Real Madrid thành công với chiến dịch không biên giới

27/02/2015 14:31 GMT+7 | Thế giới Sao

(Thethaovanhoa.vn) - Emilio Butragueno, Giám đốc truyền thông của Real Madrid, ngày hôm qua đã tổ chức một buổi họp báo công bố tin vui tới người hâm mộ.

Trong bộ vest đen lịch lãm, ông Butragueno bày tỏ niềm tự hào về thành tích mà đội bóng thành Madrid đạt được ở khía cạnh quảng bá thương hiệu. "Chúng tôi đã nghiên cứu và khảo sát trên toàn thế giới suốt thời gian qua. Theo thống kê sơ bộ thì Real đang có khoảng 450 triệu Madridsta đích thực trên toàn thế giới".

Real vượt Man United về lượng CĐV

Cụ thể, Real đã tiến hành cuộc khảo sát ở 186/193 quốc gia trên toàn thế giới để thống kê lượng CĐV thực sự của Kền kền trắng. Kết quả cho thấy Real có khoảng 450 triệu fan, chiếm khoảng 6% dân số thế giới. Vị GĐTT của Real nhấn mạnh vào từ "đích thực" bởi thống kê mà Real thực hiện đưa ra con số tương đối sát dựa trên hoạt động của các hiệp hội Madridista ở từng quốc gia.

Việc Real Madrid trở thành một trong những đội bóng có đông CĐV nhất thế giới cũng không làm nhiều người bất ngờ bởi Kền kền trắng là đội bóng giàu truyền thống bậc nhất châu Âu hiện nay.

Từ khi Chủ tịch Florentino Perez lên nắm quyền, ông luôn chú trọng vào khâu hình ảnh của đội bóng. Chiến dịch "Madridista không biên giới" được Real thực hiện nhằm đánh bật Man United về lượng fan. Rất nhiều chương trình quảng bá, kết nối fan được tiến hành. Từ những vùng xa xôi trên trái đất cho tới trung tâm mua sắm sầm uất, người ta đều thấy độ phủ sóng các trận đấu của Real trên truyền hình.

Chinh phục thị trường Mỹ

Nhưng điều khiến Real tự hào là trong số các quốc gia được khảo sát, Mỹ dẫn đầu về lượng fan truy cập trang web của CLB.

Lần đầu tiên Real đặt chân tới đất Mỹ là vào năm 1927, dưới thời Chủ tịch Luis de Urquijo. Kể từ đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không ngừng tìm cách thắt chặt sự liên hệ với fan túc cầu ở quốc gia này. Năm 1959, khi Real nằm dưới quyền điều hành của Chủ tịch Bernabeu, họ một lần nữa chọn Mỹ làm điểm đến trong tour du đấu mùa Hè. Tour bắt đầu ở Colombia và kết thúc ở New York. Năm 1961, Real ghi dấu ấn trên đất Mỹ với chiến thắng 9-0 trước Los Angeles United, trong đó có hat-trick của Di Stefano.

Nhưng phải đến thế kỷ 21, Real mới thực sự tạo được dấu ấn ở xứ cờ hoa. Florentino Perez lên giữ chức Chủ tịch CLB và đem về thế hệ ngôi sao lừng danh, tạo nên Dải ngân hà Los Galaticos. Những thương vụ bom tấn đã giúp Real trở thành thương hiệu mạnh ở châu Âu và châu Á.

Tuy nhiên, đắn đo của ông Perez vẫn là "tấn công" thị trường Mỹ, vốn béo bở đối với bất cứ doanh nghiệp thể thao nào. Tại Mỹ, lượng công dân nói tiếng Tây Ban Nha ngày càng phổ biến. Điều tra của Ủy ban dân số Hoa Kỳ năm 2007 cho thấy có 34,5 triệu người nói tiếng Tây Ban Nha ở xứ cờ hoa. Đến năm 2010, con số này đã tăng lên 50,5 triệu người, chiếm 16% tổng dân số. Mức tăng tính trung bình trong 1 thập kỷ (từ 2000-2010) là 43% và đa số là dân số trẻ.

Nhận thấy xu thế này, ông Perez đã thực hiện chiến lược đánh sâu rộng vào thị trường Mỹ. Sáu năm qua, chưa một lần Real bỏ qua nước Mỹ trong lịch trình du đấu mùa Hè. Thành công của chiến lược được phản ánh rõ qua những con số. Cho đến năm 2014, tại Mỹ đã có tới 9 Hiệp hội Madridsta, đóng trên địa bàn các bang như Los Angeles, California, New York, Miami...

Trong chuyến đi gần nhất tới Mỹ, 109.318 CĐV đã tới chật kín SVĐ Michigan để theo dõi trận đấu của Real với Man United. Con số trên đã thiết lập kỷ lục mới về lượng CĐV tới dự khán một trận túc cầu tại Mỹ. Kỷ lục trước đó thuộc về trận đấu giữa Pháp và Brazil năm 1984, với 101.799 CĐV.

Khánh Đan
Thể thao & Văn hóa

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm