Nga có thể bị trừ 6 điểm tại vòng loại EURO 2016

14/06/2012 00:14 GMT+7 | Bảng A

Đội tuyển Nga đang đối mặt với việc bị UEFA trừ tới 6 điểm ở vòng loại của giải vô địch châu Âu sắp tới, EURO 2016, sau khi cơ quan quyền lực của bóng đá châu Âu xem xét trừng phạt việc các cổ động viên nước này gây rối ở EURO 2012.

UEFA đã phạt 120.000 euro đối với Liên đoàn bóng đá Nga RFS sau khi các cổ động viên Nga ném nhiều vật cứng cũng như pháo hoa trong trận đấu với Séc ở trận mở màn tại Wroclaw, Ba Lan.



Cổ động viên Nga đánh nhau với cổ động viên Ba Lan ở EURO 2012

Ngoài ra, cảnh sát cũng đang truy lùng 4 cổ động viên Nga đã tấn công nhân viên tình nguyện của ban tổ chức sau trận đấu, sau khi một đoạn video nghiệp dư ghi lại được cảnh này bên trong sân vận động.

Chưa hết, UEFA còn xem xét việc các cổ động Nga vẫy những lá cờ "Đế chế Nga", vốn mang nhiều nhạy cảm về chủ nghĩa dân tộc.

"Ủy ban Kỷ luật của UEFA ngày hôm nay đã quyết định áp dụng hình phạt trừ 6 điểm đối với đội tuyển Nga tại vòng loại EURO sắp tới," tuyên bố của UEFA cho hay. "Quyết định này sẽ được treo từ nay cho tới khi kết thúc loạt play-off của vòng loại nói trên. Ngoài ra, RFS còn bị phạt 120.000 euro".

Án phạt mà UEFA đưa ra dựa trên cách hành xử của cổ động viên Nga còn xét tới cả việc những cổ động viên quá khích đã có hành vi phân biệt chủng tộc với cầu thủ gốc Ethiopie Theodor Gebre Selassie của Hy Lạp.

Tuy nhiên, UEFA vẫn chưa xem xét vụ gây rối của các cổ động viên Nga ở trận gặp Ba Lan.

Sau trận đấu trên, khoảng 180 cổ động viê quá khích của hai bên đã bị bắt sau vụ ẩu đả trên đường phố. Cảnh sát đã phải sử dụng vòi rồng và khí gas để giải tán.

Theo VietnamPlus

Cùng chuyên mục
Xem theo ngày
Đọc thêm