Ronaldo và người Mỹ giành bản quyền thương hiệu CR7

31/07/2014 14:06 GMT+7 | Thế giới Sao

(Thethaovanhoa.vn) - Cristiano Ronaldo đang dính vào một vụ kiện tụng tranh chấp bản quyền thương hiệu CR7 mà từ lâu người ta tưởng như đã dành cho riêng anh và chỉ thuộc về anh.

Trong lá đơn khiếu nại được gửi đến Tòa án liên bang ở Rhode Island (Mỹ), một người đàn ông 43 tuổi có tên Christopher Renzi cho biết đã nhận được lá đơn từ luật sư của Tập đoàn dệt may JBS (Đan Mạch) với nội dung yêu cầu phải ngưng việc sử dụng thương hiệu CR7 vào các sản phẩm của mình. JBS đồng thời yêu cầu Văn phòng đăng ký bằng sáng chế và thương hiệu tại Mỹ hủy bỏ thương hiệu của ông Renzi bởi CR7 là thương hiệu độc quyền sở hữu của Ronaldo.

Sở dĩ JBS đứng ra làm việc này vì sắp tới, hãng dệt may này có chiến lược hợp tác mang dòng đồ lót thương hiệu CR7 của Ronaldo vào thị trường Mỹ. Do đó, việc xuất hiện cùng lúc 2 thương hiệu CR7 sẽ ảnh hưởng nhiều đến việc kinh doanh của các bên.

Tuy nhiên, ông Renze không chấp thuận yêu cầu từ phóa JBS. Ông khẳng định rằng mình sở hữu thương hiệu CR7 còn trước cả tiền vệ người Bồ Đào Nha và sẵn sàng ra tòa nếu bị làm phiền. “Chúng tôi chỉ muốn họ để chúng tôi yên thân”- luật sư Michael Feldhuhn của ông Renzi nói.


Thương hiệu CR7 từ lâu đã gắn với C.Ronaldo

Ông Renzi đăng ký thương hiệu CR7 hồi năm 2009 và sử dụng thương hiệu đó đối với các loại quần jean và áo thun. Ông Renzi thậm chí còn lập 1 trang web quảng cáo giới thiệu chương trình tập thể dục của mình, cũng với tên CR7. Ông Renzi chọn thương hiệu CR7 vì nó ghép các chữ cái đầu của tên ông kèm với ngày sinh 7/10.

Trong khi đó, hồ sơ từ tòa án được JBS trình lên cho thấy công ty của họ giữ “tính độc quyền và giấy phép trên toàn thế giới” đối với thương hiệu đồ lót CR7 của Ronaldo và tin rằng ông Renzi sử dụng cùng tên thương hiệu CR7 để hưởng lợi nhuận từ sự nổi tiếng của Ronaldo.

Đáp lại, luật sư Feldhuhn cho biết dù Ronaldo rất nổi tiếng nhưng trong trường hợp này cần phải xem xét ai là bên đăng ký thương hiệu trước ở thị trường Mỹ. “Chúng tôi có thể chứng minh chúng tôi mới là người đầu tiên sử dụng thương hiệu CR7 ở thị trường Mỹ. Họ không thực sự sở hữu bản quyền thương hiệu bởi họ chưa từng sử dụng nó”.

Việc kiện tụng bản quyền này không rõ sẽ kéo dài bao lâu nhưng nó chắc chắn ảnh hưởng tới chiến dịch của JBS và cả cá nhân Ronaldo. Tuần trước, trên trang Facebook có 93 triệu người “Like” của mình, Ronaldo đã công bố một số hình ảnh anh làm mẫu cho nhãn hiệu đồ lót CR7. Mỹ cũng là thị trường mà Ronaldo đang nhắm tới để phát triển danh tiếng. Mới đây, anh đã ký hợp đồng với công ty quản lý thể thao của rapper Lil Wayne để mở rộng danh tiếng ở xứ cờ hoa.

K.Đ
Theo Reuters

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm