả Hàn Quốc và các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Diễm My 9X 'bắn' tiếng Anh như gió ở Tuần lễ phim Việt tại Ba Lan

Diễm My 9X 'bắn' tiếng Anh như gió ở Tuần lễ phim Việt tại Ba Lan

Diễm My 9X vừa có chuyến công tác sang Ba Lan để tham dự Tuần lễ phim Việt Nam diễn ra tại đây. Trong sự kiện khai mạc, nữ diễn viên diện bộ áo dài trắng dịu dàng, nền nã và cô có dịp trổ tài khả năng tiếng Anh của mình khi gặp nhiều quan khách của Ba Lan.

Bộ phim Việt Nam được trình chiếu miễn phí trong sự kiện điện ảnh do Nhà văn hóa ASEAN (ACH) tổ chức này là phim Hai Phượng của nhà sản xuất kiêm diễn viên Ngô Thanh Vân. 9 bộ phim khác của 9 nước ASEAN còn lại cũng sẽ được trình chiếu tại Seoul, Busan, Jeju và Gwangju.  

Chú thích ảnh
Màn trình diễn của nhóm nhạc Acapella Maytree tại lễ khai mạc Tuần lễ phim ASEAN. Ảnh: Mạnh Hùng

Mở đầu Tuần lễ Phim ASEAN là phim Friend Zone của Thái Lan, quốc gia đang giữ vai trò Chủ tịch ASEAN năm nay. Đạo diễn bộ phim Chayanop Boonprakob và nam diễn viên chính Naphat Siangsomboon cũng có mặt trong lễ khai mạc. Góp vui cho lễ khai mạc là màn trình diễn chào mừng của nhóm nhạc acapella Maytree của Hàn Quốc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc (KF) Lee Geun cho biết đây là một hoạt động chào mừng Hội nghị Cấp cao đặc biệt  ASEAN-Hàn Quốc kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ đối tác ASEAN-Hàn Quốc đồng thời bày tỏ hy vọng tuần lễ phim sẽ giúp người dân Hàn Quốc hiểu rõ hơn về sự đa dạng trong văn hóa ASEAN.

Chú thích ảnh
Nhà sản xuất - Diễn viên Ngô Thanh Vân tại lễ khai mạc Tuần lễ phim ASEAN ở Hàn Quốc. Ảnh: Mạnh Hùng

Tại Việt Nam, Hai Phượng được trình chiếu chính thức từ ngày 22/2 năm nay. Bộ phim đã tạo được dấu ấn với truyền thông, khán giả và thành công về doanh thu ở cả hai thị trường điện ảnh Việt Nam và Mỹ.

Đây là điều hiếm hoi mà một bộ phim Việt Nam đạt được. Nhà sản xuất công bố sau 2 tuần công chiếu, phim đạt doanh thu 135 tỷ VND, chính thức trở thành bộ phim Việt Nam ăn khách thứ ba trong lịch sử phim Việt.

Khán giả có thể đặt vé xem các bộ phim trong tuần lễ miễn phí tại trang web của ACH (www.ach.or.kr).

  Mạnh Hùng-Trần Phương

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm