Khi bóng đá thể hiện trách nhiệm với xã hội…

17/05/2019 05:45 GMT+7 | Thể thao

“Uống rượu bia – Không lái xe”, đấy là nội dung của tấm bandroll mà các đội bóng đang thi đấu tại các giải V-League và hạng Nhất cùng tuyên truyền trước lượt trận tuần qua.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình kêu gọi người dân ‘Đã uống rượu bia-Không lái xe’

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình kêu gọi người dân ‘Đã uống rượu bia-Không lái xe’

Phó Thủ tướng kêu gọi người dân “Đã uống rượu bia-Không lái xe’ và Nhà nước sẽ bổ sung hình thức, tăng tính răn đe của các chế tài xử phạt hành vi vi phạm nồng độ cồn khi lái xe.

Hình ảnh này đã được báo giới và các trang mạng xã hội chia sẻ và nhận được sự hưởng ứng của công luận. Trách nhiệm của bóng đá Việt Nam với xã hội thêm một lần được thể hiện qua những việc tưởng là rất nhỏ, nhưng đầy ý nghĩa như vậy...

Những vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng (gây chết người) và thương tâm liên tiếp xảy ra trong thời gian qua có cùng 1 nguyên nhân: Người điều khiển phương tiện đã sử dụng rượu bia, dẫn tới suy giảm năng lực khi lái xe.

Dư luận đã gióng lên những hồi chuông cảnh tỉnh, các phương tiện thông tin đại chúng tràn ngập bài viết, hình ảnh phê phán những hành động thiếu ý thức trong sử dụng rượu bia, chất kích thích của người điều khiển phương tiện giao thông.

Cuộc đi bộ đồng hành thu hút hàng ngàn người tham gia tại Hồ Gươm cuối tuần qua do Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, UBND thành phố Hà Nội tổ chức cùng với sự tham gia nhiệt tình các diễn đàn cựu học sinh Hà Nội là một hoạt động tiêu biểu.

Trong bối cảnh đó, hình ảnh các cầu thủ cùng chụp ảnh với tấm bandroll “Uống rượu bia – Không lái xe” trước các trận đấu tại V-League và hạng Nhất tuần qua là hết sức ý nghĩa. Công ty VPF, các CLB sẽ tiếp tục phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức hoạt động tuyên truyền trước các trận đấu vòng 10 Giải VĐQG Wake-up 247-2019 cuối tuần này.

Chú thích ảnh
Hoạt động tuyên truyền được triển khai tại cả Giải VĐQG Wake-up 247-2019 và Giải HNQG LS 2019.

Bóng đá là môn thể thao thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ, có sự tác động và ảnh hưởng lớn nhất tới xã hội. Bởi vậy, trong rất nhiều sự kiện, khi các CLB, đặc biệt là các cầu thủ nổi tiếng tham gia, thì hiệu ứng tích cực được tạo ra sẽ rất lớn.

Trong thời gian gần đây, xã hội cùng chung tay lên tiếng về tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường sống. Nhận lời mời của đối tác, tuyển thủ Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội) đã tham gia làm đại sứ cho sản phẩm của Công ty An Phát, chuyên sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường (đặc biệt là túi vi sinh mang thương hiệu Aneco).

Nhận thấy bóng đá Việt Nam rất nên đồng hành với các vấn đề “nóng” trong xã hội, VPF đã phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, triển khai tới các CLB, BTC các sân để tổ chức hoạt động hưởng ứng không lái xe khi đã sử dụng rượu bia, qua đó góp phần tích cực trong tác động về nhận thức đối với công chúng, đặc biệt là những người hâm mộ có mặt tại các sân bóng thuộc 2 giải bóng đá chuyên nghiệp: Giải VĐQG Wake-up 247-2019 và hạng Nhất QG LS 2019 và khán giả xem truyền hình.

Chú thích ảnh
Các cầu thủ rất hưởng ứng hoạt động tuyên truyền “Uống rượu bia – Không lái xe”

Tại Giải VĐQG, ngoài việc chụp ảnh chung với bandroll “Uống rượu bia – Không lái xe”, các cầu thủ, Ban huấn luyện, Trọng tài làm nhiệm vụ tại vòng 10 Giải VĐQG Wake-up 247-2019 sẽ cùng dán Sticker tuyên truyền “ Uống rượu bia – Không lái xe” lên áo thi đấu.

Mỗi CLB cũng sẽ cử 1 cầu thủ đại diện tham gia chụp ảnh tuyên truyền như Quế Ngọc Hải (Viettel), Nguyễn Hữu Định (Nam Định)…, những hình ảnh này sẽ được truyền thông rộng khắp trên các kênh truyền thông của VPF và các CLB, tất cả cùng chung tay đồng hành với xã hội.

(Theo VPF)

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm