Cristiano Ronaldo: Giá trị của biển quảng cáo biết đi

23/10/2014 02:58 GMT+7 | Thế giới Sao

(Thethaovanhoa.vn) - Giới kinh doanh không lạ lẫm với thuật ngữ Walking Billboard, nôm na hiểu là biển quảng cáo “biết đi”. Cristiano Ronaldo nằm trong Top những Walking Billboard hàng đầu thế giới.

Tại sao? Đơn giản vì tất cả mọi bộ phận trên cơ thể chàng cầu thủ này đều có thể hái ra tiền.

Ronaldo là “Beckham mới” trên lĩnh vực quảng cáo

Tại Man United, Ronaldo kiếm được 7 triệu bảng/năm tiền lương và 12 triệu bảng từ các hợp đồng tài trợ. Anh là đại diện quảng bá cho Coca Cola, của trò chơi FIFA Street 2, máy photocopy Fuji Xerox, một thức uống năng lượng của Indonesia  và chiếc xe Suzuki Swift. Tổng giá trị của những hợp đồng này là 3 triệu bảng, kèm theo 9 triệu bảng có được từ thỏa thuận với Nike.


Năm 2009, Real mở cuộc đàm phán mua Ronaldo với Man United. Đối với các giám đốc điều hành tiếp thị tại Real, 80 triệu bảng mà họ bỏ ra cho bản hợp đồng kỷ lục không đơn thuần phục vụ cho mục đích trên sân cỏ. Chủ tịch vừa tái đắc cử khi đó, ông Florentino Perez cũng bộc lộ rõ tham vọng khi ngắm đến mục tiêu Ronaldo. Đơn giản là ông muốn biến cầu thủ Bồ Đào Nha trở thành một “Beckham mới” xét về khía cạnh thương mại hóa hình ảnh.

“Khi Beckham tới, từ việc chỉ thu 5 triệu bảng/năm, chúng tôi đã tăng vọt doanh thu lên 35 triệu bảng/năm thông qua các hợp đồng tài trợ. Có một số cầu thủ sẽ đẻ ra tiền vì họ có ảnh hưởng về mặt thương mại rất ngoạn mục. Ronaldo là một trong những cầu thủ như vậy”.

Những gì Perez tiên liệu đã đúng. Với tài năng, tên tuổi cùng ngoại hình lý tưởng, Ronaldo không chỉ kiếm tiền bằng trái bóng mà còn bằng tất cả bộ phận trên cơ thể mình. Từ mái tóc, gương mặt, bàn tay, đôi chân của Ronaldo đều giúp anh hái ra tiền nhờ các hợp đồng quảng cáo.

Tài trợ “từ đầu tới chân”

Tờ Daily Mail mới đây đã đưa ra hình ảnh đồ họa khá độc đáo, thống kê những nhà tài trợ lớn trên khắp cơ thể của Ronaldo. Trong đó, đáng chú ý nhất vẫn là thương hiệu thời trang thể thao Nike. Mỗi năm, Nike chi trả cho Ronaldo tới 14,1 triệu bảng để anh làm đại diện cho sản phẩm của hãng.

Kèm theo đó là một loạt các hãng tài trợ lớn nhỏ khác “từ đầu tới chân” như dầu gội đầu Clear, dụng cụ tăng cơ mặt và mát xa của hãng MTG Nhật Bản, điện thoại Samsung, xe hơi Toyota, dinh dưỡng Herbalife, quần lót Armani, đồ uống tăng lực Soocerade, thức ăn nhanh KFC, đồng hồ TAG Heuer, dầu Castrol, trò chơi điện tử Konami và ngân hàng Banco Espirito Santo. Toàn bộ những hợp đồng tài trợ này giúp Ronaldo thu về 26,5 triệu bảng/năm. Cùng với mức lương 15 triệu bảng/năm tại Real, tổng thu nhập trong năm của ngôi sao người Bồ lên tới 41,5 triệu bảng.

Bí quyết kiếm tiền của Ronaldo được anh chia sẻ rất đơn giản: “Muốn trở nên hoàn hảo và gây dựng được tên tuổi, trước hết bạn cần tập trung và nghiêm túc tối đa trong công việc. Phấn đấu từ trong ý nghĩ là điều vô cùng quan trọng”.

Cẩm Oanh
Thể thao & Văn hóa

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm